Nên mua nhẫn vàng 9999 làm trang sức hàng ngày hay không? Ba lý do nên chọn nhẫn vàng 18K

Date 17/06/2023

Nhẫn vàng 9999 hiện nay không còn thông dụng nhiều như trước, bởi khách hàng ngày càng đề cao tính thẩm mỹ trong khi nhẫn vàng 9999 sở hữu màu vàng tối và khá khó để gia công. Tuy nhiên, có nhiều khách hàng vẫn mua nhẫn vàng 9999 để đeo hàng ngày. Vậy nên đeo nhẫn vàng 9999 hay vàng 18K thì hợp lý? Cùng Tierra Diamond khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

1. Hiểu về nhẫn vàng 9999

Nhẫn vàng 9999 được chế tác từ vàng nguyên chất với độ tinh khiết rất cao, bao gồm 99,99% (gần 100%) hàm lượng vàng cùng 0.01% kim loại khác. Loại vàng này còn có nhiều tên gọi như vàng bốn số 9, vàng 24K hoặc trong dân gian thường gọi là vàng ròng hay vàng 10 tuổi.

Bên cạnh việc được chế tác thành các món trang sức như nhẫn vàng, bông tai, dây chuyền... vàng 9999 cũng thường được các nhà đầu tư, người tiêu dùng mua với mục đích giao dịch, tích trữ.

2. Nên mua nhẫn vàng 9999 để đeo hay không?

Vàng 9999 tuy có giá trị cao nhờ hàm lượng vàng nguyên chất lớn, nhưng do tính chất kim loại khá mềm nên không đủ chắc chắn để cố định đá quý, hơn nữa lại dễ bị trầy xước, móp méo, khó giữ được hình dáng ban đầu khi gặp tác động từ bên ngoài. Điều này làm mất giá trị của nhẫn vàng 9999 khi đeo hằng ngày.

Chính vì vậy, nhẫn vàng 9999 thường không quá đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, chủ yếu ở dạng trơn, không đính đá và dùng để tích trữ. Một số nhẫn vàng 9999 sẽ được khắc số 9999 để có thể dễ nhận biết với những trang sức làm từ loại vàng khác. Đồng thời, vàng 24K cũng ít được dùng để chế tác mà thường ở dạng vàng miếng hoặc trang sức vàng đơn giản cho mục đích tích lũy, để dành hoặc đầu tư.

Nhẫn vàng 18K sang trọng tinh tế

Nhẫn vàng 9999 thường không quá đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã

Vậy vàng 9999 có mất giá không? - Giá vàng 24K sẽ phụ thuộc vào giá thị trường của vàng tại thời điểm bạn mua, nếu khối lượng không giảm và giá thời điểm bán cao hơn thời điểm mua thì bạn sẽ có lãi hoặc ngược lại.

3. 3 lí do nên chọn nhẫn vàng 18K thay vì nhẫn vàng 9999?

4. Một số mẫu nhẫn vàng 18k đẹp

Nhẫn vàng đơn giản cuốn hút

Nhẫn vàng 18K Eternity NCF0138 đơn giản nhưng cuốn hút

Mọi cô gái đều không thể chối từ trước sức hút của mẫu nhẫn vàng 18K NCF0138, là mẫu nhẫn Eternity bản lớn được thiết kế đai trơn và nạm hai vòng kim cương tấm dọc theo nửa vòng đai, cực kỳ rực rỡ và cuốn hút, đặc biệt khi có ánh nắng chiếu vào.

Nhẫn vàng năng động trẻ trung

Nhẫn vàng 18K Eternity NCF0139 năng động trẻ trung

Là mẫu nhẫn với thiết kế đậm chất cá tính, nhẫn Eternity NCF0139 sở hữu đai trơn với những chi tiết cắt khúc tạo hình lạ mắt, tuy đơn giản nhưng giúp chủ nhẫn toát lên được phong cách năng động, trẻ trung.

Nhẫn vàng Trellis biến tấu thu hút

Nhẫn vàng Trellis NCH1405 biến tấu thu hút

Kế thừa phong cách thanh lịch, giản dị, thế nhưng chỉ với một chút biến tấu, Tierra đã mang đến mẫu nhẫn kim cương Trellis trơn 4 chấu cách điệu NCH1405 hết sức độc đáo. Thiết kế có phần bệ đá cách điệu với 4 chấu được uốn cong, đan xen dạng mắt lưới để giữ viên kim cương chủ tròn ở trung tâm một cách an toàn, giúp bạn an tâm tỏa sáng mọi lúc, mọi nơi.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn những lời khuyên hữu ích về việc có nên chọn nhẫn vàng 9999 làm trang sức đeo hàng ngày hay không. Bên cạnh đó, nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm uy tín để gửi gắm mẫu nhẫn vàng hoàn hảo cho riêng mình, đừng ngần ngại ghé thăm Tierra Diamond.

Tại đây, Tierra cung cấp vàng 18K, 14K, 10K kết hợp cùng kim cương đạt kiểm định quốc tế GIA để tạo nên những thiết kế nhẫn vàng hoàn hảo nhất. Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm dịch vụ tư vấn 1:1 với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tác cùng dịch vụ thiết kế riêng để tìm được món nhẫn vàng ưng ý trong tầm ngân sách. Bên cạnh đó, chính sách chính sách bảo hành, thu đổi cạnh tranh lên đến 100% cùng chế độ giao hàng nhanh miễn phí toàn quốc giúp bạn an tâm mua sắm dù bất cứ đâu.

Xem thêm:

Nhẫn bạch kim nữ - Mách bạn nguyên tắc chọn nhẫn Bạch kim nữ phù hợp với hình dáng bàn tay và ngón tay bạn

Top 10 mẫu nhẫn nữ đẹp nhất - Nét đẹp từ sự đơn giản

X

x