Tierra

10 viên kim cương thiên nhiên

Ngày 27/06/2020

Giữa muôn vàn những viên kim cương thiên nhiên đã tìm thấy trên thế giới. Hiện tại, các kim cương gia đã tìm thấy 10 viên kim cương thiên nhiên kinh điển đại diện cho giá trị đẳng cấp của loại đá quý này. Cùng Tierra Diamond khám phá nhé!

1. The Golden Jubilee

Đứng đầu bảng xếp hạng, The Golden Jubilee được cho là có nhiều góc cạnh nhất. Viên kim cương thiên nhiên này có khối lượng 545.67 carats, được tìm thấy tại mỏ Premier South Africa năm 1985. Khi tìm thấy, viên kim cương thiên nhiên có khối lượng 755 carats. Năm 1997, The Golden Jubilee được ban tặng cho Đức vua của Thailand nhân kỷ niệm 50 năm kể từ ngày Đức vua lên ngôi. Viên đá này được ước tính trị giá vào khoảng $4-$12 triệu USD. 

 Viên kim cương The Golden Jubilee

Viên kim cương The Golden Jubilee - Nguồn: ringjewellery

2. The Cullinan II

Là á quân trong bộ sưu tập, viên kim cương thiên nhiên này có hình dáng lớn, trọng lượng 317.40 carat. Hiện nó được đặt chính giữa vương miện Hoàng gia của Vương quốc Anh. The Cullinan II được chế tác từ một viên đá quý hảo hạng. Khi tìm thấy, trọng lượng của Cullinan II ban đầu đạt đến 3106 carats.  

Viên kim cương The Cullinan II

                                           Viên kim cương The Cullinan II - Nguồn: ringjewellery

3. The Cullinan I

Đứng ở vị trí thứ 3, The Cullinan I được biết đến với tên gọi khác là "the Star of Africa", có hình dáng giống quả lê, nặng 530.20 carat. Với đường kính 53mm x 44mm x 29mm và có tất cả 76 cạnh, The Cullinan I được mệnh danh là viên kim cương thiên nhiên lớn nhất trong 9 viên đá. Bởi nó được cắt từ viên "The 3106 carat Cullinan Diamond" nên nó được gọi với cái tên “The Cullinan I". Hiện nay, viên kim cương đang được trưng bày tại tháp London. Giá trị của The Cullinan I rơi vào khoảng 400 triệu USD.

Viên kim cương The Cullinan I

Viên kim cương The Cullinan I - Nguồn: ringjewellery

4. The Incomparable

Được tìm thấy ở tháp Mbuji Mayi thuộc Democratic Republic của Congo vào thập niên 1980, viên kim cương thiên nhiên này có khối lượng 890 carats. 4 năm sau, nó được gửi đi nghiên cứu và chế tác thành những viên đá. The Incomparable chính là viên đá lớn nhất trong số đó, nặng 407.48 carats. Kim cương thiên nhiên này có đường kính 53.90 × 35.19 × 28.18 mm, màu vàng nâu trong suốt.

Viên kim cương The Incomparable

Viên kim cương The Incomparable - Nguồn: ringjewellery

5. The Spirit of de Grisogono

Đây là viên kim cương đen lớn nhất thế giới và là viên kim cương thiên nhiên lớn thứ 5 trên thế giới với khối lượng 312.24 carats. Ban đầu, The Spirit of de Grisogono là viên kim cương thô, nặng 587 carats, được tìm thấy tại phía Tây của Central Africa trước khi được nhập khẩu sang Switzerland.

Kim cương The Spirit of de Grisogono

Kim cương The Spirit of de Grisogono - Nguồn: ringjewellery

6. The Millennium Star

The Millennium Star có tổng cộng 54 góc cạnh, với trọng lượng 203.04 carats, và là viên kim cương thứ 10 nặng nhất trên thế giới. Lúc đầu, nó là viên đá thô nặng 777 carats, được tìm thấy ở The Mbuji-Mayi vào năm 1990. Khi mang đi nghiên cứu và chế tác, viên đá được cắt ra thành 3 viên kim cương. Trong đó, The Millennium Star là viên đá to nhất. Giá trị thật của viên đá không được tiết lộ nhưng nó đã được bảo hiểm 100 triệu Bảng Anh, đây chỉ là một phần nhỏ giá trị thực của viên đá.

 Viên kim cương The Millennium Star

Viên kim cương The Millennium Star - Nguồn: ringjewellery

7. The Centenary

Năm 1986, The Centenary “nguyên thủy” nặng 599 carats được phát hiện tại mỏ Premier. Sau chế tác, The Centenary có trọng lượng 273.85 carats, đường kính 39.90 × 50.50 × 24.55 mm và có tất cả 247 cạnh. Giá trị thực của The Centenary chưa được xác định nhưng nó có bảo hiểm gần 100 triệu USD vào năm 1991.

Viên kim cương The Centenary

Viên kim cương The Centenary - Nguồn: ringjewellery

8. The Jubilee

Viên kim cương thiên nhiên này nặng 245.35 carats. Nguyên bản thô của viên kim cương là một hình bát giác, nặng 650.80 carats. Nó được tìm thấy vào khoảng cuối năm 1895. Đây là viên kim cương thiên nhiên có vẻ đẹp hiếm có về độ trong suốt và kích cỡ. Cái tên "The Jubilee" của viên đá là để kỉ niệm "Năm Kim cương của Nữ hoàng Victoria" (kỷ niệm 75 năm từ ngày bà lên ngôi) và cũng chính là năm chế tác ra viên kim cương.

Viên kim cương The Jubile

Viên kim cương The Jubile - Nguồn: ringjewellery

9. The De Beers

Năm 1888, viên kim cương thiên nhiên này được tìm thấy ở mỏ Kimberly. Khi đó, nó là một viên đá chưa qua chế tác, nặng 428.50 carats và có đường kính 47.6 mm. Sau chế tác, The De Beers nặng 234.65 carats và là viên kim cương nặng thứ 8 trên thế giới. Lúc đầu, chuỗi hạt bao gồm khoảng 2.930 viên kim cương nặng khoảng 962.25 carats. Ngày nay, nó chủ yếu được biết đến với cái tên "The De Beers".

Viên kim cương The De Beers

Viên kim cương The De Beers - Nguồn: ringjewellery.

10. The Red Cross

Đây là viên kim cương có hình dáng như chim hoàng yến, màu vàng và nặng 205.07 carats. Nó được tìm thấy tại mỏ South Africa năm 1901 với trọng lượng ban đầu là 375 carats. Viên kim cương này đã xuất hiện tại một buổi đấu giá nghệ thuật tổ chức ở London vào năm 1918.

Viên kim cương The Red Cross

Viên kim cương The Red Cross - Nguồn: ringjewellery.

 Trên đây là 10 viên kim cương thiên nhiên đắt giá nhất mà Tierra Diamond vừa chia sẻ đến bạn. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin về trang sức kim cương. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết sau.

Mời bạn tìm hiểu những nội dung khác để thông thái hơn nhé:

Kim cương thiên nhiên với vẻ đẹp tinh khôi và độc đáo của thời đại

Cách bảo quản Kim cương thiên nhiên

Mua nhẫn kim cương ở đâu ở Hồ Chí Minh? Kim cương như thế nào là đẹp?

Mặt dây chuyền kim cương

 Tìm hiểu thêm về những mẫu trang sức kim cương độc đáo:

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x