Tierra

19 món nữ trang kim cương thiên nhiên giá trị nhất thế giới đáng được chiêm ngưỡng (P1)

Ngày 01/07/2020

Kim cương thiên nhiên là một trong những vẻ đẹp tuyệt tác mà đất mẹ bạn tặng. Gía trị của kim cương thiên nhiên vẫn luôn tồn tại vĩnh hằng theo năm tháng. Hãy cùng Tierra Diamond chiêm ngưỡng vẻ đẹp xuất chúng của món quà này nhé!

Tùy vào hình dạng, kích thức mà mỗi loại kim cương sẽ mang giá trị độc đáo khác nhau. Màu đen của huyền bí, màu hồng nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng cho quý cô hay màu xanh bí ẩn mà đặc sắc. Dưới dây là 10 loại nữ trang kim cương thiên nhiên hoàn hảo.

1. Nhẫn kim cương thiên nhiên Wittelsbach-Graff Diamond – 80 triệu USD

Wittelsbach-Graff vốn là một viên kim cương có màu xanh thẫm nặng 35,56 carats. Nó được tìm thấy tại khu mỏ Kollur thuộc vùng Đông Nam Ấn Độ. Viên kim cương thiên nhiên này trải qua hành trình dài từ tay vua Phillip IV của Tây Ban Nha đến gia đình hoàng gia Wittelsbach, và sau đó xuất hiện trên vương miện của hoàng gia Áo. 

Năm 2008, chuyên gia trang sức ở London, Laurence Graff, đã mua lại viên đá với giá 23,4 triệu đô. Ngay sau đó, viên kim cương được chế tác, loại bỏ 4,5 carats, tạo nên những đường cắt tinh xảo và nâng cao giá trị của nó nhưng lại nhận về nhiều tranh cãi của các nhà chế tác trang sức khác.

 Nhẫn kim cương thiên nhiên Wittelsbach-Graff Diamond

Nhẫn kim cương thiên nhiên Wittelsbach-Graff Diamond

2. Nhẫn kim cương thiên nhiên Pink Star Diamond Ring – 72 triệu USD

Chiếc nhẫn Pink Star Diamond được đính viên kim cương khổng lồ có hình bầu dục nặng gần 59,6 carats. Nó được cắt ra từ một viên kim cương thô 132,5 carats, và được tìm thấy tại châu Phi. 

Pink Star Diamond Ring là viên kim cương có kích thước lớn và rất chất lượng, từng được bán đấu giá lên tới 83 triệu đô la Mỹ, hơn cả Wittelsbach-Graff Diamond. Tuy nhiên, không lâu sau khi Isaac Wolf thắng đấu giá, ông đã bị vỡ nợ và bán lại Pink Star với giá 72 triệu đô.

Nhẫn kim cương thiên nhiên Pink Star Diamond Ring

Nhẫn kim cương thiên nhiên Pink Star Diamond Ring

3. Vòng cổ kim cương thiên nhiên L’Incomparable Diamond Necklace – 55 triệu USD

Được chế tác bởi công ty nổi tiếng Mouawad, L’Incomparable Diamond Necklace là chiếc vòng cổ có giá trị đắt nhất thế giới với các viên kim cương Incomparable nặng tổng cộng 407,48 carats. Trong đó, viên kim cương màu vàng chủ đạo nặng 230 carats. Tuyệt tác này có mặt trên thế giới nhờ một bé gái đã phát hiện ra viên kim cương thô nặng 890 carats trong đống đổ nát ở Cộng hòa Dân chủ Công-gô vào những năm 1980.

Vòng cổ kim cương thiên nhiên L’Incomparable Diamond Necklace

Vòng cổ kim cương thiên nhiên L’Incomparable Diamond Necklace

4. Nhẫn kim cương thiên nhiên The Graff Pink – 46.2 triệu USD

Năm 2010, tuy luôn mong đợi sự kỳ tích mà chiếc nhẫn này mang lại nhưng những người đấu giá tại Sotheby’s không thể ngờ rằng nó lại mang về hơn 40 triệu đô. Điều này khiến The Graff Pink trở thành một trong những món trang sức đắt đỏ nhất thế giới. Chiếc nhẫn có một viên kim cương màu hồng nặng 24,78 carats, đã từng thuộc sở hữu của cửa hàng trang sức nổi tiếng Harry Winston và bây giờ là thương hiệu Graff Diamonds.

Nhẫn kim cương thiên nhiên The Graff Pink

Nhẫn kim cương thiên nhiên The Graff Pink

5. The Zoe Diamond – 32,6 triệu USD

Vào năm 2014, bộ sưu tập trang sức của Rachel Mellon, vợ của nhà từ thiện Paul Mellon, được mang ra bán đấu giá tại Sotheby’s. The Zoe là đỉnh cao của bộ sưu tập và cũng là viên kim cương được nhiều người tìm kiếm nhất. Là một viên kim cương xanh, có màu sắc sống động, với trọng lượng 9,75 carats. 

Những nhà đấu giá nghĩ nó có thể thu về 15 triệu đô, nhưng tất cả đều bất ngờ khi cuối cùng nó được bán ra với giá 32,6 triệu đô. Điều này khiến The Zoe trở thành một trong những viên kim cương xanh đắt nhất thế và là viên kim cương có giá trên mỗi carats cao nhất (3,3 triệu đôla/carat).

The Zoe Diamond

The Zoe Diamond

6. Kim cương thiên nhiên The Diamond Bikini – 30 triệu USD

Bộ bikini này không được làm từ vải và cũng không thể mặc xuống nước, đó là bộ bikini làm bằng kim cương trị giá 30 triệu đôla. Được thiết kế bởi Susan Rose, bộ bikini này làm từ bạch kim và có đính kèm những viên kim cương 150 có trọng lượng carats. Khi trình diễn bộ bikini này, người mẫu Molly Sims đã thật sự sốc khi biết mình phải mặc món đồ khó đỡ nhưng không kém phần giá trị này.

Kim cương thiên nhiên The Diamond Bikini

Kim cương thiên nhiên The Diamond Bikini

7. Đồng hồ kim cương Chopard 201-Carat Watch – 25 triệu USD

Thương hiệu đồng hồ xa xỉ Chopard đã kết hợp kỹ thuật chế tạo “bộ máy thời gian” cùng với trang sức để tạo nên tác phẩm hoàn hảo này. Với 874 viên kim cương có nhiều kích cỡ khác nhau, trong đó viên lớn nhất đạt tới 15 carats. Thêm vào đó, Chopard 201-Carat Watch được thiết kế để 3 viên kim cương lớn nhất tách rời nhau và để lộ mặt đồng hồ bên dưới.

Đồng hồ kim cương Chopard 201-Carat Watch

Đồng hồ kim cương Chopard 201-Carat Watch

8. The Winston Blue – 23,8 triệu USD

The Winston Blue với 13,22 carats được bán ra thị trường như một chiếc nhẫn đính hôn bình thường. Trước năm 2014, chỉ có một số ít viên kim cương màu xanh nặng từ 10 – 12 carats từng được bán đấu giá. 

Vì vậy, khi món trang sức nặng hơn 13 carats này xuất hiện trên sàn đấu giá Christie’s ở Geneva, người ta nghĩ The Winston Blue sẽ thu về ít nhất 21 triệu đô la.

The Winston Blue

The Winston Blue

9. The Perfect Pink Diamond – 23,2 triệu USD

Như các chuyên gia đã nói, chỉ dưới 10% các viên kim cương hồng có thể nặng hơn 0,20 carats. Bên cạnh đó, rất hiếm viên kim cương nào lại có màu hồng tinh khiết mà không bị pha với màu cam hoặc xám. 

Điều này giải thích cho việc một người tham gia đấu giá tại sàn đấu giá Christie’s ở Hong Kong sẵn sàng trả 23,2 triệu đô cho một viên kim cương 14,23 carats. Xét về kích thước và độ tinh khiết của màu sắc, Pink Perfect xứng đáng với cái tên của nó và vẫn giữ kỷ lục là món trang sức đắt nhất được bán đấu giá ở châu Á tính đến thời điểm này.

The Perfect Pink Diamond

The Perfect Pink Diamond

10. 1912 Cartier Diamond Brooch – 17,6 triệu USD

Có tên chính thức dài hơn là “la Belle Epoque Diamond Devant-De-Corsage Brooch by Cartier”, 1912 Cartier Diamond Brooch là một chiếc trâm cài tóc nổi tiếng được tạo ra tại hội thảo Henri Picq ở Paris. 

Điểm nổi bật của chiếc trâm này là 3 viên đá quý lớn, trong đó viên lớn nhất có hình quả lê nặng hơn 34 carats, một viên hình bầu dục nặng 23,55 carats và một viên hình kim cương nặng 6,51 carats.

1912 Cartier Diamond Brooch

1912 Cartier Diamond Brooch

Trên đây là 10 món nữ trang kim cương thiên nhiên mà Tierra Diamond mang đến cho bạn. Danh sách vẫn còn 09 món nữ trang được ghi nhận là đắc nhất trên thế giới sẽ được Tierra giới thiệu trong bài viết tiếp theo. Mời bạn cùng đọc bài đọc tiếp theo nhé!

Xem thêm những bài viết khác tại đây:

[toplist.vn] Top 7 Thương hiệu trang sức tự thiết kế nổi tiếng nhất đang được giới trẻ yêu thích

Mua nhẫn kim cương ở đâu ở Hồ Chí Minh? Kim cương như thế nào là đẹp?

19 món nữ trang kim cương thiên nhiên giá trị nhất thế giới đáng được chiêm ngưỡng (P1)

Ngoài ra, hãy khám phá thêm những loại trang sức kim cương tự nhiên tinh túy sau: 

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x