Tierra

Bộ vàng cưới gồm những gì? - Những mẫu nhẫn đôi vàng tinh tế, thanh lịch dành cho cặp đôi trẻ

Ngày 19/08/2021

Theo quan niệm Á Đông, bên cạnh cặp nhẫn cưới, bộ vàng cưới cũng là sính lễ quan trọng trong ngày lễ kết hôn. Bộ vàng cưới không chỉ là món nữ trang tôn vinh vẻ đẹp của cô dâu trong lễ thành hôn mà còn là lời chúc phúc của cha mẹ hai bên dành cho đôi uyên ương. Cùng Tierra Diamond khám phá những điều ý nghĩa xung quanh bộ vàng cưới và khám phá bộ sưu tập nhẫn đôi vàng tinh tế, thanh lịch dành cho cặp đôi trẻ.

1. Bộ vàng cưới gồm những gì?

Bộ vàng cưới của cô dâu được chia làm hai loại: nữ trang cưới cô dâu đeo như món phụ kiện trong tiệc cưới và bộ nữ trang cưới hay còn gọi là của hồi môn mà cha mẹ tặng cho con gái trước khi về nhà chồng. Đây được xem là quà tặng mà đấng sinh thành muốn dành cho con gái trước khi bắt đầu cuộc sống hôn nhân, đồng thời việc này cũng giúp thể hiện được giá trị của gia đình nhà gái trước sui gia và quan viên hai họ.

Bộ vàng cưới là tặng mà đấng sinh thành muốn dành cho con gái trước khi bắt đầu cuộc sống hôn nhân

Bộ vàng cưới là tặng mà đấng sinh thành muốn dành cho con gái trước khi bắt đầu cuộc sống hôn nhân

Mua ngay: Bộ sưu tập lắc tay kim cương tại Tierra Diamond

Xem thêm: Bí quyết lựa chọn một cặp nhẫn cưới đẹp và ý nghĩa nhất

Nhìn chung, bộ vàng cưới gồm các loại trang sức cơ bản sau: nhẫn đôi vàng cưới, dây chuyền/kiềng cổ, bông tai, lắc tay/vòng tay. Tùy vào điều kiện kinh tế và sở thích, bộ vàng cưới của cô dâu sẽ được chọn từ các chất liệu và kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên, sự đồng bộ của các món nữ trang cưới cùng trang phục cưới sẽ giúp cô dâu trở nên lộng lẫy và hoàn hảo hơn.

Trong khi nhẫn vàng cưới được xem là biểu tượng tình yêu son sắt của cặp đôi, bộ vàng cưới là lời chúc phúc đầy yêu thương từ gia đình hai bên gửi trao đến lứa đôi.

Thông thường trong ngày cưới, người thân, bạn bè của cô dâu chú rể sẽ dành tặng những lời chúc phúc hạnh phúc bền lâu đến cuộc hôn nhân mới, đi kèm là những món quà cưới như tiền mặt hay những vật dụng có ý nghĩa trong cuộc sống gia đình sau này.

Tuy nhiên, thay vì tiền mặt, nhiều người lựa chọn bộ vàng cưới mà đặc biệt là trang sức bằng vàng để làm quà cưới tặng cho cô dâu chú rể. Vàng cưới thể hiện ý nghĩa bền sự bền bỉ, giàu sang, quý phái. Tặng vàng cưới thể hiện mong muốn cô dâu chú rể luôn được hạnh phúc, hôn nhân đầm ấm, hòa thuận cùng nhau vượt qua những gian nan, khó khăn trong cuộc sống.

Các nhà chế tác không ngừng sáng tạo để cho ra đời các thiết kế trang sức phù hợp với xu hướng hiện đại nhưng vẫn phát huy các nét đẹp truyền thống.

Bên cạnh của hồi môn, nữ trang cưới điểm tô cho vẻ đẹp lộng lẫy của cô dâu trong lễ cưới cũng vô cùng quan trọng. Các món phụ kiện bao gồm bông tai, dây chuyền, lắc tay và nhẫn. Nếu cô dâu có vóc dáng nhỏ nhắn thì nữ trang cưới cần thanh mảnh. Ngược lại, cô dâu tròn người hơn thì có thể lựa chọn các bộ vàng cưới có bản to. Chất liệu nữ trang cưới đa dạng hơn như vàng, vàng trắng, kim cương, các loại đá quý.

2. Những mẫu nhẫn đôi vàng tinh tế, thanh lịch dành cho cặp đôi trẻ

Truyền thống đeo nhẫn cưới đã có từ rất lâu, và thậm chí được cho là đã được người Ai Cập cổ đại thực hiện! Theo truyền thống, nhẫn vàng cưới được đeo trên ngón tay thứ tư của bàn tay trái, vì ngón tay đặc biệt này được cho là có chữ "vena amoris", tiếng Latinh có nghĩa là tĩnh mạch được kết nối trực tiếp với trái tim. Mặc dù khoa học đã chứng minh điều này sai từ nhiều thế kỷ trước, nhưng chúng tôi nghĩ rằng ngón áp út và chiếc nhẫn cưới xung quanh nó vẫn thực sự quan trọng. Suy cho cùng, chiếc nhẫn cưới của bạn tượng trưng cho sự kết hợp của hai người trong sợi dây hôn nhân thiêng liêng. Vì cả đời vợ chồng bạn sẽ chỉ đeo một cặp nên việc chọn nhẫn cưới không phải là điều được xem nhẹ vì nó được xem là "trái tim" của bộ vàng cưới.

Cặp nhẫn cưới Eternity NCC0011

Cặp nhẫn cưới Eternity NCC0011

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới Eternity NCC0011

Xem thêm: Phương pháp chọn nhẫn cưới đôi tuyệt đẹp - Tình yêu lãng mạn và tràn đầy tin tưởng qua cặp nhẫn cưới.

Cặp nhẫn cưới Eternity NCC0011 có thiết kế độc đáo, mới mẻ với nhẫn nữ là nhẫn Eternity có đai nhẫn cách điệu, kim cương gắn theo kiểu Chanel chắc chắn, an toàn nhưng vẫn khoe trọn vẻ lấp lánh, rực rỡ và nhẫn nam mặt nhám đầy nam tính. Một thiết kế nhẫn cưới cặp mang giá trị vượt thời gian và minh chứng cho tình yêu bất diệt bên cạnh bộ vàng cưới.

Cặp nhẫn cưới Eternity NCC0010

Cặp nhẫn cưới Eternity NCC0010

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới Eternity NCC0010

Xem thêm: Nhẫn cưới vàng trắng - Xu hướng nhẫn cưới hiện đại được ưa chuộng tại TP. Hồ Chí Minh

Mang tinh thần và ý nghĩa vĩnh cửu của nhẫn Eternity, nhẫn đôi vàng Eternity NCC0010 đặc biệt nổi bật với nhẫn nam bề mặt nhám mạnh mẽ cùng viên kim cương chủ gắn chấu Bazel và nhẫn nữ nạm kim cương tấm dọc theo đai, cho hiệu quả lấp lánh và sáng rực rỡ nhất trong bộ vàng cưới. Thiết kế nhẫn cưới cặp hoàn hảo dành cho những cặp đôi trẻ thanh lịch và tinh tế.

Cặp nhẫn cưới truyền thống NCC1005

Cặp nhẫn cưới truyền thống NCC1005

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới truyền thống NCC1005

Xem thêm: Cặp nhẫn cưới giá bao nhiêu? Làm sao có cặp nhẫn cưới đẹp trong ngân sách?

Không thể bỏ qua cặp nhẫn cưới truyền thống NCC1005 độc đáo và mới lạ với thân nhẫn chế tác theo kiểu Pattern, cả hai đều là nhẫn vàng 18k và mỗi chiếc lại mang một họa tiết riêng nhưng vẫn hài hòa và tinh tế. Nhẫn đôi vàng hoàn hảo dành cho những cặp đôi trẻ cá tính, yêu thích sự mới mẻ trong bộ vàng cưới.

Cặp nhẫn cưới truyền thống NCC1007

Cặp nhẫn cưới truyền thống NCC1007

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới truyền thống NCC1007

Xem thêm: Bộ sưu tập nhẫn đôi vàng truyền thống

Sang trọng, tinh tế và thanh lịch là những gì mà bạn sẽ cảm nhận được từ cặp nhẫn cưới truyền thống NCC1007. Đây là thiết kế nhẫn cưới cặp với nhẫn nam và nhẫn nữ có cùng kiểu thân nhẫn cách điệu nổi bật, bề mặt nhám ấn tượng, cá tính. Nhẫn vàng 18k hai màu khác biệt nhưng hòa hợp vô cùng, tạo nên tổng thể đẹp, ấn tượng và đầy cuốn hút.

Cặp nhẫn cưới hiện đại NCC2014

Cặp nhẫn cưới hiện đại NCC2014

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới hiện đại NCC2014

Xem thêm: Gợi ý các kiểu nhẫn cưới một viên chủ đẹp - Biểu tượng của mãi mãi một tình yêu trong đời

Cặp nhẫn cưới hiện đại NCC2014 đầy sang trọng bao gồm nhẫn nam đai nhám kết hợp trơn thể hiện sự mạnh mẽ nhưng vẫn nhẹ nhàng với người con gái mình yêu. Nhẫn nữ đai trơn đầy nữ tính kết hợp cùng kiểu chấu lạ mắt với một viên kim cương lớn đặt giữa hai giá đỡ. Cặp nhẫn vàng 18k, hai màu kết hợp là lựa chọn hoàn hảo cho những cặp đôi thích vẻ đẹp hiện đại xen lẫn sự tinh tế.

Cặp nhẫn cưới hiện đại NCC2026

Cặp nhẫn cưới hiện đại NCC2026

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới hiện đại NCC2026

Xem thêm: Bộ sưu tập nhẫn đôi vàng phong cách hiện đại

Cặp nhẫn cưới hiện đại NCC2026 mang vẻ đẹp sang trọng và rực rỡ, loại vàng 18k, nhẫn nam bao gồm đai nhẫn trơn cùng kiểu chấu chứa 1 viên kim cương duy nhất đặt chìm trong lỗ được đục sẵn. Nhẫn nữ nổi bật với 3 vòng nạm kim cương tấm, đặc biệt lấp lánh khi có ánh sáng chiếu vào.

Với triết lý và phong cách theo đuổi của mình, Tierra Diamond nổi tiếng với các sản phẩm theo xu hướng châu Âu, hiện đại, tinh tế, thanh lịch. Tại Tierra Diamond, bạn dễ dàng lựa chọn những mẫu nhẫn đôi vàng đến bộ vàng cưới, Platin từ band trơn truyền thống tới cách điệu và đính kim cương cao cấp. Đặc biệt hơn, trong không gian mua hàng khác biệt, bạn có thể tự tạo cho mình một cặp nhẫn cưới vàng trắng, mang đậm cá tính của bản thân.

Bài viết liên quan:

Bộ sưu tập nhẫn cưới

Trang sức cao cấp tại Tierra Diamond

Phương pháp chọn nhẫn cưới đôi tuyệt đẹp - Tình yêu lãng mạn và tràn đầy tin tưởng qua cặp nhẫn cưới.

Nhẫn mẫu nhẫn cưới được săn đón trong năm 2021 - Trending hay phong cách trường tồn?

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x