Tierra

Cách chọn nhẫn cưới hột xoàn đúng chuẩn - Làm thế nào để nhẫn cưới luôn đẹp theo thời gian

Ngày 14/09/2021

Trang sức cưới là món quà dành tặng cô dâu - chú rể, chứng nhân cho những khoảnh khắc hạnh phúc lứa đôi. Ngoài ra, trang sức cưới phù hợp với sở thích, tính cách góp phần giúp vợ chồng trẻ thêm phần rạng rỡ. Cùng với đó, kim cương là biểu tượng của sự may mắn, vĩnh cửu và quý giá - chất liệu này cũng khơi gợi cảm hứng về tình yêu đôi lứa, ngọt ngào, thể hiện mong ước cùng nhau nắm tay nhau đi đến trọn con đường.

Vì sao nhẫn cưới hột xoàn được giới trẻ yêu thích

Từ xưa đến nay, nhẫn cưới luôn mang ý nghĩa lớn, là biểu tượng hôn nhân, minh chứng cho sự gắn kết trọn đời của đôi lứa. Nhẫn cưới vàng đẹp thời “ông bà anh” rất đơn giản bởi thế hệ người đi trước cho rằng nhẫn cưới vàng đẹp chỉ là một tín vật trong hôn lễ. Vì thế, mẫu mã nhẫn cưới thường không được chú trọng.

Trong khi đó, với giới trẻ hiện đại, giá trị nhẫn cưới vàng đẹp ngày càng được tôn vinh. Vật thiêng liêng này không chỉ xuất hiện bên cạnh hai vợ chồng từng phút giây, mà còn thể hiện cá tính của họ. Các mẫu nhẫn cưới hột xoàn hiện đại có nhiều sự phá cách, thời thượng và trẻ trung hơn. Đây còn là vật biểu tượng cho sở thích, quan điểm, lối sống, phong cách và ghi dấu ấn tình yêu riêng của cả hai.

Nhẫn cưới hột xoàn tinh tế, thu hút

Nhẫn cưới hột xoàn tinh tế, thu hút

Do đó, không quá ngạc nhiên khi nhiều cặp nhẫn có giá trị từ vài chục đến vài trăm triệu đồng vẫn được các đôi uyên ương săn đón. Họ coi đó là sự “đầu tư lâu dài”, đồng thời nhấn mạnh và khẳng định phong cách của mình. Từ khi ra mắt, nhẫn cưới hột xoàn luôn làm nhiều người hài lòng vì những ưu điểm dưới đây:

– Nhẫn cưới hột xoàn có màu sắc đẹp mắt, lấp lánh.

– Được chế tác tinh xảo, công phu, cầu kỳ dưới đôi tay của những nghệ nhân kim hoàn tài ba.

– Nhẫn cưới hột xoàn đẹp có độ bền cao, ít bị trầy xước và luôn sáng bóng theo thời gian.

– Nhẫn cưới hột xoàn đẹp tôn lên sự sang trọng và đẳng cấp cho người đeo.

Cách chọn nhẫn cưới đúng chuẩn

Dù chọn nhẫn cưới kim cương trong nước hay các thương hiệu nhập khẩu, cô dâu chú rể cũng nên cân nhắc, so sánh giữa vài lựa chọn khác nhau để tìm được cặp nhẫn vừa tiết kiệm và không bị lỗi mốt theo thời gian.Nhẫn cưới kim cương hiện đại sang trọng

Nhẫn cưới kim cương hiện đại sang trọng

1. Giá tiền

Đa số các cô dâu chú rể đều thích ngắm nhìn nhẫn cưới cặp hột xoàn đắt tiền nhưng để mua chúng, không phải ai cũng đủ ngân sách. Vì vậy cô dâu chú rể nên chọn nhẫn theo khả năng kinh tế. Nếu kinh tế trung bình, bạn nên mua nhẫn trong khoảng 5 - 15 triệu đồng.

2. Không "ham" nhẫn quá khổ

Nhiều người nghĩ nhẫn cưới vàng đẹp bản lớn, gắn kim cương to mới thể hiện sự sang trọng, giàu có, nhưng nhẫn chỉ thực sự đẹp khi phù hợp với tổng thể bàn tay. 

3. Chú ý tới vẻ bền đẹp theo thời gian

Nhẫn cưới hột xoàn là vật dụng cô dâu chú rể sẽ đeo trong suốt cuộc sống hôn nhân sau này, nên cần chọn các kiểu dáng không dễ bị lỗi mốt. Uyên ương cũng có thể chọn nhẫn bạch kim để không bị xỉn màu hay xước sau nhiều năm đeo trên tay.

Nhẫn cưới kim cương thanh lịch, tao nhã

Nhẫn cưới kim cương thanh lịch, tao nhã

4. Thử nhiều loại trước khi quyết định mua

Không nên chọn ngay cặp nhẫn cưới hột xoàn ngay trong lần thử đầu tiên nếu bạn không muốn nuối tiếc vì bỏ lỡ những cặp nhẫn đẹp khác. Ít nhất, cô dâu chú rể nên tới 2 - 3 cửa hàng khác nhau, thử nhiều mẫu nhẫn khác nhau để biết mình thực sự thích mẫu nào và đâu là lựa chọn cuối cùng phù hợp nhất.

5. Tạo cá tính riêng

Nếu không muốn đeo chiếc nhẫn đại trà, uyên ương có thể đặt nhẫn cưới vàng hồng theo thiết kế riêng. Với những mẫu nhẫn phổ biến, việc khắc lên nhẫn cũng là cách tạo dấu ấn riêng, thay vì khắc trong mặt trong nhẫn, uyên ương có thể khắc tên và những ký hiệu ý nghĩa ngay tại vòng ngoài của nhẫn.

Cách bảo quản nhẫn cưới vàng đẹp theo thời gian

1. Tránh tiếp xúc với hóa chất

Những lúc phải tiếp xúc với hóa chất thì bạn tuyệt đối không nên đeo nhẫn, bởi bất kì loại hóa chất nào cũng có thể làm nhẫn bị oxy hóa. Đặc biệt hóa chất có chứa clo là kẻ thù số 1 của trang sức.

Nhẫn cưới hột xoàn phá cách, mới lạ

Nhẫn cưới hột xoàn phá cách, mới lạ

2.Kiểm tra và vệ sinh nhẫn thường xuyên

Cô dâu chú rể nên thường xuyên kiểm tra nhẫn cưới vàng hồng của mình để xem xét có biến đổi nào cần sửa chữa, khắc phục hay không.Và nhanh chóng đem đến cửa hàng để sửa chữa kịp thời. Nếu không có thời gian để đến cửa hàng đánh bóng, thì làm sạch nhẫn thường xuyên  tại nhà là cách hiệu quả để giúp nhẫn luôn sáng mới lấp lánh. 

2. Cất giữ cẩn thận

Tuyệt đối không nên tháo nhẫn và để ở những nơi gần “nguy hiểm” như bồn rửa, bếp, phòng tắm vì nhẫn dễ rơi mất. Đặc biệt không được để nhẫn lẫn chung với những loại trang sức khác, vì khi để chúng lộn xộn với nhau có thể gây ra các vết trầy xước.

Lưu ý đối với nhẫn đính hột: Nên tránh va đập mạnh nhẫn có đính hột (nhất là nhẫn có gắn kim cương) với các  bề mặt hoặc vật liệu cứng khác để không bị vỡ hoặc rớt hột. Tốt nhất với những hoạt động, vận động mạnh, bạn nên tháo nhẫn cưới của mình ra và cất cẩn thận.

Xem thêm:

Nhẫn cưới đeo ngón nào mới chính xác? Khám phá cách đeo nhẫn cưới đúng cho cặp vợ chồng

Làm mất nhẫn cưới, liệu có sao không? - Vững tin với tình yêu ở trái tim

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x