Tierra

Cách lựa chọn bộ nữ trang cưới kim cương cho cô dâu - Lời chúc yêu thương dành tặng con

Ngày 20/08/2021

Tùy theo từng gia đình và phong tục của từng vùng miền, gia đình hai bên sẽ cách chọn và tặng bộ nữ trang cưới kim cương cho cô dâu khác nhau. So với trước đây, những bộ trang sức cưới này đã trở nên đa dạng hơn rất nhiều về kiểu dáng, màu sắc cũng như chất liệu để phù hợp với nhu cầu đa dạng của các cô dâu.

1. Một bộ nữ trang cưới kim cương gồm những gì?

Trong quan niệm của người Á Đông, bộ trang sức cưới cũng là một sính lễ cực kỳ quan trọng trong ngày kết hôn bên cạnh cặp nhẫn cưới. Đây không chỉ là món nữ trang giúp tôn vinh vẻ đẹp của cô dâu trong ngày lễ trọng đại, mà còn thay cho lời chúc phúc từ cha mẹ hai bên gia đình của đôi uyên ương khi họ tiến đến cuộc sống hôn nhân.

Trang sức cưới là sính lễ quan trọng trong ngày kết hôn

Trang sức cưới là sính lễ quan trọng trong ngày kết hôn

Mua ngay: Nhẫn trang sức

Xem thêm: Những mẫu nhẫn vàng kim cương đẹp nhất dành cho quý cô cá tính, hiện đại, và thời thượng

Thông thường, bộ trang sức cưới của cô dâu sẽ được chia làm hai loại bao gồm nữ trang được cô dâu đeo như một món phụ kiện, nữ trang là của hồi môn mà cha mẹ dành tặng cho con gái trước khi về nhà chồng. Ngoài việc là món quà tặng của đấng sinh thành, bộ vàng cưới này còn giúp thể hiện giá trị của gia đình nhà gái đối với sui gia cũng như quan viên hai họ.

Hiện nay, tùy theo điều kiện kinh tế cũng như sở thích mà các gia đình sẽ lựa chọn bộ vàng cưới phù hợp cho đôi uyên ương. Với những gia đình khá giả, nữ trang cưới kim cương đang ngày càng được ưa chuộng hơn bởi giá trị cũng như vẻ đẹp ấn tượng của chúng, bao gồm các trang sức cơ bản như:

Chắc chắn khi diện lên mình bộ trang sức cưới kết hợp từ chất liệu vàng và đá quý này, cô dâu sẽ trở nên vô cùng lộng lẫy và rạng ngời trước gia đình cũng như quan viên hai họ.

2. Bí quyết chọn bộ nữ trang cưới dành cho cô dâu

Lựa chọn một bộ vàng cưới là việc mà tất cả các cặp đôi đều phải thực hiện trước ngày lễ trọng đại, bởi chúng không chỉ tôn lên vẻ đẹp của cô dâu – chú rể mà còn là kỷ vật minh chứng cho tình yêu đôi lứa, cùng với đó là lời thề nguyện gắn bó trọn đời bên nhau.

2.1. Chọn nữ trang cưới sớm

Theo kinh nghiệm, trước khi lễ cưới diễn ra khoảng 2 tháng thì đôi bạn đã phải tiến hành lựa chọn cho mình một bộ trang sức cưới. Đây là khoảng thời gian mà cả hai đều còn khá nhiều thời gian để có thể tìm kiếm, cân nhắc lựa chọn những mẫu trang sức phù hợp nhất với nhu cầu, sở thích cũng như khả năng tài chính. Ngoài ra, việc chọn nữ trang cưới sớm cũng sẽ giúp đôi bạn giảm bớt những vấn đề phải lo lắng khi ngày cưới đến gần.

Chọn nữ trang cưới sớm giúp bạn có nhiều thời gian lựa chọn

Chọn nữ trang cưới sớm giúp bạn có nhiều thời gian lựa chọn

Mua ngay: Nhẫn cưới Vintage

Xem thêm: Nhẫn vàng hồng - Nét đẹp của thời trang, hiện đại và trang nhã

2.2. Chọn nữ trang cưới đẹp và không bị lỗi thời

Thực tế cho thấy, đây là một trong những vấn đề mà các cặp đôi thường xuyên mắc phải, khi không dành sự quan tâm đúng mức và có đủ thời gian để tìm hiểu về các bộ vàng cưới, từ đó dẫn đến việc đưa ra sự lựa chọn không phù hợp và nhanh bị lỗi thời. Tốt nhất, hãy dành nhiều thời gian để đến các cửa hàng trang sức và tìm hiểu, lựa chọn một cách kỹ lưỡng để có một bộ trang sức cưới đẹp thời thượng và đẳng cấp.

2.3. Chọn nữ trang cưới phù hợp với khả năng tài chính

Nhằm đáp ứng nhu cầu sở hữu những bộ vàng cưới đẹp ấn tượng và phù hợp với khả năng tài chính, các công ty kim hoàn, vàng bạc đá quý đã cho ra đời rất nhiều bộ trang sức cưới đẹp và có mức giá đa dạng từ bình dân đến cao cấp. Nhờ đó khi mua nữ trang cưới, đôi bạn hoàn toàn có thể cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp với ngân sách của bản thân và gia đình.

Nên chọn nữ trang cưới phù hợp với khả năng tài chính

Nên chọn nữ trang cưới phù hợp với khả năng tài chính

Mua ngay: Nhẫn cưới hiện đại

Xem thêm: Những mẫu trang sức cao cấp được yêu thích nhất hiện nay

3. Địa chỉ mua bộ nữ trang cưới kim cương tại TP Hồ Chí Minh

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, đá quý và nữ trang cưới, Tierra Diamond luôn mang đến những bộ trang sức cưới đẹp ấn tượng và hoàn hảo bậc nhất, cùng với đó là mức giá cực kỳ hợp lý đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Có thể nói, những bộ vàng cưới tại Tierra Diamond sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các đôi uyên ương sắp tiến hành lễ cưới, đôi bạn hãy đến và tìm cho mình một bộ sản phẩm phù hợp ngay hôm nay nhé!

Xem thêm: 

Lựa chọn nhẫn vàng nữ và nam khác nhau như thế nào? Bí quyết lựa chọn trang sức phù hợp nhất

Nhẫn cưới vàng 18K đủ tuổi bảo hành trọn đời - Thỏa sức lựa chọn, chi phí phải chăng

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x