Tierra

Cách phân biệt kim cương thiên nhiên và kim cương tổng hợp chính xác nhất

Ngày 27/06/2020

Hiện nay, sở hữu những viên kim cương thiên nhiên tinh khiết, đẳng cấp không còn là món trang sức xa xỉ hay hiếm có. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày một nhiều của khách hàng, kim cương nhân tạo được chế tác tinh xảo và kỹ lương hơn. Nếu không xem xét kĩ và không có kinh nghiệm, bạn sẽ dễ bị lầm với kim cương thiên nhiên. Cùng Tierra Diamond tìm hiểu nhé!

Hiện nay, trên thị trường có hai loại kim cương chính đó là kim cương thiên nhiên và kim cương tổng hợp. Tùy vào tài chính và sở thích cá nhân, người sở hữu có thể cân đo đong đếm để chọn loại nhẫn phù hợp với mình.  Đương nhiên là kim cương thiên nhiên sẽ có giá cao hơn kim cương nhân tạo nhiều lần. Điều này cũng có nghĩa là kim cương thiên nhiên sẽ có độ bền và giá trị hơn là các loại tổng hợp. Vậy làm sao để biết được kim cương thiên nhiên nếu không có giấy chứng nhận kiểm định mà chỉ nhìn và quan sát bằng mắt thường? 

Với 5 cách nhận biết dưới đây, Tierra Diamond sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc nhận biết kim cương thiên nhiên khi chọn mua nhé!

1. Cảm nhận Kim cương bằng tay

Kim cương thiên nhiên là loại đá quý hiếm nên khi chạm tay vào bạn sẽ cảm thấy mát lạnh dù điều kiện môi trường lúc đó là cao hay thấp. Trong khi đó, kim cương nhân tạo lại không có được điều này. Để có cảm nhận tốt nhất, bạn có thể đưa kim cương lên và áp vào má để kiểm tra.

2. Dùng nước để kiểm tra

Nhỏ một giọt nước lên trên bề mặt kim cương, nếu bạn thấy nước lan ra bề mặt kim cương nhanh thì đó là kim cương tổng hợp. Và ngược lại, nếu giọt nước lan chậm hơn là kim cương nhiên nhiên. Ngoài ra, bạn có thể hà hơi hay thổi vào viên kim cương để kiểm tra, nếu hơi nước không bám trên mặt đá thì đó là kim cương thiên nhiên. 

Phân biệt kim cương thiên nhiên và kim cương tổng hợp

Phân biệt kim cương thiên nhiên và kim cương tổng hợp

3. Kiểm tra độ sạch kim cương

Bên trong của kim cương thiên nhiên thường có những vết vân nhỏ hay các chứng tích là tạp chất. Những đường vân nhỏ này chính là những vệt sáng nhỏ. Kim cương tổng hợp sẽ không có vết sáng này bởi nó đã được loại bỏ tạp chất. Vậy nên, khi nhìn vào sâu bên trong của viên kim cương, nếu bạn nhìn xuyên được từ cạnh bên này sang cạnh kia một cách rõ ràng mà không bị các tạp chất nhỏ li ti cản trở thì đó là kim cương nhân tạo.

4. Kiểm tra độ bền

Kim cương thiên nhiên là loại đá có độ bền và cứng rất cao, nó được sử dụng trong công nghệ cắt kính. Chính vì thế, nếu bạn ma sát kim cương vào kính mà thấy kim cương bị trầy xước thì đó không phải kim cương tự nhiên. 

5. Nhìn xuyên qua Kim cương

Đặt kim cương lên cuốn sách hoặc tạp chí. Nếu là kim cương nhân tạo, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy các chữ cái trên sách rõ ràng, tuy chữ bị xiên do hiệu ứng ánh sáng. Còn kim cương tự nhiên sẽ cho ra các hình ảnh mờ bởi cấu trúc phức tạp, các tạp chất làm ánh sáng truyền qua bị cản trở. Tuy nhiên, điểm hạn chế của cách này là bạn chỉ áp dụng được cho viên kim cương chưa tính trên trang sức.

Ngoài ra, bạn có thể dùng một cốc nước thủy tinh thật trong rồi cho viên kim cương vàò đó. Bạn hãy quan sát kỹ ánh sáng của viên kim cương trong ly nước, nếu kim cương trông mờ là nhân tạo còn kim cương vẫn chiếu sáng là kim cương thiên nhiên.

Với những cách đơn giản và thủ công này, bạn cũng dễ dàng nhận biết được đâu là kim cương thiên nhiên và đâu là các loại đá tổng hợp. Tierra Diamond hy vọng, những thông tin vừa rồi sẽ giúp cho việc chọn trang sức kim cương thiên nhiên của bạn trở nên dễ dàng hơn. 

Cùng tim hiểu những bài viết thú vị khác tại đây: 

Những mẫu nhẫn cưới được yêu thích nhất - Nhẫn cưới kim cương minh chứng cho tình yêu bất diệt

Thiết kế nhẫn cầu hôn theo yêu cầu – Phong cách nhẫn cầu hôn khác biệt

Sản xuất nhẫn kim cương thiên nhiên

Cùng tìm hiểu những mẫu nhẫn kim cương hot nhất hiện nay: 

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x