Tierra

Chọn mua nhẫn cưới platinum (bạch kim) hay nhẫn cưới vàng trắng?

Ngày 15/06/2023

Hiện nay, có rất nhiều chất liệu đa dạng được dùng để chế tác nhẫn cưới, trong đó nhẫn cưới platinum và nhẫn cưới vàng trắng là hai loại nhẫn sở hữu sắc trắng trang nhã, cùng khả năng kết hợp hoàn hảo với kim cương, đặc biệt được các cặp đôi yêu thích khi lựa chọn tín vật kết hôn. Vậy, bạn có biết nhẫn cưới platinum và vàng trắng khác nhau như thế nào không? Hãy cùng Tierra Diamond tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1. Nhẫn cưới platinum là gì?

Nhẫn cưới platinum được chế tác từ chất liệu Bạch kim, hay còn gọi là Platinum - một kim loại quý có độ cứng lên đến 4,5 Mohs, có sắc trắng tự nhiên và khối lượng riêng lớn, không bị oxy hóa ở bất cứ nhiệt độ nào khi ở dạng tinh khiết. Nhẫn cưới platinum có ký hiệu là “Pt”, nên nhẫn cưới platinum sử dụng ký hiệu PT950, PT900,... thể hiện độ tinh khiết của nhẫn.

Sở hữu sắc trắng hiện đại cùng vẻ đẹp bền bỉ vượt thời gian, nhẫn cưới platinum (bạch kim) là chất liệu được các tín đồ trang sức rất mực ưa thích dành cho nhẫn cưới cao cấp nói riêng và các món phụ kiện nói chung.

nhan cuoi bach kim - NCC2053.webp

Nhẫn cưới platinum mang sắc trắng hiện đại và vẻ đẹp vượt thời gian

2. Nhẫn cưới vàng trắng là gì?

Vàng trắng là hợp kim của vàng nguyên chất theo tỉ lệ 58,3% - đến 75%, phần còn lại là các kim loại quý khác như bạc, niken, palladium, titan,... để tạo nên màu trắng đặc trưng của nhẫn cưới vàng trắng. Ngoài ra, nhằm tạo nên độ bóng sáng cũng như lấp lánh cho nhẫn cưới vàng trắng, người nghệ nhân phủ lên một lớp kim loại trên bề mặt có tên là Rhodium, một kim loại quý có giá trị cao hơn vàng. Mỗi mẫu nhẫn cưới vàng trắng mang ký hiệu riêng để thể hiện hàm lượng vàng, điển hình như nhẫn cưới vàng 18k chứa 75% hàm lượng vàng nguyên chất nên được ký hiệu là AU750.

nhan cuoi bach kim.webp

Nhẫn cưới vàng trắng mang sắc trắng tinh khiết

Nhẫn cưới vàng trắng mang một màu trắng tinh khiết, có khả năng chịu được ma sát tốt, với mẫu mã đa dạng và giá thành dễ tiếp cận hơn so với nhẫn cưới bạch kim.

3. Độ bền của nhẫn cưới platinum và vàng trắng

Bạch kim không bị oxy hoá, không tan trong axit, khả năng chống ăn mòn và chịu nhiệt tốt nên độ bền cũng cao hơn vàng trắng. Trong khi đó, vàng trắng là vàng nguyên chất được kết hợp cùng các kim loại màu trắng, nên khi gặp hoá chất mạnh cũng dễ bị ăn mòn và tan trong axit. Ngoài ra, bạch kim có độ cứng vượt trội hơn nên ít bị móp méo, biến dạng theo thời gian do va đập.

4. Giá nhẫn cưới platinum và vàng trắng

Như chúng tôi đã đề cập, nếu so sánh về độ quý hiếm thì bạch kim sẽ khan hiếm hơn so với vàng trắng, do đó về giá trị gốc thì bạch kim sẽ cao hơn vàng trắng. 

Tuy nhiên, khi xét đến giá cả của nhẫn cưới platinum và nhẫn cưới vàng trắng thì ta còn phải xem xét dựa trên nhiều yếu tố khác. 

Ngoài chất liệu vàng trắng hay bạch kim, thì giá cả của một chiếc nhẫn cưới còn phải dựa trên các yếu tố như mẫu mã, thiết kế, chất lượng và số lượng đá quý đính trên nhẫn, độ tinh xảo của chiếc nhẫn... Do vậy, ta không thể khẳng định nhẫn cưới platinum hay nhẫn cưới vàng trắng có giá cao hơn vì điều đó còn tùy thuộc vào đặc điểm của từng chiếc nhẫn.

Để biết chính xác giá trị của một chiếc nhẫn cưới platinum hoặc nhẫn cưới vàng trắng, bạn nên tìm đến những cửa hàng trang sức uy tín để được nhân viên tư vấn và giải đáp kĩ càng về giá trị của mỗi chiếc nhẫn khác nhau, đảm bảo lựa chọn được một chiếc nhẫn yêu thích và phù hợp với túi tiền.

nhan cuoi bach kim - NCC1006-cap (New).webp

Giá nhẫn cưới platinum và nhẫn cưới vàng trắng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

5. Top mẫu nhẫn cưới platinum và vàng trắng được yêu thích nhất 

5.1. Cặp nhẫn cưới platinum trơn NCC2015

nhan cuoi bach kim - NCC2015 (1).webp

Cặp nhẫn cưới platinum trơn NCC2015

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới platinum NCC2015

Cặp nhẫn cưới platinum NCC2015 sở hữu thiết kế đơn giản nhưng sáng tạo với phần đai trơn, điểm nhấn là kiểu chấu tension ép viên kim cương cushion lớn vào hai giá đỡ. Bên cạnh đó, cặp nhẫn cưới platinum trơn này còn được tăng thêm phần rực rỡ với kim cương tấm nạm kiểu channel vào rãnh đai nhẫn ở nhẫn nữ, tạo nên một tổng thể hài hoà và bắt mắt.

5.2. Cặp nhẫn cưới platinum NCC3010

Cặp nhẫn cưới bạch kim NCC3010

Cặp nhẫn cưới platinum NCC3010

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới bạch kim NCC3010

Vẫn là kiểu chấu an toàn với một viên kim cương được đặt chìm trong thân nhẫn, cặp nhẫn cưới platinum NCC3010 kết hợp cùng kiểu thân nhẫn crossover đan chéo giao nhau tại trung tâm tạo cảm giác mới lạ, nhẫn nữ thu hút hơn khi được nạm kim cương tấm cách điệu trên nửa vòng đai nhẫn. Cặp nhẫn cưới kim cương với hai màu khác biệt đẹp, thanh lịch và đầy cuốn hút.

5.3. Cặp nhẫn cưới vàng trắng kim cương NCC8001

nhan cuoi bach kim - NCC8001.webp

Cặp nhẫn cưới vàng trắng kim cương NCC8001

Cặp nhẫn cưới vàng trắng kim cương NCC8001 mang phong cách hoàng gia với kiểu chấu channel đi cùng kim cương tấm được gắn vào rãnh của vòng nhẫn. Nhẫn nam sở hữu phần đai trơn kết hợp những vòng bi milgrain cổ điển nhưng không kém phần nam tính. Nhẫn nữ lấp lánh và kiêu sa với đá tấm nạm đều xung quanh thân nhẫn, cùng vòng bi tạo hình như một chiếc vương miện quý phái. Cặp nhẫn vương miện với thiết kế độc đáo như muốn nói rằng, ai cũng là hoàng tử và công chúa trong chính câu chuyện của mình.

5.4. Cặp nhẫn cưới vàng trắng kim cương Eternity NCC0001

Cặp nhẫn cưới vàng trắng kim cương Eternity NCC0001

Cặp nhẫn cưới vàng trắng kim cương Eternity NCC0001

Tình yêu vĩnh cửu và trường tồn cùng thời gian chính là ý nghĩa của cặp nhẫn cưới vàng trắng kim cương Eternity NCC0001. Cả hai mẫu nhẫn đều là kiểu nhẫn cưới Eternity với kim cương tấm đính dọc nửa đai nhẫn, mang đến vẻ đẹp lấp lánh đầy tinh tế. Đây là một trong những thiết kế nhẫn cưới cặp được các cặp đôi trẻ ưa chuộng nhất hiện nay.

Tại Tierra Diamond, chúng tôi luôn cung cấp nhẫn cưới bạch kim trơn, nhẫn cưới platinum đính kim cương, nhẫn cưới vàng trắng đính kim cương đạt chuẩn, kết hợp với nước xi tốt nhất trên thị trường hiện nay, giúp cho cặp nhẫn cưới bền màu và tươi sáng lâu hơn trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó với chế độ bảo hành trọn đời, chúng tôi luôn khuyến khích khách hàng đến làm mới sản phẩm định kỳ 6 tháng/ lần.

Trong nhiều năm trở lại đây, Tierra Diamond được hàng ngàn cặp đôi trẻ tin tưởng và lựa chọn sản phẩm - đặc biệt là nhẫn cưới, minh chứng của tình yêu bởi chất lượng, trải nghiệm mua sắm và dịch vụ hoàn toàn khác biệt. Hãy đến và trải nghiệm theo cách riêng của mình, bạn nhé.

Xem thêm:

Sự khác nhau giữa vàng trắng và bạch kim là gì?

Nhẫn bạch kim nữ - Mách bạn nguyên tắc chọn nhẫn Bạch kim nữ phù hợp với hình dáng bàn tay và ngón tay bạn

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x