Tierra

Chuẩn mực mua nhẫn hột xoàn nữ bạn nên biết - Làm sao để tiết kiệm chi phí nhất?

Ngày 14/01/2022

Mọi phụ nữ đều ao ước sở hữu một món trang sức quý giá, đặc biệt là các món trang sức đính hột xoàn thể hiện được sự sang trọng và quyến rũ. Được ưa chuộng nhất hiện nay phải kể đến nhẫn hột xoàn nữ, với thiết kế tinh tế tôn lên phong cách cho người sở hữu. Nhưng để chọn mua được một chiếc nhẫn hột xoàn nữ hay nhẫn kim cương phù hợp với phong cách và điều kiện của bản thân là điều không hề đơn giản. Cùng Tierra khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

1. Chất lượng của một chiếc nhẫn hột xoàn nữ dựa vào đâu?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các mẫu nhẫn hột xoàn nữ khác nhau, với thiết kế đa dạng phù hợp với nhu cầu của người sử dụng. Dạo quanh một vòng các trang web hay các cửa hàng trang sức, bạn sẽ càng hoang mang và không biết nên lựa chọn mẫu nào. Thực tế, một mẫu nhẫn kim cương nữ đẹp phải phù hợp với tính cách và sở thích của người sở hữu. Chính vì vậy, người mua cần xác định rõ mong muốn của bản thân trước khi thực hiện mua nhẫn.

Chất lượng nhẫn nữ kim cương phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Chất lượng nhẫn nữ kim cương phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Mua ngay: Nhẫn nữ kim cương Eternity

Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng nhẫn hột xoàn nữ là chất lượng 4Cs của kim cương và chất liệu vỏ nhẫn.

Giá trị của viên kim cương được tính dựa trên 4 tiêu chí sau: Carat (Khối lượng), Clarity (độ trong suốt), Color (màu sắc) và Cut (giác cắt), ngoài ra có thể có thêm Cost (giá cả) và Certification (giấy chứng nhận, kiểm định).

  - Carat (khối lượng): Carat là đơn vị đo khối lượng của kim cương và các loại đá quý khác. Viên kim cương có kích thước càng lớn sẽ có giá thành trên 1 carat lớn so với viên kim cương nhỏ.

  - Clarity (độ trong suốt): Tiêu chí này được đánh giá dựa trên số lỗi của viên kim cương trong quá trình chế tác. Những viên kim cương càng ít lỗi giá trị sẽ càng cao.

  - Color (màu sắc): Tiêu chí này được đánh giá theo thang điểm từ D-Z. Trong đó mức D là viên kim cương có màu trắng nhất sẽ có giá cao nhất, còn viên kim cương mức Z là viên có màu ngả vàng sẽ có giá trị thấp nhất.

  - Cut (Giác cắt): Với những viên kim cương có giác cắt đẹp sẽ có độ phản chiếu với ánh sáng hoàn hảo và thường có giá cao. Còn những viên kim cương khi cắt để lộ đường cắt thường cho màu sắc kém hơn sẽ rẻ hơn.

Dựa vào 4 yếu tố trên, những chuyên gia sẽ định giá được chiếc nhẫn hột xoàn nữ mà bạn muốn mua.

Ngoài kim cương, chất liệu vỏ nhẫn và kiểu thiết kế cũng ảnh hưởng nhiều đến chất lượng nhẫn hột xoàn nữ.

Chất liệu vỏ nhẫn và thiết kế ảnh hưởng đến chất lượng nhẫn nữ kim cương

Chất liệu vỏ nhẫn và thiết kế ảnh hưởng đến chất lượng nhẫn nữ kim cương

Mua ngay: Nhẫn nữ kim cương Tiffany full tấm ở đai & chấu NCH1201

Vàng, bạc, bạch kim là những kim loại thường được chọn để làm nhẫn hột xoàn nữ. Với bất kỳ nguyên liệu nào thì giá trị của nó có quy chuẩn phổ thông cho từng loại. Nhưng nếu xét về sự hòa hợp và thẩm mỹ có thể chọn vàng trắng, bạch kim làm nhẫn hột xoàn nữ sẽ đẹp hơn.

Thêm một yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng nhẫn kim cương nữ là sự tinh xảo của chiếc nhẫn trong quá trình chế tác. Chúng ta có thể bắt gặp một số chiếc nhẫn được chế tác với tay nghề cao sẽ tạo ra một sự riêng biệt của chiếc nhẫn, điều đó cũng là một yếu tố làm nên giá trị một chiếc nhẫn.

2. Cần chuẩn bị gì khi mua nhẫn hột xoàn nữ?

2.1 Ngân sách có thể chi trả cho nhẫn hột xoàn nữ

Ngân sách bạn có thể chi trả cho nhẫn nữ kim cương

Ngân sách bạn có thể chi trả cho nhẫn nữ kim cương

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Trellis pave 4 chấu cách điệu NCH1406

Đây có thể được xem là yếu tố quan trọng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu lựa chọn và mua nhẫn của đa số các cô nàng. Chính vì vậy, trước khi lựa chọn nhẫn, ngoài xác định cho mình mục đích mua nhẫn thì các nàng nên chú ý xác định mức ngân sách mà mình có thể chi trả được cho một chiếc nhẫn kim cương nữ là bao nhiêu. Có như thế, bạn mới có thể rút ngắn được giới hạn chọn lựa các mẫu nhẫn, đưa ra những quyết định phù hợp với túi tiền của bản thân, tránh việc quá tham muốn mà làm hao hụt đi ngân sách của mình.

2.2 Kiểu dáng nhẫn hột xoàn nữ bạn mong muốn

Các mẫu nhẫn kim cương nữ được thiết kế với đa dạng mẫu mã khác nhau; từ đơn giản, tinh tế đến cầu kỳ, quý phái.

Với những cô nàng yêu thích sự nhẹ nhàng và mong muốn đeo nhẫn hằng ngày thì nên lựa chọn những chiếc nhẫn có thiết kế đơn giản thanh lịch, không có các chi tiết rườm rà. Còn với những cô nàng mong muốn mua nhẫn để đi dự tiệc thì các mẫu nhẫn kim cương nữ thiết kế cầu kỳ sẽ là một sự lựa chọn phù hợp.

Kiểu dáng nhẫn nữ kim cương bạn mong muốn

Kiểu dáng nhẫn nữ kim cương bạn mong muốn

Ngoài ra, để tránh trường hợp nhẫn bị lỗi thời, thì các nàng nên chú ý lựa chọn những chiếc nhẫn kim cương nữ có thiết kế không quá “sến sẩm” hay quá cầu kỳ, theo trend. Bởi, mỗi xu hướng trend sẽ chỉ tồn tại một khoảng thời gian nhất định. Nếu bạn mong muốn bắt kịp xu hướng, lựa chọn những mẫu nhẫn có thiết kế đặc trưng theo xu hướng ấy thì khi đã qua một thời gian, nhẫn của bạn sẽ có thể dễ dàng bị lỗi mốt, không còn phù hợp với hiện tại và có thể trở nên “quê mùa”, không còn mang sự sang trọng vốn có của một chiếc nhẫn kim cương nữ.

2.3 Kiểu viên chủ cho nhẫn hột xoàn nữ

Đối với những cô nàng có bàn tay mảnh mai thì nên ưu tiên lựa chọn những mẫu nhẫn có hình khối nhỏ, thiết kế kim cương cắt theo dạng vuông hoặc tròn. Đối với những cô nàng có bàn tay bé thì nên lựa chọn những mẫu nhẫn kim cương có dáng vừa, không quá to, tránh làm mất sự cân xứng với bàn tay, mang đến sự thô kệch cho người đeo.

Chọn kiểu viên chủ cho nhẫn nữ kim cương

Chọn kiểu viên chủ cho nhẫn nữ kim cương

Một viên kim cương hình thoi hoặc oval được đính trên nhẫn sẽ là thiết kế phù hợp với những cô nàng có bàn tay dày to hay mũm mĩm, đáng yêu. Với thiết kế này, bàn tay của các nàng sẽ được thanh thoát, mềm mại hơn, tôn lên vẻ đẹp sang trọng của chiếc nhẫn hột xoàn nữ nói riêng và cả tổng thể bàn tay của người đeo nói chung.

2.4 Địa chỉ mua nhẫn hột xoàn nữ có tiếng

Để có thể lựa chọn được một cửa hàng trang sức chất lượng, các bạn có thể tham khảo một số lưu ý sau:

  - Cửa hàng có thương hiệu, địa chỉ rõ ràng.

  - Đội ngũ nhân viên có kiến thức sâu rộng về trang sức cùng thái độ phục vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình.

  - Nhẫn hột xoàn nữ được báo giá rõ ràng qua giấy tờ hoặc bảng điện tử.

  - Cửa hàng nhận được nhiều lời đánh giá tích cực từ các khách hàng mua trước.

Chọn địa chỉ mua nhẫn nữ kim cương uy tín

Chọn địa chỉ mua nhẫn nữ kim cương uy tín

Tại TP Hồ Chí Minh, khách hàng có nhu cầu mua nhẫn hột xoàn có thể đến với Tierra Diamond để thỏa sức tham quan, lựa chọn cho mình những mẫu nhẫn đẹp ấn tượng. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực trang sức, Tierra cam kết mang lại cho Quý khách hàng những sản phẩm có chất lượng hoàn hảo, được thiết kế và gia công bởi những người thợ thủ công có tay nghề cao, cùng với đó là dịch vụ hậu mãi cực kỳ chuyên nghiệp chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng tuyệt đối.

3. Sở hữu nhẫn hột xoàn nữ với chi phí tiết kiệm nhất

Không có hai chiếc nhẫn hột xoàn nữ nào giống hệt nhau về giá cả. Chúng khác nhau dựa trên giác cắt, carat, độ trong và màu sắc. Để tiết kiệm được nhiều tiền nhất khi mua nhẫn hột xoàn nữ, hãy xem xét các mẹo sau.

  - Chọn một viên kim cương 0,9 carat thay vì 1 carat (hoặc 1,9 carat thay vì 2 carat). Sự khác biệt gần như không thể nhận ra nhưng có thể giúp bạn tiết kiệm tới 20%.

  - Cân nhắc về màu sắc và độ trong. Nếu bạn sẵn sàng cân nhắc về màu sắc và độ trong, bạn có thể nhận được một viên đá lớn hơn. Bạn có thể chọn một chiếc nhẫn nữ kim cương có kim cương màu F với những tạp chất rất nhỏ. Giảm chất lượng để có kích thước lớn hơn hoặc chi ít tiền hơn với những viên kim cương cùng trọng lượng.

  - Chọn ổ nhẫn vàng trắng thay vì bạch kim. Ổ nhẫn vàng trắng vẫn mang lại cho bạn sự tinh khiết, tinh tế và hiện đại thay vì chọn bạch kim đắt đỏ.

Chất lượng nhẫn hột xoàn nữ hay nhẫn nữ kim cương phụ thuộc vào nhiều yếu tố nên khi chọn mua bạn phải cực kỳ cân nhắc và cẩn thận. Với những mẹo mà Tierra Diamond đã chia sẻ, chúng tôi mong bạn sẽ trở thành quý cô đẳng cấp, hiểu biết và thanh lịch với chiếc nhẫn hột xoàn nữ hoàn hảo nhất.

Bài viết liên quan:

Những danh ngôn về kim cương hay nhất

Hiểu đúng về bạch kim, các món trang sức làm từ bạch kim

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x