Tierra

Có nên chọn nhẫn vàng tây nam 10K - Những ưu điểm và nhược điểm của vàng 10K

Ngày 20/07/2023

Ngày nay, những phụ kiện như nhẫn vàng tây nam 10k đang dần được các quý ông ưa chuộng, nhằm thể hiện phong cách cá nhân mạnh mẽ cùng gu thời trang độc đáo. Vậy liệu có nên sử dụng nhẫn nam vàng 10k làm đồ trang sức hay không? Loại vàng này có những đặc điểm gì và giá trị của nó thế nào? Hãy cùng Tierra Diamond tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Nhẫn vàng tây nam 10k là gì?

Nhẫn vàng tây nam 10k là loại nhẫn nam được chế tác từ vàng 10k, hợp kim của 41,7% hàm lượng vàng nguyên chất cùng một số kim loại quý khác. Tùy theo tỷ lệ pha trộn các kim loại này, nhẫn nam vàng 10k có thể đem đến những màu sắc khác nhau, từ vàng trắng hiện đại, vàng vàng ấm áp đến vàng hồng thời thượng.

Nhẫn vàng 10k cho nam là gì?

Nhẫn vàng tây nam 10k là loại nhẫn nam được chế tác từ vàng 10k

Mua ngay: Nhẫn Kim Cương Nam NNA3117

2. Những ưu điểm và nhược điểm của nhẫn vàng tây nam 10k

Ưu điểm và nhược điểm của nhẫn vàng 10k cho nam

Nhẫn vàng nam 10k có giá phải chăng hơn vàng 14k và 18k

Mua ngay: Nhẫn Nam Kim Cương NNA3104

Sau đây, chúng tôi sẽ đề cập đến những đặc điểm của nhẫn vàng tây nam 10k để bạn quyết định xem có nên "chốt đơn" mẫu nhẫn này không nhé!

Ưu điểm:

  - Nhẫn vàng tây nam 10k có giá cả phải chăng hơn nhiều so với vàng 14k, 18k.
  - Bền và chống xước đáng kể so với bạch kim và bạc do hàm lượng vàng thấp hơn là đặc điểm ưu việt của nhẫn vàng nam 10k.
  - Nhẫn vàng tây nam 10k đa dạng và phong phú về màu sắc, mẫu mã như nhẫn Signet, nhẫn Band Ring, nhẫn Decorated...

Nhược điểm:

  - Nhẫn vàng tây nam 10k không thân thiện với da tay của một số người vì đôi khi có chứa thành phần niken, một kim loại mà nhiều người bị dị ứng.
  - Nhẫn vàng nam 10k phải được mạ lại bằng rhodium vài năm một lần để duy trì vẻ ngoài lấp lánh của nó.
  - Vì vàng 10k có chứa ít vàng nguyên chất hơn nên nhẫn vàng nam 10k được xem là ít giá trị hơn vàng 18k hay 14k.

3. Có nên chọn nhẫn vàng tây nam 10K?

Để giúp các bạn giải tỏa băn khoăn về việc có nên mua nhẫn vàng tây nam 10k hay không, chúng tôi sẽ chia sẻ đến phái mạnh một số yếu tố cơ bản để đánh giá loại nhẫn vàng này.

Có nên chọn mua nhẫn vàng 10k cho nam không?

Có nên chọn mua nhẫn vàng 10k cho nam không?

Xét về độ chống trầy xước

Về mặt này, nhẫn nam vàng 10k được đánh giá rất cao và vượt trội hơn những loại vàng 14k, 18k hay 24k vì trong thành phần của nhẫn nam vàng 10k có chứa tới 14 phần hợp kim. Mặt khác, nhẫn vàng 14k chứa 10 phần hợp kim, 18k chứa 6 phần hợp kim, còn vàng 24k là loại mềm nhất với hàm lượng vàng nguyên chất chiếm đến 99,99% và lượng hợp kim rất ít, chỉ 0,01%. Do đó, nhẫn nam vàng 10k sẽ khó bị biến dạng khi va đập, có khả năng chống trầy xước và móp méo tốt hơn rất nhiều.

Độ bền màu và khả năng bị oxy hóa

Về mặt này, nhẫn vàng tây nam 10k sẽ có độ bền và khả năng chống oxy hóa thấp hơn vàng 14k, 18k và 24k. Tuy nhiên, do công nghệ kim hoàn ngày một phát triển, các lớp xi màu được tạo ra để bảo phủ lấy nhẫn vàng tây nam 10k, điều này sẽ giúp khắc phục khuyết điểm của vàng 10k.

Về mặt kinh tế

Theo giá thị trường, giá của nhẫn nam vàng 10k sẽ rẻ hơn và phù hợp với túi tiền của nhiều cánh mày râu. Tuy nhiên nếu các quý ông thoải mái về tài chính thì có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm nhẫn nam vàng cao cấp hơn như nhẫn nam vàng 14k hay 18k, thậm chí là nhẫn bạch kim.

Vàng 10k thường được dùng để chế tác ra các món đồ trang sức để làm đẹp, còn khi chế tác và bán ra thị trường thường sẽ bị mất giá. Vì vậy, quý ông không nên mua vàng 10k về tích lũy, thay vào đó hãy mua vàng 24k, loại vàng có tính kinh tế hàng đầu.

Chọn một địa chỉ mua nhẫn vàng 10k cho nam uy tín

Chọn một địa chỉ mua nhẫn nam vàng tây 10k uy tín

Để có được những chiếc nhẫn nam vàng 10k chất lượng tốt, phái mạnh nên lựa chọn được địa chỉ mua hàng uy tín dựa vào các tiêu chí sau:

– Cửa hàng có tên tuổi, thương hiệu và được nhiều người tin cậy.

– Trình độ tay nghề và kiểm định chất lượng tốt.

– Chế độ chăm sóc khách hàng và bảo hành tốt, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách mua hàng.

Đáp ứng đầy đủ những yếu tố trên, Tierra Diamond chính là một địa điểm mà bạn có thể tìm được tất cả các mẫu nhẫn nam vàng tây 10k đẹp và hot nhất hiện nay. Ngoài ra bạn còn có thể tự tạo riêng cho mình một phong cách khác biệt với dịch vụ thiết kế nhẫn nam trang sức theo yêu cầu của Tiera Diamond, tư vấn 1:1, hỗ trợ tận tình để quý khách hàng có một trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất!

Hãy đến và cảm nhận!

Xem thêm:

Top 5 mẫu nhẫn nam vàng tây phong cách đơn giản, tinh tế - Phong cách nhẫn nam được ưa chuộng của người trẻ

Nhẫn nam vàng 18k, 14k, 10k, vàng tây, vàng ý - Phong cách thời trang hiện đại, thanh lịch

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x