Tierra

Con gái nên đeo nhẫn cưới ngón nào - Ngọt ngào thắm nồng ngày thành hôn

Ngày 18/05/2021

Nhẫn cưới là một trong những kỷ vật đánh dấu bước đường hôn nhân. Nhẹ nhàng, tỉ mỉ hay sắc xảo là phong cách nhẫn cưới bạn muốn hướng tới? Nhưng bạn đã biết con gái cần đeo nhẫn cưới ngón nào chưa? Cùng Tierra Diamond tìm hiểu nhé!

Nhẫn cưới là gì

Nhẫn cưới là một trong những minh chứng tinh yêu vĩnh cữu dành cho đôi uyên ương. Nhẫn đính hôn được bắt nguồn từ đất nước Ai Cập cổ đại, là một vòng tròn tượng trưng cho sự tuần hoàn bất diệt và khoảng trống bên trong nó giống như một cánh cổng. Con gái ở thời này đeo nhẫn cưới ngón áp út. Nhẫn hứa hôn được sử dụng vào thời kỳ La Mã, nhưng không được duy trì ở phương Tây cho đến thế kỉ 13.
Thông lệ, người đàn ông La Mã sẽ trao cho người yêu của họ một chiếc nhẫn đính hôn và kèm theo là một chiếc chìa khóa nhỏ. Người La Mã tin rằng, chiếc chìa khóa chạm khắc là chìa khóa tượng trưng cho sự bảo vệ và trân trọng trái tim của người chồng. Cùng với đó, chiếc chìa khóa ấy có thể mở khóa cho sự sung túc sau này. 

Xem thêm: 

Gợi ý mua nhẫn cưới cho cộng đồng LGBT - Biểu tượng của tình yêu xóa nhòa mọi rào cản

Nhẫn cưới vàng 18K đủ tuổi bảo hành trọn đời - Thỏa sức lựa chọn, chi phí phải chăng

Nhẫn cưới là gì?

Nhẫn cưới cặp đôi đồng điệu từ đôi tay đến tâm hồn

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới hiện đại NCC2027

Ý nghĩa nhẫn cưới kim cương trong hôn nhân

Nhẫn cưới kim cương có nhiều mẫu mã chất liệu như nhẫn cưới Vintage, nhẫn cưới Eternity,... Chuẩn bị cho ngày trọng đại hoàn hảo nhất từ những điều nhỏ nhặt nhất từ nhẫn cưới đến váy cưới, trang sức kim cương. Bạn đã hiểu ý nghĩa vì sao nhẫn cưới cặp lại có trong ngày trọng đại và con gái đeo nhẫn cưới kim cương ngón nào chưa? Cùng mình tìm hiểu nhé!

Nhẫn nhịn tròn chữ "Nhẫn"

Căn nhà nhỏ muốn giữ gìn được hạnh phúc nhất định mỗi một thành viên đều phải học cách nhẫn nhịn. Vì vậy, bất cứ một gia đình nào trong hôn nhân muốn có được hạnh phúc trọn vẹn thì từng thành viên trong gia đình ấy hãy học cách nhẫn nhịn đối phương. Nhẫn nhịn chính là vàng để có thể giữ gìn được hạnh phúc trong cuộc sống gia đình. 

Nhẫn nhịn tròn chữ nhẫn

Giữ vững bài học ông cha ta từ sự nhẫn nhịn và ý nghĩa nhẫn cưới cặp

Mua ngay: Bộ sưu tập nhẫn cưới nam 

Trách nhiệm trong hôn nhân

“Vợ, chồng bình đẳng với nhau, có quyền, nghĩa vụ ngang nhau về mọi mặt trong gia đình, trong việc thực hiện các quyền, nghĩa vụ của công dân được quy định trong Hiến pháp, Luật này và các luật khác có liên quan.” Mỗi đôi bàn tay được đeo nhẫn cưới cặp cùng người yêu, nghĩa là họ phải có trách nhiệm với bản thân, con cái và gia đình của đôi uyên ương. 

Chung thủy

Đây là một yếu tố nền tảng hết sức quan trọng và cần thiết cho hạnh phúc hôn nhân. Sở dĩ trong hôn nhân ngày nay con người không tìm được hạnh phúc, và sở dĩ nhiều cuộc hôn nhân đi tới chỗ đổ vỡ vì nhiều người đã không ý thức hoặc đánh mất ý nghĩa của hai chữ chung thủy khi bước vào đời sống này. Nhẫn cưới kim cương trên tay nhấc nhở đôi vợ chồng son khắc cốt ghi tâm người bạn đời của mình. Nhẫn cưới hình tròn, sự chung thủy sắc son không hồi kết.

Chung thủy trong hôn nhân

Lòng chung thủy sắc son trong hôn nhân cùng nhẫn cưới cặp

Mua ngay: Nhẫn cưới Eternity NCC0006

Nhẫn cưới kim cương con gái đeo tay nào

Một số phụ nữ vùng Scadinavia lại đeo tận 3 chiếc nhẫn: Nhẫn đính hôn, nhẫn cưới, nhẫn khi làm mẹ. Những người con gái Do Thái thì đeo nhẫn cưới ở ngón tay trỏ, bởi vì đó là ngón mà với nó họ chỉ vào kinh Torah khi đọc. Những người theo Thanh Giáo từ chối đeo nhẫn bởi vì họ coi đồ trang sức là phù phiếm. 

Với người Việt Nam thì "Nam tả nữ hữu" vì vậy, người con trai sẽ đeo nhẫn cưới kim cương tay phải, người con gái sẽ đeo nhẫn cưới tay trái. Tuy nhiên, vì sự bất tiện sinh hoạt hằng ngày. Nên đã chuyển sang tay phải để đeo. Sự lựa chọn con gái đeo nhẫn cưới ngón nào của bạn có giống với truyền thống văn hóa Việt Nam không?

Nhẫn cưới con gái đeo tay nào

Tùy theo văn hóa, ý nghĩa mà con gái đeo nhẫn cưới kim cương ở ngón khác nhau

Xem thêm: Bộ sưu tập nhẫn cưới nữ 

Theo văn hóa người Trung Quốc, mỗi ngón tay đeo nhẫn sẽ tùy vào ý nghĩa khác nhau. Ngón cái tượng trưng cho cha mẹ, ngón trỏ tượng trưng anh chị em ruột, ngón giữa tượng trưng chính bản thân người đeo, ngón áp út dành cho người bạn đời và cuối cùng là ngón út tượng trưng cho người người con của họ. Vì vậy, con gái Trung Quốc đeo nhẫn cưới ngón mà họ thấy ý nghĩa nhất và sự chọn lựa sẽ tùy thuộc vào hoàn cảnh cá nhân

Theo bạn nhẫn cưới con gái đeo tay nào? Nhẫn cưới cặp không bắt buộc phải đeo chính xác ngón nào cả. Tùy vào ý nghĩa và sự thuận tiện mà bạn có thể đeo ở bất kỳ ngón nào bạn muốn. 

Qua bài viết nhẫn cưới con gái đeo ngón nào, Tierra Diamond hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về đeo nhẫn ngón nào. Chúc bạn và người bạn yêu thương hạnh phúc vẹn toàn, trăm năm hạnh phúc nhé!

Xem thêm những mẫu nhẫn cưới xinh nhất hiện nay:

Nhẫn cưới Truyền Thống

Nhẫn cưới Hiện Đại

Nhẫn cưới Kim Cương

Nhẫn cưới Vương Miện

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x