Tierra

Dây chuyền vàng trắng khác bạch kim như thế nào?

Ngày 17/03/2023

Dây chuyền là món phụ kiện “đắc lực” không thể thiếu trong bộ sưu tập nữ trang của phái đẹp với các chất liệu và màu sắc đa dạng, có thể tạo nên nhiều phong cách khác nhau. Tuy nhiên, nhiều nàng nghĩ rằng dây chuyền vàng trắng và bạch kim là một, vậy sự thật có phải như vậy không? Hãy cùng Tierra Diamond khám phá nhé!

1. Hiểu đúng về dây chuyền vàng trắng và bạch kim

Dây chuyền vàng trắng là hợp kim của vàng và các kim loại khác như: Paladi, Nickel…, tùy thuộc vào tỉ lệ mà có sự khác biệt về tên gọi như dây chuyền vàng trắng 10K, dây chuyền vàng trắng 14K… Đặc biệt, bên ngoài vàng trắng được phủ một lớp Rhodium để món trang sức có được độ tươi mới và sáng bóng. Độ cứng của vàng trắng tối đa chỉ khoảng 3 Mohs, rất mềm, dễ uốn, do đó, vàng trắng là sự lựa chọn hoàn hảo cho các thiết kế dây chuyền vàng trắng cầu kỳ, tinh xảo.

day-chuyen-vang-MDA2118.webp

Dây chuyền vàng trắng MDA2118 lấp lánh và sang trọng

Mua ngay: Dây chuyền vàng trắng Custom Halo MDA2118

Trong khi đó, bạch kim (Platin) là một loại kim loại quý có trong tự nhiên, sở hữu màu sắc trắng ngà, có tính trơ, rất ít bị ăn mòn và có độ cứng cao lên đến 4,5 Mohs. Với sản lượng khai thác vô cùng ít ỏi, bạch kim được xem là “nữ hoàng kim loại” trong giới trang sức với giá trị vô cùng cao.

Xét về màu sắc, dây chuyền vàng trắng và bạch kim có sự tương đồng nhau, đều sở hữu sắc trắng nhẹ nhàng và tinh khiết. Tuy nhiên, qua thời gian, lớp mạ Rhodium bên ngoài vàng trắng sẽ bị mòn dần, và dây chuyền sẽ có màu hơi ngả vàng nếu nàng không bảo quản chúng thật kỹ lưỡng.

Bên cạnh đó, bạch kim không bị oxy hóa theo thời gian, có khả năng chống ăn mòn cao và chịu được nhiệt độ lên tới 1800 độ C, trong khi vàng trắng chịu được nhiệt thấp hơn chỉ khoảng 1000 độ C. Do đó, trang sức chế tác từ bạch kim cũng ít bị thay đổi hình dạng theo thời gian so với vòng cổ vàng trắng.

Ngoài ra, bạch kim là kim loại có giá cao hơn vàng trắng, không chỉ bởi bạch kim nặng hơn vàng trắng, mà còn bởi độ quý hiếm của kim loại này chỉ xuất hiện ở một số nơi trên thế giới.  

2. Nên mua dây chuyền vàng trắng hay bạch kim?

Mỗi quý cô đều sở hữu phong cách, cá tính và nhu cầu khác nhau đối với các món phụ kiện yêu thích của mình. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân, ngân sách và mục đích sử dụng cùng sự lựa chọn đa dạng từ dây chuyền Halo, dây chuyền Custom..., mà các quý cô có thể lựa chọn vòng cổ vàng trắng hoặc bạch kim trở thành người bạn đồng hành của mình trên hành trình định hình phong cách cá nhân. Tuy nhiên, dù sở hữu món trang sức nào đi chăng nữa, các quý cô nên “bỏ túi” cách bảo quản món trang sức hoàn hảo của mình, để dây chuyền vàng trắng, bạch kim luôn giữ được đẹp bền sáng, tươi mới, trở thành “vũ khí đắc lực” giúp nàng nổi bật trong mọi sự kiện.

day-chuyen-vang-MDA2112.webp

Vòng cổ vàng trắng MDA2112 cho nàng hiện đại, tinh tế

Mua nga: Vòng cổ vàng trắng Floral Halo MDA2112

3. Cách bảo quản dây chuyền vàng trắng luôn mới

Dây chuyền vàng trắng là món trang sức mà nàng luôn đeo bên mình như tri kỷ, tuy nhiên, việc đeo chúng thường xuyên có thể khiến vẻ đẹp của dây chuyền bị thay đổi theo thời gian. Nếu nàng tham gia các hoạt động cần vận động mạnh như thể thao, leo núi… nàng nên tháo dây chuyền và cất chúng đi một cách cẩn thận.

Bên cạnh đó, cần tránh để dây chuyền vàng trắng tiếp xúc nhiều với hóa chất và ánh nắng, nhiệt độ cao trong thời gian dài, điều này có thể làm giảm đi tính thẩm mỹ của món phụ kiện ưa thích của nàng.

Đặc biệt, cũng giống như chúng ta, vòng cổ vàng trắng cần được “chăm sóc” định kỳ bằng cách đưa chúng đi bảo hành. Các chuyên viên tại cửa hàng sẽ giúp bạn làm sạch và duy trì vẻ đẹp của dây chuyền vàng trắng theo thời gian. 

Dây chuyền vàng trắng hay bạch kim, mỗi kim loại đều sở hữu vẻ đẹp và đặc tính khác nhau, mang đến sự lựa chọn đa dạng, phù hợp với nhu cầu và ngân sách của nàng. Nếu nàng đang tìm kiếm các thiết kế dây chuyền vàng hoặc bạch kim hoàn hảo, hãy ghé thăm Tierra Diamond để tham khảo các mẫu dây chuyền đang được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay nhé!

Tierra Diamond tự hào là một trong số ít thương hiệu hiếm hoi có khả năng thiết kế, chế tác và tùy biến trang sức bằng cả Vàng Trắng & Bạch Kim tại Việt Nam. Cùng ưu thế danh mục kim cương đa dạng, Tierra sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn món trang sức ưng ý nhất theo chất liệu vàng trắng hoặc bạch kim. Đặc biệt, Tierra cung cấp dịch vụ bảo hành trọn đời hoàn toàn miễn phí, giúp nàng có thể lưu giữ vẻ đẹp của món trang sức mãi với thời gian.

Xem thêm:

Top 5 mẫu dây chuyền vàng trắng nữ đẹp được yêu thích nhất hiện nay

Dây chuyền khắc tên theo yêu cầu tại TP. Hồ Chí Minh - Tại sao không?

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x