Tierra

Đeo nhẫn đính hôn tay nào? Hiểu đúng về trang sức kim cương cùng Tierra Diamond

Ngày 03/05/2021

Trang sức kim cương, tưởng dễ mà không dễ. Mua về đeo thì đơn giản, nhưng để dùng sao cho đúng tinh thần, để món trang sức có ý nghĩa riêng, tinh thần riêng của nó thì không phải dễ dàng.

Ví dụ như ý nghĩa của việc cầu hôn là gì? Đeo nhẫn đính hôn tay nào, ngón nào? Còn nhẫn cưới thì sao? Tại sao lại đeo nhẫn ở ngón đó?... Cần có một sự hiểu biết nhất định về văn hóa và trang sức, nhất là trang sức kim cương để có thể trả lời được những thắc mắc đó một cách chính xác.
Trong bài viết này, Tierra Diamond sẽ cùng bạn tìm lời giải đáp cho câu hỏi Đeo nhẫn đính hôn tay nào? và ý nghĩa ẩn sau đáp án đó nhé.

Xem thêm

Ba quy tắc vàng lựa chọn nhẫn cầu hôn kim cương hợp ý nàng

Nhẫn mẫu nhẫn cưới đợc săn đón trong năm 2021 - Trending hay phong cách trường tồn?

Đeo nhẫn đính hôn tay nào, ngón nào?

178842858_2919335968377717_7331332346082937640_n.jpg

Đeo nhẫn đính hôn ngón áp út bàn tay trái-tĩnh mạch tình yêu

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Solitaire Pave 4 chấu NCH1202

Căn cứ theo nhiều nghiên cứu khoa học, trên hai bàn tay của con người chỉ có một ngón duy nhất là mạch máu chảy thẳng vào tim. Đó chính là ngón áp út của bàn tay trái hay thường được gọi hoa mỹ là “Vena Amoris” – tĩnh mạch tình yêu. Chính vì thế, trong văn hóa phương Tây, người ta thường trao nhẫn đính hôn và đeo vào ngón áp út. Và phải là ngón áp út của bàn tay trái nhé. Bởi vì bằng cách đó, chiếc nhẫn đính hôn - tín vật tình yêu mới theo tĩnh mạch đó truyền tình yêu của chàng trai đến trái tim của cô gái được. Sau khi kết hôn, nhẫn đính hôn sẽ được chuyển qua ngón giữa để nhường lại ngón áp út và tĩnh mạch tình yêu kia cho chiếc nhẫn cưới.

164003262_2860338084277506_1411478484490518313_n.jpg

Đeo nhẫn đính hôn ngón giữa-món quà đặc ân chính bản thân bạn

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Solitaire đai Eternity NCH1803

Trong khi đó, khác với phương Tây, người châu Á cho rằng mỗi ngón tay tượng trưng cho một mối quan hệ trong cuộc sống của mỗi người. Cụ thể, ngón cái biểu trưng cho cha mẹ, ngón trỏ biểu trưng cho anh em, ngón giữa là chính bản thân bạn, ngón áp út biểu trưng cho người bạn đời và ngón út là con cái. 

Đến đây chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Đeo nhẫn đính hôn tay nào?” rồi phải không. Trong cả hai nền văn hóa, bạn đều có thể đeo nhẫn đính hôn ở tay trái, ngón áp út hoặc ngón giữa.

q.jpg

Nhẫn đính hôn, minh chứng tình yêu vĩnh cữu

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Solitaire Classic 6 chấu NCH1102

Mua nhẫn cầu hôn ở đâu?

ảnh 2.jpg

Nhẫn đính hôn kim cương sang trọng, quý phái

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Solitaire Peg-head 4 chấu NCH1103

Tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam về cung cấp kim cương thiên nhiên GIA và thiết kế trang sức theo yêu cầu, tại Tierra Diamond, chúng tôi luôn nỗ lực để giúp bạn dễ dàng sở hữu một chiếc nhẫn đính hôn kim cương, nhẫn cưới kim cương đẹp với quy trình tư vấn 1:1 tận tâm, thiết kế 3D giúp quan sát chiếc nhẫn từ mọi góc nhìn trước khi đưa vào chế tác. 

Và quan trọng nhất là những người thợ kim hoàn lành nghề có sự am hiểu sâu sắc về ngôn ngữ thiết kế cũng như thấu hiểu tâm ý khách hàng để chế tác ra một chiếc nhẫn đính hôn kim cương, nhẫn cưới kim cương đẹp hoàn hảo, xứng đáng là minh chứng vĩnh cửu cho tình yêu của bạn.

Xem thêm những mẫu trang sức cao cấp tại Tierra Diamond

Trang sức cưới

Bông tai

Vòng - Lắc tay

Dây chuyền trái tim - 4 lý do nên chọn trang sức trái tim

Nhẫn đính hôn cặp - Bạn đã hiểu đúng về nhẫn đính hôn và nhẫn cưới chưa?

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x