Tierra

Giá kim cương thiên nhiên có đắt không? Dưới 10 triệu có mua được kim cương hay không?

Ngày 25/09/2021

Kim cương thiên nhiên và kim cương nhân tạo, từ lâu đã luôn khiến người tiêu dùng có nhiều lẫn lộn. Vậy làm sao để phân biệt chúng, cũng như giá kim cương thiên nhiên có chênh lệch nhiều so với kim cương nhân tạo hay không? Cùng đọc bài viết bên dưới để giải đáp nhé.

Kim cương thiên nhiên có đặc điểm gì?

Kim cương thiên nhiên là kim cương được khai thác trong tự nhiên, không thực hiện bất cứ quy trình tổng hợp hay điều chế nào ở phòng thí nghiệm, chỉ được tác động về chế tác như cắt gọt, mài dũa để tạo ra thành phẩm.

Về cấu trúc, kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo đều là một trong hai dạng hình thù của cacbon có tính chất vật lý hoàn hảo. Với độ cứng cao và khả năng khúc xạ, phản xạ ánh sáng cực tốt. Nên được ứng dụng nhiều trong ngành công nghiệp (làm mũi khoan dầu khí, quang học,…), chế tác kim hoàn.

Kim cương tự nhiên hình thành như thế nào? Kim cương tự nhiên được ho là đã hình thành từ cách đây 1-3,5 tỉ năm. Thực tế kim cương được tạo thành từ khoáng vật có chứa cacbon có ở khắp mọi nơi trên trái đất miễn là có đủ áp suất và nhiệt độ cao đủ để tạo ra nó. Trong các lục địa ở độ sâu khoảng 90 dặm tương đương 150km nơi có áp suất khoảng 5 gigapascal, nhiệt độ khoảng 2200 độ F tức 1500 độ C, kim cương tự nhiên sẽ được hình thành. Ngoài ra kim cương còn được tìm thấy trong tâm thiên thạch khi rơi xuống bề mặt trái đất tạo ra nhiệt độ và áp suất đủ cao để tạo nên các hạt kim cương li ti. Công thức của kim cương là cacbon(C).

Giá kim cương thiên nhiên có đắt không? Dưới 10 triệu có mua được kim cương hay không?

Giá kim cương thiên nhiên có đắt không? Dưới 10 triệu có mua được kim cương hay không? - 1

Mua ngay: Kim cương GIA

Giá kim cương thiên nhiên dựa vào đâu?

Một viên kim cương được hình thành trong điều kiện trắc địa vô cùng khắc nghiệt. Chúng được tìm thấy sâu trong lòng đất, trong mạch khoáng ngầm. Thậm chí là miệng núi lửa đã tắt hay tâm thiên thạch khi rơi xuống trái đất. Việc tìm kiếm và khai thác đòi hỏi rất nhiều thời gian, công sức. Chưa kể gặp phải những rủi ro đáng tiếc. Chính vì thế giá trị của kim cương thiên nhiên là rất cao. 

Ngoài ra, không phải cá nhân, doanh nghiệp nào cũng có thể thực hiện khai khoáng. Trên thế giới, chỉ có một số đơn vị như Debswana, Alrosa, BHP Billiton, De Beers,…. mới được cấp quyền. 

Như vậy, thật khó có thể định giá kim cương tự nhiên là bao nhiêu? Không chỉ vì mức độ quý hiếm mà nó còn mang nhiều ý nghĩa. Đó là giá trị tinh thần và sức khỏe to lớn. Là biểu tượng cho sự vĩnh cửu, xa hoa, giàu có, đẳng cấp. Đây cũng là loại đá quý đứng đầu trong “ngũ đại bảo thạch”, mang lại may mắn cho chủ nhân.

Giá kim cương thiên nhiên có đắt không? Dưới 10 triệu có mua được kim cương hay không?

Giá kim cương thiên nhiên có đắt không? Dưới 10 triệu có mua được kim cương hay không? - 2

Mua ngayTrang sức cao cấp

Tuy nhiên bạn vẫn có thể định giá kim cương tự nhiên dựa vào 4 yếu tố chính là 4Cs và một số yếu tố phụ khác

Giá kim cương thiên nhiên được định giá một cách cơ bản dựa trên tiêu chuẩn 4C bao gồm:

Ngoài ra, đôi khi người ta còn đánh giá dựa trên độ huỳnh quang "Fluorescent" và “Shape” - Hình dạng của viên kim cương: tròn, hình vuông, hình chữ nhật, hình trái tìm,...

Tùy thuộc vào sự quý hiếm của các yếu tố này giá của kim cương tự nhiên sẽ thay đổi theo.

Để xem giá kim cương thiên nhiên chi tiết vui lòng xem tại: Bảng giá kim cương

10 triệu có mua được kim cương thiên nhiên không?

Nhiều người có ngân sách hạn hẹp thắc mắc rằng liệu có giá kim cương thiên nhiên nào giá 10 triệu hay không?
Câu trả lời là bạn vẫn có thể mua được kim cương thiên nhiên kích thước lên đến 3.6mm giá chỉ với 9.900.000 đồng nếu mua vào các đợt khuyến mãi nhé. Những viên kim cương giá chưa tới 10 triệu đồng vẫn hoàn toàn đảm bảo chất lượng với màu sắc nước D và độ tinh khiết là VVS1.

Giá kim cương thiên nhiên có đắt không? Dưới 10 triệu có mua được kim cương hay không? - 3

Giá kim cương thiên nhiên có đắt không? Dưới 10 triệu có mua được kim cương hay không? - 3

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới kim cương NCC3004

Nếu bạn điều chỉnh ngân sách lên một xíu ở mức 11-12 triệu đồng bạn có thể sở hữu viên kim cương 4.1ly chất lượng tuyệt hảo.

Nhưng nên nhớ rằng, giá này tùy theo đơn vị bán và đợt khuyến mãi, viên kim cương của bạn sẽ có chất lượng khác nhau.

Một số kích thước phổ biến của kim cương

Sau khi đã nắm được tổng quan về giá kim cương thiên nhiên, một điểm bạn cần nắm đó chính là một số kích thước kim cương phổ biến hiện nay bao gồm: kim cương 3.6mm, 4.1mm, 4.5mm, 5.0 mm, 5.4mm, 6.0 mm, 6.3mm, 6.8mm, 7.2mm, 8.1mm

Nếu như bạn đang tìm cho mình một viên kim cương hoàn hảo, một trong những địa chỉ có thể tham khảo cho bạn chỉ là Tierra Diamond.

Trên thị trường hiện có nhiều cơ sở kinh doanh đá quý, tuy nhiên một trong những địa điểm mua nhẫn kim cương thiên nhiên uy tín và được đánh giá cao nhất hiện nay tại TP Hồ Chí Minh là Tierra Diamond. Đây là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế, chế tác nhẫn kim cương tự nhiên, trang sức cưới đẹp và trang sức kim cương cao cấp.

Đến với Tierra Diamond, bạn sẽ tìm được cho mình rất nhiều mẫu trang sức kim cương, nhẫn cầu hôn kim cương đơn giản, thanh lịch và có vẻ đẹp vượt thời gian. Đặc biệt, các sản phẩm đều được kiểm tra, kiểm định nghiêm ngặt nên khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng.

Xem thêm

Nhẫn cưới kim cương

Kim cương thiên nhiên

Kiểm định kim cương nào uy tín nhất thế giới? Lịch sử ngành kiểm định kim cương.

Kim cương 3 ly dùng cho trang sức gì? Mua kim cương nhỏ ở đâu?

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x