Tierra

GIA ra mắt kiểm định kim cương kỹ thuật số trong dịp chào đón năm mới

Ngày 31/03/2023

Đầu tháng 1/2023, GIA thông báo đã phát hành phiên bản kỹ thuật số của giấy kiểm định kim cương (GIA Diamond Dossier). Với phiên bản kỹ thuật số này, thật an toàn và tiện lợi cho khách hàng khi có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi thông qua một cái chạm tay.

1. GIA chính thức ra mắt kiểm định kim cương GIA kỹ thuật số

Đầu năm 2023 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc chuyển đổi số hoá toàn cầu của ngành đá kim cương – khi GIA thông báo giấy kiểm định kim cương GIA - bản báo cáo chất lượng kim cương phổ biến nhất trên thế giới hiện nay (hay được biết đến với tên gọi GIA Diamond Dossier) sẽ được phát hành dạng kỹ thuật số.

GIA 1.webp

GIA chính thức ra mắt kiểm định kim cương GIA kỹ thuật số

"Thay đổi quan trọng này cải thiện tính bảo mật dữ liệu, cung cấp hiệu quả cho toàn bộ chuỗi cung ứng và giảm phụ thuộc vào phiên bản giấy in." Tom Moses, Tổng giám đốc về nghiên cứu và phòng thí nghiệm tại GIA, cho biết. "Việc loại bỏ các báo cáo giấy tạo ra một tiến bộ quan trọng, giảm tác động của việc sử dụng, vận chuyển và lưu trữ gần 40 tấn giấy và nhựa được dùng để in báo cáo GIA mỗi năm." Pritesh Patel, Giám đốc phụ trách điều hành của GIA phát biểu.

Với thay đổi này, từ giờ những người đam mê kim cương sẽ dễ dàng kiểm tra hồ sơ của viên kim cương GIA mà mình sở hữu bằng hình thức trực tuyến thông qua website hoặc app của GIA.

Quá trình chuyển đổi sang bản kỹ thuật số sẽ được áp dụng trước cho các viên kim cương có trọng lượng nhỏ hơn 1 carat, trong khi đó kim cương từ 1 carat sẽ vẫn còn duy trì dạng giấy in. Các giấy kiểm định GIA (GIA Diamond Dossier) được in trước tháng 1 năm 2023 vẫn còn hiệu lực lưu hành.

Là thành viên trực thuộc GIA từ năm 2016, Tierra Diamond sẽ áp dụng đồng thời song song 2 loại báo cáo của GIA trong năm 2023 này. Để thuận tiện trong quá trình giao dịch, Tierra sẽ phát hành bản in giấy kiểm định dựa trên giấy kiểm định GIA (GIA Diamond Dossier) cho khách hàng.

2. Thông tin thêm về GIA

GIA là một tổ chức độc lập phi lợi nhuận thực hiện nghiên cứu đá quý, đào tạo các chuyên gia về đá quý và đặt ra các tiêu chuẩn để xác định chất lượng kim cương. Một trong những công việc chính của GIA là phân loại kim cương. Bạn có thể đã nghe hoặc học về tiêu chuẩn đánh giá kim cương 4Cs bao gồm color (màu sắc), clarity (độ tinh khiết), cut (giác cắt) và carat (trọng lượng). GIA đã tạo ra thông số kim cương này, cùng với các quy trình khoa học để đánh giá từng chữ “C” và thuật ngữ phân loại được sử dụng để mô tả kim cương GIA.

GIA 2.webp

Thông số đánh giá kim cương trên giấy GIA

GIA không khai thác kim cương, cũng như không mua, bán hoặc kinh doanh kim cương với mục đích thương mại. Nó không thẩm định kim cương và không liên quan đến việc định giá tiền hoặc giá trị kim cương. GIA hoạt động độc lập, đảm bảo rằng các kiểm định kim cương của họ là hoàn toàn khách quan và không thiên vị.

Hi vọng với những thông tin hữu ích bên trên có thể giúp bạn cập nhật thêm thông tin, an tâm mua sắm thỏa đam mê kim cương mà không lo lắng vấn đề lưu trữ hay bảo quản giấy kiểm định.

Nguồn: https://www.gia.edu/gia-news-press/new-year-new-digital-diamond-dossier-report

Xem thêm:

Bạn biết gì về chứng nhận kim cương GIA - chứng nhận uy tín hàng đầu thế giới

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x