Tierra

Hiểu đúng về bạch kim - các loại trang sức làm từ bạch kim

Ngày 15/05/2023

Đã từ lâu, Bạch Kim, với sắc trắng tinh tế tự nhiên và độ bền cao, được coi là chất liệu chế tác trang sức cao cấp, được các tín đồ thời trang vô cùng ưa chuộng.

1. Bạch kim là gì? Ưu nhược điểm của trang sức bạch kim

Bạch kim hay Platin là một kim loại quý, thường xuất hiện ở trong bồi tích tự nhiên của một số con sông, lần đầu tiên được sử dụng bởi người Nam Mỹ vào thời tiền Columbus. Về mặt tính chất, Platin có đặt tính ở dạng tinh khiết có màu trắng bạc, sáng bóng, không bị oxy hóa ở bất kỳ môi trường nhiệt nào và ít bị mài mòn. Trong ngành chế tác trang sức, bạch kim luôn được biết đến nhiều nhất là vât liệu cao cấp, do những đặc tính nổi trội hơn vàng như sắc trắng tự nhiên có độ bóng cao, độ cứng lên đến 4,5 Mohs, khó bị mài mòn hay trầy xướng. Chính vì vậy, bạch kim là kim loại quý được sử dụng làm nhẫn bạch kim hay các món phụ kiện trang sức khác như dây chuyền, vòng tay, bông tai,...

Ngoài ra, bạch kim cũng là vật liệu cực kỳ quý hiếm và không dễ khai thác nên trang sức được làm bạch kim thường có giá thành đắt đỏ. Độ cứng cao, là ưu điểm nhưng cũng chính là nhược điểm của bạch kim do khó có thể chế tác thành những mẫu trang sức kim cương phức tạp.

Bộ trang sức bạch kim kim cương SET BTA1108-MDA1112

Dây chuyền bạch kim trẻ trung và sức dịu dàng

2. Trang sức bạch kim - xu hướng mới cho các tín đồ trang sức

Trước đây, bạch kim luôn được coi là trang sức dành vốn dành cho giới thượng lưu. Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ và thị trường, dù vẫn sở hữu mức giá khá cao, trang sức bạch kim ngày càng dễ tiếp cận và được ưa chuộng. Thông thường, trang sức bạch kim có thiết kế đơn giản, chủ yếu nhấn vào những đường nét và kỹ thuật mài cắt tinh tế và thanh lịch. Đặc biệt với sắc trắng tự nhiên, trang nhã và sáng bóng, bạch kim là ứng cử viên hoàn hảo để kết hợp cùng kim cương. Với độ cứng cao, bạch kim còn hạn chế khả năng kim cương bị rơi khỏi chấu, giúp chủ nhân luôn an tâm cho một vẻ đẹp hoàn mỹ và vĩnh cửu.

2.1. Bông tai bạch kim cách tân, hiện đại

Lấy cảm hứng từ những bông hoa tươi tắn, rực rỡ dưới ánh mặt trời, đôi bông tai bạch kim chắc chắn sẽ làm nàng mê mẩn không thể bỏ lỡ. Sự lấp lánh của những viên kim cương kết hợp vẻ đẹp tinh tế của chất liệu bạch kim, đôi bông tai bạch kim giúp gương mặt nàng trở nên thanh tú, tươi sáng vô cùng.

 Bông tai bạch kim kim cương BTA2137

Bông tai bạch kim cách tân, hiện đại

2.2. Vòng tay bạch kim đính kim cương

Thật tuyệt vời biết bao nếu đôi bàn tay thanh tú của nàng được cộng hưởng thêm sự lấp lánh bởi vòng tay bạch kim Pave 1 VTA3101. Sợi dây mảnh mai, uyển chuyển kết hợp trái tim điệu đà, từng cử chỉ bàn tay của nàng sẽ được đối phương ghi nhớ mãi mãi. 

lac tay bach kim - VTA3101.webp

Vòng tay bạch kim dành cho phái nữ

Không chỉ vậy, bạch kim rất tinh khiết nên không gây ảnh hưởng hoặc gây kích ứng với làn da của người sử dụng. Trang sức bạch kim như là bông tai bạch kim hoặc vòng tay bạch kim rất thích hợp cho những người có da mẫn cảm.

2.3. Nhẫn cầu hôn bạch kim & nhẫn cưới bạch kim

Nhẫn cầu hôn được xem là một trong số loại trang sức cưới sang trọng bậc nhất nhất hiện nay. Cặp nhẫn cưới bạch kim xứng đáng trở thành biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu, là nguyện ước trọn vẹn cùng nhau đi đến cuối con đường.

bo trang suc cuoi bach kim - NCH1204-NCC0010-240223.webp

Nhẫn bạch kim Eternity kết hợp với nhẫn Nhẫn đính hôn Solitaire Pave 6 chấu

Bên cạnh đó, nhẫn cưới bạch kim được kết hợp thêm với những nét đẹp sang trọng, quý phái của những viên kim cương được chạm trổ tinh tế trên bề mặt nhẫn. Điều này càng làm cho mẫu nhẫn cưới bạch kim này có sức hút mê mẩn đối với các cặp đôi có điều kiện tài chính dư dả và mong muốn thể hiện đẳng cấp, phong cách riêng của mình.

Nếu bạn muốn được tỏa sáng cùng trang sức bạch kim thì hãy đến với Tierra để trải nghiệm dịch vụ tư vấn 1-1, thiết kế và chế tác riêng cho bạn và chính sách đổi trả minh bạch, uy tín. Tierra Diamond hân hạnh là một trong những nhà sản xuất và phân phối độc quyền nhiều loại trang sức kim cương cao cấp.

Xem thêm:

Trang sức bạch kim - Giải mã sức hút kỳ diệu của trang sức Platin

Top 11 Thương hiệu trang sức nổi tiếng nhất tại Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x