Tierra

Hình ảnh kim cương tự nhiên - Những điều bạn cần biết về giác cắt và hình dáng kim cương thiên nhiên

Ngày 26/04/2022

Giác cắt là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm tìm hiểu khi chọn mua kim cương. Trong bài viết dưới đây, cùng với hình ảnh kim cương thiên nhiên, chúng tôi chia sẻ những kiến thức liên quan tới giác cắt, giúp bạn có được kiến thức nền để chọn được viên kim cương ưng ý nhất.

1. Hình ảnh kim cương tự nhiên liên quan đến giác cắt

Một viên kim cương được mài cắt chuẩn xác sẽ cho ra hình ảnh kim cương tự nhiên đẹp nhất, lấp lánh, rực rỡ ở mọi mặt của giác cắt.

Hình ảnh kim cương thiên nhiên giác cắt tròn

Hình ảnh kim cương thiên nhiên giác cắt tròn

Mua ngay: Kim cương thiên nhiên GIA

Các giác cắt khác nhau sẽ tạo ra những kiểu kim cương và hiệu ứng khác nhau. Trong đó bao gồm khả năng phản xạ và khúc xạ ánh sáng. Thậm chí, giác cắt còn có thể tạo hiệu ứng mang lại cảm giác như viên kim cương lớn hơn so với kích thước thật của nó.

Hình ảnh kim cương thiên nhiên giác cắt hình trái tim

Hình ảnh kim cương thiên nhiên giác cắt hình trái tim

Mua ngay: Trang sức kim cương thiên nhiên GIA

Thuật ngữ “cut – cắt mài” cũng bao hàm việc mô tả một hình dạng mà kim cương được chế tác. Hình dạng khác với kim cương dạng tròn được gọi là kim cương fancy. Hình dạng khác cũng có tên của riêng nó, dựa trên hình dạng của chúng. Những dạng được biết đến nhiều nhất là marquise – hạt dưa, princess – mặt vuông, pear – quả lê, oval – hình bầu dục, heart – trái tim và emerald – giác tầng emerald.

2. Hình ảnh kim cương tự nhiên liên quan đến hình dạng

Kiểu cắt kim cương, hay còn gọi là hình dạng kim cương, là các cách cắt viên kim cương rời theo các hình ảnh kim cương tự nhiên khác nhau để tạo ra độ đẹp, đều, độ phát sáng và rực lửa đa dạng.

Hình ảnh kim cương thiên nhiên hình Emerald

Hình ảnh kim cương thiên nhiên hình Emerald

Mua ngay: BST Nhẫn cầu hôn kim cương

Kiểu cắt kim cương nhìn chung có thể phân ra thành các nhóm sau:

Kiểu cắt thông thường (Well-known cut): là hình ảnh kim cương tự nhiên mà bạn dễ dàng bắt gặp ở hầu hết các cửa hàng trang sức. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa là kim cương thuộc nhóm kiểu cắt này sẽ trở nên kém giá trị hơn những nhóm còn lại.

Kiểu cắt ít phổ biến (Less common cut): là hình ảnh kim cương tự nhiên ít gặp hơn trong các tiệm bán kim cương. Các tiệm bán kim cương thường bày bán mặt hàng với 90% nhóm kiểu cắt thông thường và khoảng dưới 10% là nhóm kiểu cắt ít phổ biến.

Kiểu cắt hiếm gặp (Rare cut): là hình ảnh kim cương thiên nhiên đòi hỏi máy móc chuyên nghiệp và người cắt nhiều năm kinh nghiệm. Những viên kim cương trong nhóm kiểu cắt này thường được các cửa hiệu kim cương lớn trên thế giới dùng để trưng bày hoặc bán cho khách hàng VIP.

3. Hình ảnh kim cương tự nhiên thô

Kim cương thô là hình ảnh kim cương tự nhiên chưa qua xử lý cắt gọt, đánh bóng. Nó đã phải trải qua quá trình hàng tỷ năm dưới lòng đất mới đủ điều kiện để thay đổi cấu trúc phân tử. Với độ cứng 10/10 (thang đo Mohs) nên kim cương tự nhiên thô thường được sử dụng trong việc chế tác trang sức, máy móc (làm mũi khoan/mài).

Hình ảnh kim cương thiên nhiên thô

Hình ảnh kim cương thiên nhiên thô

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Halo cushion, đai tấm NCH2204

Kim cương thô hầu hết đều khá nguyên sơ khi vừa khai thác. Chúng có hình tam giác hoặc các khối lập phương với nhiều kích cỡ khác nhau nhưng điểm chung là còn lẫn nhiều tạp chất, chưa mang lại vẻ sáng bóng, rực rỡ như những món trang sức ngoài cửa hàng.

Như vậy, qua bài viết này, bạn đã hiểu hơn về hình ảnh kim cương tự nhiên liên quan đến giác cắt và hình dạng. Ngoài ra, bạn cũng biết thêm về kim cương thô và hình ảnh kim cương tự nhiên thô.

Hình ảnh kim cương thiên nhiên thô có nhiều kích cỡ khác nhau

Hình ảnh kim cương thiên nhiên thô có nhiều kích cỡ khác nhau

Mua ngay: Nhẫn nam kim cương

Là một trong những đơn vị có mức giá và chính sách thu đổi cạnh tranh nhất và là đơn vị liên kết mạng lưới kim cương toàn cầu được chứng nhận bởi GIA, Tierra Diamond cam kết đáp ứng mọi nhu cầu tìm kiếm của khách hàng liên quan đến hình ảnh kim cương tự nhiên.

Ngoài ra, nếu quan tâm đến bảng giá kim cương thiên nhiên, bạn cũng có thể liên hệ ngay với Tierra để được tư vấn và báo giá một cách tận tình, chuyên nghiệp nhất.

Bài viết liên quan:

Kim cương thiên nhiên GIA

Trang sức kim cương thiên nhiên cao cấp

Vì sao kim cương tự nhiên được ưu ái hơn kim cương nhân tạo và các loại đá quý khác?

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x