Tierra

Hướng dẫn cách đeo nhẫn cưới và nhẫn đính hôn chính xác nhất cho các cặp đôi

Ngày 07/05/2022

Nhẫn đính hôn và nhẫn cưới là những tín vật quan trọng mà các cặp đôi khi tiến vào hôn nhân sẽ cùng nhau tìm kiếm và chọn cho mình tín vật phù hợp. Tuy nhiên, việc đeo nhẫn đính hôn và nhẫn cưới sao cho chính xác nhất lại là điểm mà không phải ai cũng nắm rõ.

Vì vậy, trong bài viết này Tierra Diamond sẽ giải đáp cho bạn mọi thắc mắc xoay quanh chủ đề cách đeo nhẫn cướinhẫn đính hôn để bạn có thể tự tin diện chiếc nhẫn tượng trưng cho tình yêu của mình nhé.

Ngón đeo nhẫn là gì?

Khi tìm hiểu về cách đeo nhẫn cưới và nhẫn đính hôn thì bạn sẽ dễ dàng bắt gặp cụm từ ngón đeo nhẫn. Ngón đeo nhẫn chính là ngón áp út, ngón tay nằm giữa ngón út và ngón giữa của bạn trên cả bàn tay trái và tay phải. Trong hầu hết các nền văn hóa phương Tây, "ngón đeo nhẫn" thường dùng để chỉ ngón áp út trên bàn tay trái.

Lịch sử và ý nghĩa của ngón đeo nhẫn

Mặc dù nhẫn đã trở thành loại trang sức phổ biến và được con người sử dụng từ thời xa xưa, nhưng ý tưởng về “ngón đeo nhẫn” phải đến thời La Mã cổ đại mới chính thức được lan truyền rộng rãi. Người La Mã tin rằng ngón tay này có một tĩnh mạch chạy trực tiếp đến trái tim của con người và họ gọi tĩnh mạch này là "Vena Amoris", có nghĩa "tĩnh mạch của tình yêu". Từ đó, việc đeo nhẫn trên ngón áp út bắt đầu trở thành biểu tượng của tình yêu, là lời tuyên bố rằng đôi tình nhân đã thuộc về nhau.

Đeo nhẫn đính hôn ở ngón nào?

Trong các nền văn hóa phương Tây, nhẫn đính hôn thường được đeo trên ngón đeo nhẫn (ngón áp út) của bàn tay trái. Tuy nhiên, ở một số quốc gia như Nga, Tây Ban Nha, Ấn Độ, Hy Lạp và Ba Lan, nhẫn đính hôn thường được đeo trên ngón áp út của bàn tay phải. Tuy nhiên, sau cùng thì việc đeo nhẫn đính hôn ở ngón tay nào là tùy thuộc vào bạn, vị trí quen thuộc cho nhẫn đính hôn là ngón áp út ở bàn tay trái nhưng bạn vẫn có thể tùy biến để bản thân cảm thấy thoải mái nhất nhé.

Nhiều cặp đôi vẫn còn thắc mắc về cách đeo nhẫn cưới và nhẫn đính hôn sao cho đúng

Nhiều cặp đôi vẫn còn thắc mắc về cách đeo nhẫn cưới và nhẫn đính hôn sao cho đúng

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Single Halo classic tròn NCH2101

Đeo nhẫn cưới ở ngón nào?

Nhẫn cưới thường được đeo trên ngón tay mà bạn chọn để đeo nhẫn đính hôn - phổ biến nhất là ở ngón áp út bên trái. Vì những lý do thực tế, chẳng hạn như phải thường xuyên làm việc tay chân, người ta thường chọn đeo một chiếc nhẫn cưới đơn giản hàng ngày và chỉ đeo nhẫn đính hôn trong những dịp đặc biệt. Với cách đeo nhẫn cưới này, bạn có thể hạn chế việc làm trầy xước nhẫn hoặc rơi mất những viên kim cương quý giá được đính trên nhẫn, từ đó đảm bảo chiếc nhẫn của bạn sẽ giữ được lâu hơn.

Tuy nhiên, cũng như Tierra Diamond đã chia sẻ phía trên, cách đeo nhẫn cưới và nhẫn đính hôn như thế nào là tùy thuộc vào sở thích và thói quen cá nhân, đừng quá quan tâm vào những quy tắc mà hãy chọn cách đeo nhẫn cưới của riêng bạn để cảm thấy thoải mái nhất có thể nhé.

Cách đeo nhẫn cưới tốt nhất là đeo theo sở thích và thói quen của bản thân

Cách đeo nhẫn cưới tốt nhất là đeo theo sở thích và thói quen của bản thân 

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới hiện đại NCC2011

Điểm khác biệt giữa nhẫn đính hôn và nhẫn cưới

Mặc dù cách đeo nhẫn cưới và nhẫn đính hôn khá giống nhau nhưng mỗi loại nhẫn sẽ có những đặc điểm và ý nghĩa khác nhau nhất định. Điểm khác nhau đầu tiên đó là nhẫn đính hôn thường chỉ có một chiếc còn nhẫn cưới sẽ là một cặp. Thứ hai, nhẫn đính hôn thường được phái nam trao cho phái nữ khi cầu hôn còn nhẫn cưới sẽ được đôi uyên ương trao cho nhau khi đọc lời thề trong ngày thành hôn.

Đeo nhẫn cưới trên tay phải có ý nghĩa gì?

Ở một số nền văn hóa, chẳng hạn như ở các nước Đông Âu, Trung Đông, Đông Nam Á và Mỹ Latinh, nhẫn cưới lại thường được đeo ở ngón áp út của bàn tay phải. Các cặp đôi LGBTQ+ đôi khi cũng sẽ chọn cách đeo nhẫn cưới trên tay phải như một cách để tránh những định kiến về hôn nhân đồng tính. Tuy nhiên, đây là lựa chọn cá nhân, và không có quy định nào bắt buộc bạn phải đeo nhẫn cưới ở một ngón tay nhất định cả vì vậy hãy cứ tự do đeo nhẫn ở ngón tay yêu thích bạn nhé!

Nam đeo nhẫn cưới ngón tay nào?

Trên thực tế, việc đeo nhẫn cưới sẽ không có sự phân biệt giữa ngón đeo nhẫn của nam và ngón đeo nhẫn của nữ. Thông thường, hầu hết các cặp đôi sẽ chọn đeo nhẫn cưới ở cùng ngón tay và bàn tay với nhau. Tại Hoa Kỳ và nhiều nền văn hóa phương Tây khác, nhẫn nam sẽ được đeo ở ngón áp út bên trái.

Nhẫn kỷ niệm là gì? Đeo nhẫn kỷ niệm ở ngón tay nào?

Nhẫn kim cương Eternity hoặc một số loại nhẫn tương tự là những món quà phổ biến mà các cặp đôi sẽ tặng nhau để đánh dấu mốc kỷ niệm quan trọng như 5, 10, 15 và 20 năm. Nhẫn kỷ niệm rất đa dạng mẫu mã và chất liệu, bạn có thể chọn các loại nhẫn có thiết kế tương tự nhẫn cưới và nhẫn đính hôn của mình để kết hợp thành một bộ nhẫn mới, giúp tô điểm cho bàn tay cũng như tăng thêm một tầng ý nghĩa cho ngày kỷ niệm.

Tương tự như cách đeo nhẫn cưới và nhẫn đính hôn, bạn có thể đeo nhẫn kỷ niệm ở ngón áp út hoặc bất cứ ngón nào bạn yêu thích, tùy thuộc vào sở thích và thói quen của bản thân.

Mẫu nhẫn kim cương Eternity rất được ưa chuộng để làm nhẫn kỷ niệm

Mẫu nhẫn kim cương Eternity rất được ưa chuộng để làm nhẫn kỷ niệm 

Trên đây chính là toàn bộ những giải đáp từ Tierra Diamond xoay quanh cách đeo nhẫn cưới và nhẫn đính hôn cho mọi cặp đôi. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về cách đeo nhẫn cưới và nhẫn đính hôn sao cho chuẩn thì đừng ngại ngần mà hãy đến ngay Tierra Diamond.

Tierra Diamond là đơn vị đi đầu trong ngành thiết kế và chế tác nhẫn cưới và nhẫn đính hôn cao cấp theo yêu cầu riêng của mỗi khách hàng. Tierra không ngừng trau dồi kiến thức và gu thẩm mỹ để sáng tạo ra những mẫu nhẫn cưới đẹp nói riêng và trang sức kim cương đơn giản, thanh lịch vượt thời gian, truyền tải được những câu chuyện và cảm xúc của khách hàng vào sản phẩm.

Bên cạnh bản vẽ 2D, Tierra cung cấp thêm bản phối cảnh 3D chính xác, chuẩn mực tới từng chi tiết và hoàn hảo ở mọi góc nhìn. Tierra Diamond luôn chú trọng đào tạo đội ngũ thợ kim hoàn lành nghề, tỉ mỉ trau chuốt trong từng công đoạn, cập nhật công nghệ chế tác hiện đại trên thế giới, đầu tư dây chuyền máy móc như máy in 3D, máy cắt laser,... để sản phẩm ra đời có độ hoàn hảo tuyệt đối từ thiết kế đến thi công.

Hãy đến Tierra Diamond để được đội ngũ nhân viên tư vấn 1:1 về mẫu nhẫn phù hợp và cách đeo nhẫn cưới và nhẫn đính hôn chính xác nhất bạn nhé!

Xem thêm:

Những mẫu nhẫn cưới trơn đẹp mê ly khiến các cặp đôi yêu thích

Nhẫn cầu hôn Solitaire - Vẻ đẹp vượt thời gian

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x