Tierra

Hướng dẫn chi tiết cách tạo nên một mẫu nhẫn cầu hôn tự thiết kế của riêng bạn

Ngày 30/05/2022

Nhẫn cầu hôn hay còn gọi là nhẫn đính hôn là một món trang sức quan trọng, đánh dấu thời điểm đôi tình nhân hẹn ước cùng nhau đi đến một đám cưới hạnh phúc. Đặc biệt, với những chàng trai mong muốn có được một mẫu nhẫn cầu hôn “độc nhất vô nhị” dành riêng cho người mình yêu thì mẫu nhẫn cầu hôn tự thiết kế sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Trong bài viết này, Tierra Diamond sẽ hướng dẫn chi tiết cách tạo nên một mẫu nhẫn cầu hôn tự thiết kế để bạn nắm rõ các bước thực hiện nhé. 

Hướng dẫn chi tiết cách để sở hữu một mẫu nhẫn cầu hôn tự thiết kế

Tìm nguồn cảm hứng trước khi bắt tay vào thiết kế

Khi mới bắt đầu, công đoạn quan trọng mà bạn phải vượt qua để có được bước nền vững chắc cho việc thiết kế đó là định hình kiểu dáng, phong cách nhẫn mà bạn muốn hướng đến. 

Để làm điều đó, bạn có thể tìm cảm hứng từ các trang hình ảnh, thiết kế như Pinterest, Instagram để lựa chọn phong cách nhẫn mà mình muốn hướng đến. Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy cảm hứng dựa trên chính người thương, tính cách của người đó hoặc dựa trên câu chuyện tình yêu của hai bạn để tạo nên mẫu nhẫn cầu hôn có ý nghĩa sâu sắc. 

Tìm kiếm cảm hứng trước khi thiết kế nhẫn rất quan trọng

Tìm kiếm cảm hứng trước khi thiết kế nhẫn rất quan trọng 

Tham khảo dựa trên mẫu nhẫn có sẵn

Nếu bạn không phải là một nhà thiết kế chuyên nghiệp hoặc không quá am hiểu về thiết kế thì cách đơn giản nhất để tạo nên mẫu nhẫn cầu hôn tự thiết kế đó là tham khảo dựa trên mẫu nhẫn có sẵn. 

Từ đây, bạn có thể phát triển và thêm vào mẫu nhẫn cầu hôn những chi tiết của riêng bạn, làm dấu ấn khác biệt mà chỉ bạn và người yêu hiểu được. 

Mẫu nhẫn cầu hôn kim cương sang trọng và thanh lịch

Mẫu nhẫn cầu hôn kim cương sang trọng và thanh lịch

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Solitaire đai tấm NCH8102

Lựa chọn địa điểm làm nhẫn cầu hôn thiết kế đáng tin cậy 

Sau khi đã có được những ý tưởng trong đầu thì bước tiếp theo bạn cần lưu ý đó là lựa chọn địa điểm làm nhẫn cầu hôn thiết kế đáng tin cậy. 

Một địa điểm chế tác nhẫn uy tín không chỉ giúp bạn phác họa chi tiết thiết kế nhẫn, tạo ra thành phẩm chất lượng mà còn là “quân sư” giúp bạn cân đối ngân sách phù hợp với mong muốn.

Nhẫn cầu hôn kim cương cần được chế tác tại địa điểm đáng tin cậy để đảm bảo chất lượng

Nhẫn cầu hôn kim cương cần được chế tác tại địa điểm đáng tin cậy để đảm bảo chất lượng 

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Halo đai tấm NCH8202

Lựa chọn chất liệu phù hợp 

Mẫu nhẫn cầu hôn đẹp không chỉ được tạo nên từ kiểu dáng nhẫn mà còn phải có chất liệu phù hợp. 

Hiện nay, các chất liệu nhẫn đính hôn được ưa chuộng và đảm bảo hình dáng nhẫn được đẹp mắt có thể kể đến là vàng trắng, vàng hồng hoặc bạch kim. Tùy thuộc vào sở thích của người thương, bạn hãy chọn chất liệu nhẫn tôn lên được nước da và bàn tay của cô ấy, đồng thời không gây ra các kích ứng trên da. 

Nhẫn cầu hôn kim cương từ vàng trắng

Nhẫn cầu hôn kim cương từ vàng trắng 

Lựa chọn loại đá quý đính kèm 

Để tăng thêm sự cuốn hút cho mẫu nhẫn cầu hôn tự thiết kế, đính kèm đá quý lên nhẫn chính là phương pháp đáng cân nhắc. Loại đá quý phổ biến nhất hiện nay và được đông đảo người dùng ưa chuộng đó chính là kim cương. 

Nhẫn cầu hôn kim cương không chỉ mang vẻ đẹp sang trọng, quý phái mà còn đại diện cho một tình yêu thuần khiết và vĩnh cửu. 

Nhẫn cầu hôn kim cương được nhiều người yêu bởi sự sang trọng và lấp lánh

Nhẫn cầu hôn kim cương được nhiều người yêu bởi sự sang trọng và lấp lánh 

Lựa chọn kiểu dáng đá quý 

Mỗi kiểu dáng đá quý sẽ sở hữu một phong cách khác nhau, ví dụ như kim cương tròn sẽ có vẻ đẹp cổ điển, kim cương emerald có vẻ đẹp quý phái, kim cương trái tim có vẻ đẹp nữ tính và dịu dàng… 

Do đó, sau khi đã lựa chọn được loại đá quý đính kèm cho nhẫn thì bước cần có tiếp theo là lựa chọn kiểu dáng của đá quý. Hãy cân nhắc đến công việc hàng ngày của người bạn yêu để lựa chọn hình dáng, kích cỡ đá quý sao cho phù hợp, tránh gây vướng mắc và phiền toái trong sinh hoạt hằng ngày nhé. 

Nhẫn cầu hôn đính kim cương hình dáng trái tim vô cùng nữ tính

Nhẫn cầu hôn đính kim cương hình dáng trái tim vô cùng nữ tính

Lựa chọn kiểu dáng nhẫn

Và sau cùng, khi đã chọn hết các thành phần từ chất liệu và đá quý, bạn hãy bắt tay vào chọn kiểu dáng cho mẫu nhẫn cầu hôn.

Một số kiểu dáng nhẫn phổ biến hiện nay có thể kể đến đó là Solitaire, Halo, Three-stone, Twist… Cũng như các hình dạng đá quý, kiểu dáng nhẫn khác nhau cũng sẽ mang đến phong cách và cảm giác khác nhau. Bạn nên chọn kiểu dáng nhẫn dựa trên sở thích và phong cách trang sức thường ngày của người yêu để đảm bảo người ấy sẽ yêu thích chiếc nhẫn cũng như dễ dàng đeo nó hằng ngày nhé.

Kiểu nhẫn cầu hôn kim cương Halo rực rỡ

Kiểu nhẫn cầu hôn kim cương Halo rực rỡ

Đâu là địa chỉ cung cấp dịch vụ chế tác nhẫn cầu hôn tự thiết kế uy tín?

Tierra Diamond là đơn vị đi đầu trong ngành thiết kế và chế tác nhẫn đính hôn theo yêu cầu riêng của mỗi khách hàng. Tierra Diamond không ngừng trau dồi kiến thức và gu thẩm mỹ để sáng tạo ra những mẫu nhẫn cầu hôn đơn giản, thanh lịch vượt thời gian, truyền tải được những câu chuyện và cảm xúc của khách hàng vào sản phẩm.

Bên cạnh bản vẽ 2D, Tierra cung cấp thêm bản phối cảnh 3D chính xác, chuẩn mực tới từng chi tiết và hoàn hảo ở mọi góc nhìn. Tierra Diamond luôn chú trọng đào tạo đội ngũ thợ kim hoàn lành nghề, tỉ mỉ trau chuốt trong từng công đoạn, cập nhật công nghệ chế tác hiện đại trên thế giới, đầu tư dây chuyền máy móc như máy in 3D, máy cắt laser,... để sản phẩm ra đời có độ hoàn hảo tuyệt đối từ thiết kế đến thi công.

Liên hệ với Tierra Diamond ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết về dịch vụ chế tác nhẫn đính hôn tự thiết kế bạn nhé!

Xem thêm: 

Top 5 nhẫn cầu hôn kim cương nổi bật nhất năm 2022 khiến mọi cô nàng rung rinh

Mua nhẫn cầu hôn nào thì đẹp? Gợi ý 3 mẫu nhẫn đính hôn đẹp

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x