Tierra

Khám phá hành trình vượt thời gian của trang sức kim cương

Ngày 03/08/2022

Kim cương được biết đến bởi vẻ đẹp hoàn mỹ, là mục tiêu con người khao khát sở hữu bậc nhất. Từ xưa đến nay, kim cương có mối quan hệ gắn bó vô cùng mật thiết với đời sống con người. Vậy con người đã tìm ra kim cương như thế nào? Tại sao kim cương lại được ưa chuộng như vậy? Trong bài viết hôm nay, cùng Tierra Diamond khám phá hành trình vượt thời gian của trang sức kim cương bạn nhé!

Lịch sử của trang sức kim cương

Lần đầu tiên kim cương được nhắc đến trong lịch sử là trong những văn bản phật giáo cổ tại Ấn Độ từ hơn 3000 năm trước. Ánh sáng trắng khi đi vào kim cương bị tán sắc tạo thành nhiều tia sáng có màu sắc khác nhau, tạo nên độ sáng lấp lánh của kim cương. Chính hiện tượng này đã khiến các Phật tử tin rằng kim cương có thể xua đuổi ma quỷ khi được đeo làm bùa hộ mệnh.

Sau đó, vào thời trung cổ, kim cương được săn lùng như một thứ bùa hộ mệnh do được cho là có những đặc tính y học và thần bí. Người ta tin rằng nếu những người bệnh tật hoặc đau khổ cầm một viên kim cương trong khi làm dấu thánh giá, thọ sẽ được chữa lành. Một số niềm tin mù quáng còn cho rằng việc ăn những viên kim cương này có thể chấm dứt bệnh tật.

Năm 1074, lần đầu tiên kim cương được sử dụng để chế tác trang sức. Đó là khi nó xuất hiện trên vương miện của nữ hoàng Hungary. Sau đó, kim cương được sử dụng phổ biến trong các đồ trang sức của hoàng gia.

Đến thế kỷ 14, việc tạo hình và chạm khắc kim cương bắt đầu xuất hiện. Người ta phát hiện ra rằng những viên kim cương thô có thể được tạo hình và đánh bóng bằng chính lớp bụi của chúng. Người ta cũng phát hiện ra rằng việc cắt kim cương thành các mặt đối xứng sẽ làm tăng vẻ đẹp của chúng. Đây đều là những quy tắc vẫn được các nghệ nhân chế tác kim cương áp dụng đến ngày nay.

Vào năm 1477, một sự kiện đặc biệt đã thay đổi suy nghĩ của con người về trang sức kim cương. Đại vương công Archduke Maximilian của Áo đã cầu hôn Mary I của Burgundy bằng nhẫn kim cương. Từ đó, nhẫn kim cương được con người tôn vinh là biểu tượng của sự lãng mạn và sự vĩnh cửu trong tình yêu.

Nhẫn kim cương là biểu tượng của sự vĩnh cửu trong tình yêu

Nhẫn kim cương là biểu tượng của sự vĩnh cửu trong tình yêu

Mua ngay: Nhẫn cầu hôn kim cương Trellis Pavé 4 chấu NCH1404

Lý do vì sao trang sức kim cương được ưa chuộng

1. Vẻ đẹp vượt thời gian

Thời xưa, đối với vua chúa, kim cương là biểu tượng của uy quyền và sức mạnh. Nó còn được con người gắn với phép thuật huyền bí, có khả năng xua đuổi ma quỷ và chữa lành bệnh tật. Ngày nay, kim cương là biểu trưng cho sự sang trọng, thời trang, tình yêu lãng mạn. Trong một số gia đình, những món trang sức kim cương là vật gia truyền, được truyền tay từ thế hệ này sang thế hệ khác. Nhẫn kim cương còn là một thành phần không thể thiếu trong những dịp trọng đại của đời người như lễ đính hôn hay đám cưới.

Nhìn chung, dù ở thời đại nào, ánh sáng rực rỡ của kim cương luôn được con người tôn vinh. Kim cương là tinh hoa của trái đất với vẻ đẹp vượt thời gian ở mọi nền văn hóa.

2. Có độ bền cao

Kim cương được hình thành từ sự khắc nghiệt của điều kiện tự nhiên và thời gian. Ở độ sâu khoảng 140km - 220km, các nguyên tử cacbon chịu mức nhiệt dao động từ 1150 – 1200 độ C và áp suất rất cao, 50 – 70 kilobars liên tục trong suốt mấy tỷ năm. Nhờ đó, các nguyên tử được nén lại với nhau và tạo ra kim cương là một cấu trúc vô cùng cô đặc.

Điều này khiến kim cương là một trong những vật liệu tự nhiên cứng nhất trên Trái đất. Trước khi có tia laser, người ta phải sử dụng một máy cưa tròn với sự hỗ trợ từ bụi kim cương trong hàng giờ liên tục để cắt kim cương.

3. Sang trọng và đẳng cấp

Trang sức kim cương thể hiện nét đẹp sang trọng và đẳng cấp của chủ nhân. Sự sang trọng của kim cương đầu tiên thể hiện ở vẻ đẹp thuần khiết từ thiên nhiên, hình thành trong suốt 3 tỷ năm. Sau quá trình khai thác khó khăn từ lòng đất sâu thẳm, con người tiếp tục làm cho viên kim cương thêm rực rỡ bằng những đường cắt tinh xảo. Tất cả những điều này cũng khiến trang sức kim cương có giá vô cùng đắt đỏ.

Trang sức kim cương còn là vật kỷ niệm nhiều ý nghĩa. Người ta thường mua trang sức kim cương để kỷ niệm những khoảnh khắc đặc biệt của cuộc đời, ví dụ như lễ đính hôn, lễ cưới,... Mỗi khi bắt gặp ánh sáng kim cương lộng lẫy từ nhẫn cưới hay dây chuyền, nó sẽ nhắc bạn nhớ đến những kỷ niệm đẹp trong đời với những người thân yêu. Trang sức kim cương có khả năng tạo ra những cảm xúc mạnh mẽ cho người sở hữu nó.

MDA2111.jpg

Kim cương là một món trang sức giàu ý nghĩa

Mua ngay: Mặt dây Halo Floral MDA2111

Địa chỉ mua trang sức kim cương uy tín

Với một món đồ đặc biệt như trang sức kim cương, bạn nên tìm mua tại những địa điểm uy tín. Tierra Diamond tự hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực thiết kế và chế tác trang sức kim cương theo yêu cầu của khách hàng. Những mẫu thiết kế của Tierra Diamond là sự kết hợp hoàn hảo giữa dấu ấn riêng của khách hàng và chuẩn mực trong các công đoạn thiết kế và chế tác. Khi đến với Tierra Diamond, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng trải nghiệm mua sắm trang sức kim cương với dịch vụ chu đáo và sản phẩm chất lượng cao.

Liên hệ ngay với Tierra Diamond để sở hữu những sản phẩm trang sức kim cương hoàn hảo nhất bạn nhé!

Xem thêm: 

Top 5 nhẫn cầu hôn kim cương nổi bật nhất năm 2022 khiến mọi cô nàng rung rinh

Tổng hợp bộ trang sức kim cương đẹp và sang trọng nhất của năm 2022

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x