Tierra

Khám phá ngón tay đeo nhẫn cầu hôn chuẩn nhất cho nàng

Ngày 16/12/2022

Cầu hôn là sự kiện quan trọng để chàng trai thể hiện tâm ý với nửa kia. Bên cạnh việc chọn mua một chiếc nhẫn cầu hôn đẹp bạn cũng cần lưu ý chọn đúng ngón tay đeo nhẫn để thành công nhận được cái gật đầu đồng ý từ nàng. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Tierra khám phá ngón tay đeo nhẫn cầu hôn chuẩn nhất!

Đâu là ngón tay đeo nhẫn cầu hôn chuẩn nhất?

Ý nghĩa nhẫn cầu hôn

Nhẫn cầu hôn là kỷ vật được chàng trai trao cho người mình yêu với mong ước nhận được sự đồng thuận của nàng để cả hai về chung mái nhà. Chiếc nhẫn đại diện cho tình cảm chân thành, khát khao được chăm sóc nửa kia trọn đời.

Khoảnh khắc chiếc chiếc nhẫn cầu hôn đeo vào tay nàng thành công, đánh dấu bước ngoặt mới trong mối quan hệ đồng thời là lời cam kết về sự thủy chung và trách nhiệm của cả hai.

Nhẫn cầu hôn là tín vật tình yêu đánh dấu bước ngoặt mới trong mối quan hệ

Nhẫn cầu hôn là tín vật tình yêu đánh dấu bước ngoặt mới trong mối quan hệ

Ngón tay đeo nhẫn cầu hôn đúng nhất cho nàng

Với ý nghĩa về sự gắn kết lứa đôi, việc chọn đúng ngón tay đeo nhẫn cầu hôn không những góp phần tạo nên sự thành công cho màn ngỏ lời mà còn thắt chặt tình cảm cả hai.

Tuy nhiên, vì được du nhập từ Phương Tây nên khi đến các quốc gia khác nhau, nhẫn cầu hôn đeo ngón nào sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với quan niệm truyền thống.

Ngón tay đeo nhẫn cầu hôn theo quan niệm phương Tây

Ngay từ thời Ai Cập cổ đại, ngón áp út bàn tay trái đã là vị trí cho nhẫn cầu hôn đeo ngón nào bởi người ta tin rằng đây là vị trí có tĩnh mạch Vena Amoris giúp tình yêu bền lâu.

Theo thời gian, quan niệm này vẫn được hầu hết các quốc gia Châu Âu như Anh, Pháp, Mỹ dùng để xác định ngón tay đeo nhẫn cầu hôn. Tuy nhiên, một vài nước ở Nam Mỹ như Colombia hay Brazil lại chọn đeo nhẫn ở ngón áp út bàn tay phải để mang đến may mắn trong tình yêu.

Trước khi bước vào lễ đường, nhẫn cầu hôn phải được chuyển sang ngón giữa để nhường chỗ cho nhẫn cưới. Sau khi kết thúc hôn lễ, việc đeo nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới trên cùng một ngón tay hay bàn tay sẽ tùy thuộc vào phong cách của cô dâu.

Ngón tay đeo nhẫn cầu hôn theo quan niệm phương Đông

Quan niệm về ngón tay đeo nhẫn cầu hôn của người châu Á có sự khác biệt với phương Tây. Tại Trung Quốc, mỗi ngón tay trên bàn tay đại diện cho một mối quan hệ và ngón giữa là vị trí của bản thân. Vậy nên, nhẫn cầu hôn đeo ngón này ngụ ý khóa chặt trái tim nàng.

Ở Việt Nam, dù không có một quy tắc bắt buộc nào về ngón tay đeo nhẫn cầu hôn nhưng ông bà ta có quan niệm “Nam tả nữ hữu” vậy nên đeo nhẫn cầu hôn ở ngón áp út bàn tay trái sẽ mang lại hạnh phúc viên mãn cho hôn nhân.

Ngón tay đeo nhẫn cầu hôn sẽ khác nhau tùy theo từng quốc gia

Ngón tay đeo nhẫn cầu hôn sẽ khác nhau tùy theo từng quốc gia

Top 3 mẫu nhẫn cầu hôn đẹp nhất hiện nay

Mẫu nhẫn cầu hôn đẹp NCH1005

Mẫu nhẫn cầu hôn đẹp NCH1005 dịu dàng và ngọt ngào

Mẫu nhẫn cầu hôn đẹp NCH1005 dịu dàng và ngọt ngào

Nhẫn cầu hôn NCH1005 hiện lên tươi mới, rực rỡ tựa vẻ đẹp xuân thì của phái nữ. Lấy cảm hứng từ hoa anh thảo, NCH1005 là kiểu dáng nhẫn Solitaire được yêu thích nhất mọi thời đại với duy nhất một viên kim cương chủ kiêu sa như đóa hoa vươn mình đón nắng. Phần cổ nhẫn khắc họa hình ảnh chiếc lá với các viên đá tấm rực rỡ. Sự lồng ghép tinh tế giữa hai chất liệu càng làm cho chiếc nhẫn trở nên lãng mạn và ngọt ngào.

Mua ngay: Nhẫn cầu hôn kim cương Solitaire Primrose flower

Mẫu nhẫn cầu hôn đẹp NCH1104

Mẫu nhẫn cầu hôn đẹp NCH1104 đơn giản và thanh lịch

Mẫu nhẫn cầu hôn đẹp NCH1104 đơn giản và thanh lịch

Nhẫn cầu hôn NCH1104 là lựa chọn lý tưởng với những cô nàng theo đuổi phong cách đơn giản và thanh lịch. Mang dấu ấn đặc trưng của kiểu dáng Solitaire, mẫu nhẫn gồm một viên kim cương chủ được cố định trên 6 chấu thẳng tượng trưng cho tình yêu duy nhất, thủy chung của chàng. Phần đai trơn, đơn giản giúp khoe trọn ánh sắc lộng lẫy của viên đá chủ.

Mẫu nhẫn cầu hôn đẹp NCH1404

Mẫu nhẫn cầu hôn đẹp NCH1404 sang trọng và lộng lẫy

Mẫu nhẫn cầu hôn đẹp NCH1404 sang trọng và lộng lẫy

Nhẫn cầu hôn NCH1404 mang hơi thở thời đại tươi mới vào khu vườn trang sức 2023, giúp người đeo toát lên khí chất sang trọng đầy cuốn hút. Với kiểu dáng Trellis, các ngạnh của nhẫn đan vào nhau để giữ viên kim cương chủ được an toàn đồng thời tăng khả năng phản chiếu ánh sáng các mặt của viên đá chủ. Đá tấm đính trên nửa đai nhẫn tạo điểm nhấn lấp lánh ôm lấy ngón tay mảnh mai của nàng.

Mua ngay: Nhẫn cầu hôn kim cương Trellis Pavé 4 chấu NCH1404

Trên đây là những thông tin về ngón tay đeo nhẫn cầu hôn chuẩn nhất cho nàng. Nếu bạn muốn xem thêm nhiều thiết kế nhẫn cầu hôn sang trọng và thanh lịch thì Tierra là điểm đến hoàn hảo! Đến với Tierra Diamond bạn sẽ được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm sẵn sàng hỗ trợ phục vụ. Các sản phẩm nhẫn tại Tierra đáp ứng đủ tiêu chí về chất lượng với kim cương GIA cùng các chất liệu cao cấp như bạch kim, vàng. Đặc biệt Tierra còn có đội ngũ thiết kế nhẫn đính hôn có thể giúp bạn tạo nên những chiếc nhẫn mang ý nghĩa của riêng mình. Hãy đến ngay Tierra Diamond để trải nghiệm và cảm nhận nhé!

Xem thêm:

Con gái đeo nhẫn cưới tay nào để hạnh phúc đong đầy

Con trai đeo nhẫn cưới tay nào là đúng nhất? Tay trái hay tay phải?

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x