Tierra

Kim cương 4 ly trong nhẫn cầu hôn có quá bé không? Nên mua viên chủ mấy ly cho nhẫn cầu hôn

Ngày 23/09/2021

Nhẫn cầu hôn được trao trước khi cưới, với ý nghĩa là quà tặng thể hiện mong muốn đính ước, ước mơ nên duyên vợ chồng của chàng trai với người yêu. Do đây việc chọn mua nhẫn cầu hôn kim cương thiên nhiên bao nhiêu ly là hợp lý? Kim cương 4 ly cho nhẫn cầu hôn có bé quá không? Bài viết hôm nay, Tierra Diamond sẽ giải đạp cùng các bạn.

1. Các cỡ kim cương thường gặp

Các cỡ nhẫn kim cương thường gặp trên thị trường rất đa dạng và phong phú. Đầu tiên chung ta sẽ tìm hiểu về hai đơn vị thường dùng để đo trang sức, ly và carat.

Carat (viết tắc là ct) là đơn vị để đo trọng lượng thức tế của kim cương. Tuy nhiên, có nhiều người hiểu nhầm carat là đơn vị đo kích thước. carat được bắt nguồn từ tên của một loại hạt là “carob” đây là đơn vị mà các thương gia buôn bán kim cương thường dùng. Ngày nay, 1 carat tương tương với 200mg (0,2g).

Có các kích cỡ kim cương thiên nhiên nào?

Có các kích cỡ kim cương thiên nhiên nào?

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Solitaire Pave 4 chấu NCH1202

Xem thêm: Tìm hiểu về kim cương thiên nhiên - Những viên kim cương thiên nhiên đáng sở hữu nhất

Ly là đơn vị thường dùng để đo kích thước của viên kim cương. Một ly bằng 1 milimet (mm). Từ đơn vị carat có thể suy ra đơn vị ly hay từ trọng lượng có thể biết được kích thước và ngược lại. Trong giao dịch kim cương, sẽ rất khó khắn để so sánh giá trị của kim cương theo kích thước bởi mỗi viên lại có những hình dáng khác nhau: hình vuông, hình chữ nhật, hình oval, giọt lê…

Những chuyển gia nghiên cứu trong nghề Kim hoàn đã chỉ ra mối liên hệ giữa trọng lượng và kích thước của một viên kim cương bằng một bảng quy đổi sau:

Kim cương 0,25 ct => 4 ly

Kim cương 0,50 ct => 5 ly

Kim cương 0,75 ct => 6 ly

Kim cương 1,00 ct => 6,5 ly

Kim cương 1,25 ct => 7 ly

Kim cương 1,50 ct => 7,5 ly

kim cương 2,00 ct => 8 ly

Kim cương 2,50 ct => 8,5 ly

Kim cương 3,00 ct => 9 ly

Như vậy các kích cỡ kim cương thường gặp là kim cương 4 ly, 5 ly, 6 ly, 6ly5,...

2. Có bán kim cương 4 ly không?

Khi chúng ta chọn lựa tậu một viên kim cương chúng ta cần biết rằng mỗi viên kim cương điều có những đặc điểm riêng biệt của nó và các đặc tính đó sẽ ảnh hưởng tới giá trị của một viên kim cương.

Chẳng phải tất cả kim cương 4 ly điều có cùng một mức giá mà nó còn phụ thuộc vào các yếu tố cân nặng, màu sắc, độ thuần khiết, giác cắt và mỗi viên kim cương đều sẽ có những thông số khác nhau.

Có bán kim cương 4 ly không?

Có bán kim cương 4 ly không?

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Cathedral hoa văn ở cổ NCH1508

Xem thêm: Cùng Tierra Diamond định giá kim cương như chuyên gia

4 yếu tố cơ bản tác động đến chất lượng của viên kim cương gồm có Carat (cân nặng), Color (màu sắc), Clarity (độ trong suốt), Cut (cắt).

Trong đó Carat là thông số sử dụng để chỉ cân nặng hay khối lượng của viên kim cương, từ Carat chắc hẳn quy đổi sang kích thước mm (ly) Tuy vậy phải dựa vào hình dạng, độ dày, của viên đá như thế nào.

Ví dụ để trả lời câu hỏi kim cương 4 ly là bao nhiêu carat cá nhân ta có thể sẽ không cho bạn câu trả lời chuẩn mà chỉ ước định trong khoảng 0.25 carat, bởi cùng là kim cương 4 ly nhưng hình dạng khác, độ dày, nông sâu của viên kim cương khác thì sẽ có kết quả trọng lượng carat.

Màu sắc được phân thành những nước từ D tới Z và D là cấp độ màu sắc có giá trị cao nhất.

Độ trong suốt của kim cương tự sẽ được chia thành FL, IF, VVS1, VVS2, VS1, VS2, SI1, SI2, I1, I2, I3.

Giác cắt của kim cương được GIA chia thành thang đo từ EXCELLENT tới POOR gồm EXCELLENT, VERY GOOD, GOOD, FAIR, POOR.

Tổng hợp những yếu tố này sẽ giúp xác định giá trị của một viên kim cương.

Biến động giá kim cương trên thị trường là rất lớn, chỉ trong cùng 1 ly đã có sự chênh nhiều. Cụ thể, giá kim cương 4 ly như sau:

Kim cương 4 ly, nặng 0.25 carat, nước D, độ sạch VS2 có giá trên thị trường bán là 10 triệu 900 nghìn đồng.

Kim cương 4 ly, nặng 0.26 carat, nước D, độ sạch VVS2 có giá trên thị trường bán là 12 triệu 900 nghìn đồng.

Kim cương 4 ly, nặng 0.27 carat, nước D, độ sạch VVS2 có giá trên thị trường bán là 12 triệu 400 đồng.

Với mức giá này, người dùng đã có thể sở hữu cho mình một lựa chọn đá quý cực kỳ chất lượng và giá trị cao. Khi kết hợp cùng các kiểu khung nhẫn, mặt dây chuyền thì đó sẽ trở thành một món trang sức đầy tính thẩm mỹ, quý giá và được săn đón ở mọi nơi.

3. Các mẫu nhẫn kim cương 4ly1 và 4ly5 cực hot

Sau khi tìm hiểu về kim cương 4 ly, chúng ta xin giới thiệu đến các bạn những mẫu nhẫn kim cương 4 ly, bao gồm kim cương 4ly1 và kim cương 4ly5 để chàng cầu hôn như ý.

Nhẫn kim cương 4 ly Solitaire Peg-head 6 chấu NCH1104

Nhẫn kim cương 4 ly Solitaire Peg-head 6 chấu NCH1104

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Solitaire Peg-head 6 chấu NCH1104

Xem thêm: Cách phân biệt kim cương thiên nhiên và kim cương tổng hợp chính xác nhất

Không quá cầu kỳ nhưng nhẫn đính hôn kim cương Solitaire Peg-head 6 chấu NCH1104 vẫn thu hút mọi ánh nhìn, nhờ viên kim cương chủ dáng tròn đính nổi bật trên sáu chấu chắc chắn. Hiện tại, đây vẫn là mẫu nhẫn cầu hôn được yêu thích nhất bởi nhẫn thiết kế đơn giản nhưng đầy thanh lịch, rực rỡ khi đeo trên tay.

Nhẫn đính hôn Solitaire đai Eternity có vòng cổ NCH1802

Nhẫn đính hôn Solitaire đai Eternity có vòng cổ NCH1802

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Solitaire đai Eternity có vòng cổ NCH1802

Xem thêm: 10 viên kim cương thiên nhiên

Nhẫn đính hôn Solitaire đai Eternity có vòng cổ NCH1802 là một sự biến tấu đầy thú vị, với viên chủ dáng tròn được đính trên 6 chấu theo phong cách truyền thống nhưng ở phần bệ đá, các nghệ nhân đã sáng tạo thêm một chiếc “vòng cổ” đính kim cương tấm hết sức độc đáo. Không chỉ có vậy, phần đai nhẫn Eternity được đính nhiều viên kim cương cỡ nhỏ cũng giúp mẫu nhẫn vĩnh cửu này thêm phần lung linh, rực rỡ khi có ánh chiếu.

Nhẫn đính hôn kim cương Cathedral đai trơn 6 chấu basic NCH1503

Nhẫn đính hôn kim cương Cathedral đai trơn 6 chấu basic NCH1503

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Cathedral đai trơn 6 chấu basic NCH1503

Xem thêm: Mua nhẫn kim cương ở đâu ở Hồ Chí Minh? Kim cương như thế nào là đẹp?

Không quá cầu kỳ nhưng nhẫn đính hôn kim cương Cathedral đai trơn 6 chấu basic NCH1503 vẫn thu hút mọi ánh nhìn. Nhẫn thiết kế đẹp mắt với viên kim cương chủ dáng tròn đính nổi bật được đính trên sáu chấu nhô cao, được lấy ý tưởng từ mái vòm của Thánh đường Thiên Chúa giáo giúp viên chủ càng thêm phần nổi bật. Hiện tại, đây vẫn là mẫu nhẫn trơn được yêu thích nhất bởi nhẫn thiết kế đơn giản nhưng đầy thanh lịch, rực rỡ khi đeo trên tay.

Nhẫn đính hôn kim cương Threestone chấu classic NCH3105

Nhẫn đính hôn kim cương Threestone chấu classic NCH3105

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Threestone chấu classic NCH3105

Xem thêm: Cổ điển, sang trọng cùng loạt nhẫn cầu hôn Cathedral kim cương tự nhiên

Mẫu nhẫn kim cương 4 ly Threestone chấu classic NCH3105 sở hữu vẻ đẹp kiêu sa, lấp lánh tôn vinh nét sang trọng của người phụ nữ. Nhẫn thiết kế đầy nữ tính với 3 viên kim cương lớn, viên kim cương trung tâm được đặt cao hơn đính trên 6 chấu nổi bật tạo độ sâu cho vòng nhẫn kết hợp cùng kiểu nhẫn đai trơn thể hiện vẻ đẹp đơn giản quý phái, thanh lịch nhưng vẫn rực rỡ giữa đám đông.

Trên thị trường hiện có nhiều cơ sở kinh doanh đá quý, tuy nhiên một trong những địa điểm mua kim cương thiên nhiên uy tín và được đánh giá cao nhất hiện nay tại TP Hồ Chí Minh là Tierra Diamond. Đây là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế, chế tác nhẫn kim cương 4 ly, kim cương 4ly1, kim cương 4ly5,... trang sức cưới đẹp và trang sức kim cương cao cấp.

Đến với Tierra Diamond, bạn sẽ tìm được cho mình rất nhiều mẫu trang sức kim cương đơn giản, thanh lịch và có vẻ đẹp vượt thời gian. Đặc biệt, các sản phẩm đều được kiểm tra, kiểm định nghiêm ngặt nên khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng.

Bài viết liên quan:

Trang sức kim cương

Bảng giá kim cương

Kim cương nhân tạo là gì? Khác biệt với kim cương thiên nhiên ra sao?

Bảng giá kim cương tại Tierra Diamond - Khẳng định giá cả luôn đi cùng với chất lượng mang lại

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x