Tierra

Kim cương 5 ly giá bao nhiêu? 5 ly là bằng bao nhiêu carat?

Ngày 13/08/2023

Ngày càng có nhiều khách hàng ưa chuộng sử dụng kim cương cho trang sức để vừa thể hiện sự sang trọng, quý phái, vừa mang ý nghĩa may mắn về tài lộc và thành công, trong đó, trang sức kim cương 5 ly là một trong những lựa chọn phổ biến nhất. Vậy kim cương 5 ly giá bao nhiêu? 5 ly là bằng bao nhiêu carat? Cùng Tierra Diamond tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

1. Kim cương 5 ly giá bao nhiêu?

Để biết được kim cương 5 ly giá bao nhiêu, người ta đưa ra nguyên tắc 4Cs để giúp dễ hình dung và định giá kim cương GIA:

Vấn đề kim cương 5 ly giá bao nhiêu phụ thuộc vào yếu tố 4Cs

Kim cương 5 ly giá bao nhiêu phụ thuộc vào yếu tố 4Cs

Mua ngay: Nhẫn cầu hôn Cathedral chấu cách điệu NCH1515

Màu sắc: Màu sắc kim cương phân theo bảng màu của GIA (Viện Đá quý Hoa Kỳ) với nhiều cấp độ màu khác nhau từ D-Z, từ đó giúp bạn biết được kim cương 5 ly có giá bao nhiêu dễ dàng hơn. Thông thường, kim cương có màu trong suốt sẽ có giá cao hơn (trừ những loại kim cương màu siêu hiếm).

Độ tinh khiết: Độ tinh khiết được quyết định bởi các tỳ vết trên bề mặt và bên trong viên kim cương. Tổ chức GIA đã nghiên cứu và đưa ra thang đo độ tinh khiết của kim cương theo 6 cấp độ chính từ hoàn hảo (FL) đến chứa nhiều tạp chất (bao gồm I1, I2 và I3).

Giác cắt: Đây là tiêu chí rất quan trọng quyết định xem kim cương 5 ly có giá bao nhiêu. Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, giác cắt kim cương có thể đạt đến độ tinh xảo tính theo nanomet. Kim cương có giác cắt càng tinh xảo, càng khiến các tia sáng khúc xạ lên bề mặt viên kim cương đạt điểm tối đa, vì vậy mà giá thành cũng sẽ cao hơn.

Carat: Đây là đơn vị đo trọng lượng của kim cương. Kim cương có trọng lượng càng lớn thì giá thành sẽ cao hơn theo cấp số nhân.

Kim cương 5 ly giá bao nhiêu?

Kim cương 5 ly giá bao nhiêu?

Biến động giá kim cương trên thị trường là rất lớn, chỉ trong cùng 1 ly đã có sự chênh nhiều. Vì vậy, rất khó để tìm câu trả lời chính xác cho câu hỏi kim cương 5 ly giá bao nhiêu. Ước tính con số này dao động khoảng từ 44-46 triệu đồng trên thị trường.

2. Kim cương 5 ly bằng bao nhiêu carat?

Sau khi đã giải quyết được vấn đề kim cương 5 ly giá bao nhiêu thì sau đây, hãy cùng Tierra tìm hiểu một chút về ly và carat, hai đơn vị mà nhiều người rất hay nhầm lẫn.

Carat (viết tắt là ct) là đơn vị để đo trọng lượng thực tế của kim cương mà các thương gia buôn bán kim cương thường dùng, bắt nguồn từ tên của một loại hạt là “carob”. Tuy nhiên, có nhiều người hiểu nhầm carat là đơn vị đo kích thước. 

Ly mới chính là đơn vị thường dùng để đo kích thước của viên kim cương, 1 ly bằng 1 milimet (mm). Từ đơn vị carat có thể suy ra đơn vị ly hay từ trọng lượng có thể biết được kích thước của viên kim cương và ngược lại. Trong giao dịch kim cương, sẽ rất khó để so sánh giá trị của kim cương theo kích thước bởi mỗi viên lại có những hình dáng khác nhau: hình vuông, hình chữ nhật, hình oval, giọt lệ…

Bảng chuyển đổi từ số carat qua số ly (mm) đối với kim cương tròn

Bảng chuyển đổi từ số carat qua số ly (mm) đối với kim cương tròn

Mua ngay: Nhẫn cầu hôn Fivestone cách điệu NCH1510

Qua bảng chuyển đổi trên, bạn có thể biết được 5 ly tương đương với 0.5 carat. Tuy nhiên, hai viên kim cương có số ly bằng nhau chưa hẳn carat đã bằng nhau, hoặc ngược lại, hai viên kim cương có cùng carat chưa chắc số ly của chúng cũng bằng nhau, bởi mỗi viên kim cương sẽ được cắt theo một tỷ lệ nông, sâu khác nhau.

3. Có nên mua kim cương 5 ly cho nhẫn cầu hôn không?

Trên thực tế, kim cương 5 ly là một kích thước rất phù hợp cho nhẫn đính hôn, không quá lớn và không quá nhỏ. Khi chọn kích thước này cho viên chủ, tay của bạn sẽ hài hòa hơn rất nhiều.

Ngoài ra, nếu so sánh về diện tích bề mặt và độ sáng (khả năng phản quang tinh sáng và tách thành dải quang phổ) thì kim cương 5 ly thiên nhiên sẽ có dải màu cực kỳ đẹp. Đặc biệt, kim cương có đường kính 5 ly là kích thước lý tưởng cho nhu cầu tìm mua nhẫn cầu hôn, bông tai kim cương hoặc mặt dây chuyền kim cương.

Như vậy, qua bài viết này, bạn đã có cho mình lời giải đáp cho thắc mắc kim cương 5 ly giá bao nhiêu, những yếu tố ảnh hưởng đến việc định giá và 5 ly bằng bao nhiêu carat.

Sản phẩm trang sức từ kim cương 5 ly trên thị trường rất đa dạng và phong phú, hãy chọn cho mình một địa chỉ uy tín để trao trọn niềm tin và tài chính của bạn bên cạnh chỉ quan tâm đến việc kim cương 5 ly giá bao nhiêu.

Với nhiều năm kinh doanh trong lĩnh vực vàng bạc đá quý, Tierra Diamond luôn cung cấp những sản phẩm từ kim cương thiên nhiên 5 ly có chất lượng tốt với giá thành ưu đãi nhất thị trường. Kim cương thiên nhiên của Tierra đạt chuẩn GIA với tiêu chuẩn 4Cs nghiêm ngặt, uy tín. Ngoài ra, tại đây có đa dạng các loại kim cương, mẫu mã đa dạng, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp.

Xem thêm:

Nên mua nhẫn cưới kim cương nhân tạo hay kim cương thiên nhiên?

Phí kiểm định kim cương bao nhiêu? Nên mua kim cương của ai?

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x