Tierra

Kim cương thô tự nhiên được chế tác như thế nào? Các hình dạng kim cương khác nhau thì kim cương thô có khác nhau không?

Ngày 13/10/2021

Mỗi viên kim cương tự nhiên đều mang trong mình một câu chuyện và tỏa sáng độc đáo theo cách riêng. Người xưa có câu: Ngọc không mài không sáng. Thực vậy, trước khi mang lên mình vẻ đẹp lấp lánh viên kim cương tự nhiên chỉ hiện diện ở một dạng kim cương thô đơn giản. Vậy kim cương thô là gì, có hình dạng như thế nào và làm sao để nhận biết kim cương thô?

1. Kim cương thô là gì?

Kim cương thô tự nhiên là loại kim cương được khai thác trực tiếp từ dưới lòng đất chưa qua quá trình xử lý, cắt gọt và đánh bóng. Với độ cứng là 10/10 thang đo Mohs, kim cương thô được đánh giá là kim cương tự nhiên cứng nhất. Bề mặt viên kim cương thô tự nhiên thường khá đục, xù xì và thường có nhiều màu sắc khác nhau do có chứa tạp chất.

Kim cương thô là gì?

Kim cương thô là gì?

Mua ngay: Kim cương GIA

Kim cương thô sau khi được khai thác có thể ở nhiều hình dạng khác nhau, trong đó tinh thể đôi và tinh thể bát diện là hình dạng phổ biến nhất. Ngoài ra sau khi được khai thác, kim cương tự nhiên thường có một lớp vỏ dày mờ đục rất khó để quan sát bên trong, đối với những viên kim cương lớn thì hình dạng chưa ổn định rõ ràng, khá thô.

Hàng năm, số viên kim cương thô tự nhiên đủ tiêu chuẩn để được coi là đá quý, có thể sử dụng để chế tác thành trang sức kim cương, nhẫn kim cương chỉ khoảng 20% trên tổng số lượng được khai thác, số kim cương thô tự nhiên còn lại sẽ được sử dụng cho mục đích khác trong các ngành công nghiệp.

2. Cách nhận biết kim cương thô

Bằng mắt thường, chúng ta khó có thể nhận định, phân biệt được chất lượng của kim cương thô tự nhiên, rất dễ bị nhầm lẫn với thủy tinh hoặc thạch anh tự nhiên.

2.1. Nhận biết qua hình dạng

Viên kim cương thô tự nhiên được khai thác có hình dạng các khối lập phương với nhiều kích thước khác nhau, nhưng điểm chung là vẫn còn lẫn nhiều tạp chất, chưa mang lại vẻ sáng lấp lánh, rực rỡ như những bộ trang sức kim cương hay nhẫn kim cương mà chúng ta thấy.

2.2. Độ tinh khiết

Độ tinh khiết của kim cương tự nhiên càng cao thì khi chế tác ra nhẫn kim cương hoặc trang sức kim cương sẽ càng đẹp và có giá trị. Những viên kim cương thô có nhiều vết bẩn, tạp chất hay khiếm khuyết sẽ kém rực rỡ. Những khuyết điểm đó sẽ làm thay đổi hướng đi của ánh sáng chiếu vào viên kim cương tự nhiên, khiến nó ít nhiều kém đi sự phản quang tán sắc cầu vồng rực rỡ.

Kim cương thô tự nhiên không trong suốt như chúng ta thường thấy

Kim cương thô tự nhiên không trong suốt như chúng ta thường thấy

Mua ngay: Trang sức kim cương GIA

2.3. Màu sắc

Màu sắc của kim cương thô không cố định, nó có thể là viên đá có vỏ xanh, vàng hay hồng nhưng tất cả đều không rõ ràng, màu sắc sẽ hạ xuống từ 2 đến 3 phần sau khi qua quá trình xử lý ban đầu. Phải trải qua nhiều công đoạn mài giũa và cắt gọt tỉ mỉ chúng mới trở thành những viên trang sức kim cương và nhẫn kim cương có vẻ đẹp hoàn mỹ.

2.4. Lớp vỏ dày của vỏ kim cương thô

Các viên kim cương thô luôn được bao phủ bởi lớp vỏ khá dày. Lớp vỏ này khiến việc quan sát cấu tạo và màu sắc thực sự bên trong của viên kim cương bị hạn chế. Để loại bỏ chúng cần trải qua quá trình cắt gọt. Tuy nhiên để tăng giá trị cho kim cương, thông thường người ta sẽ không đánh bóng quá nhiều mà chỉ cắt một vài đường tỉ mỉ là được.

3. Có thể mua kim cương thô bên ngoài thị trường được không?

Kim cương thô tự nhiên được chế tác như thế nào? Các hình dạng kim cương khác nhau thì kim cương thô có khác nhau không? - 3Kim cương thô tự nhiên được chế tác như thế nào? Các hình dạng kim cương khác nhau thì kim cương thô có khác nhau không? - 3

Mua ngay: Dây chuyền đính kim cương GIA

Kim cương thô thường không được bán đại trà, chúng đa phần được những doanh nghiệp trang sức thu mua ngay tại nơi khai thác và chế tác thành những chiếc nhẫn kim cương và trang sức kim cương có giá trị cao. Thêm vào đó, việc định giá các viên kim cương thô này cần các nhà chuyên môn có kinh nghiệm lâu năm, cũng như công nghệ giám định được khả năng quang học, độ tinh khiết của viên kim cương thô.

4. Ở đâu bán kim cương tự nhiên được chế tác từ kim cương thô uy tín?

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ mua kim cương tự nhiên được chế tác từ kim cương thô uy tín thì Tierra Diamond là lựa chọn hoàn hảo. Tự hào là đơn vị đi đầu trong ngành thiết kế và có nguồn cung hàng kim cương tự nhiên chất lượng đạt chuẩn GIA, Tierra không ngừng trau dồi kiến thức và gu thẩm mỹ để sáng tạo ra những mẫu trang sức quý giá nhằm mang một vẻ đẹp đơn giản, thanh lịch, sống mãi thời gian và truyền tải được những câu chuyện và cảm xúc của khách hàng vào sản phẩm. Hãy đến Tierra để được tư vấn và trải nghiệm sản phẩm với nhiều chính sách và ưu đãi hấp dẫn. 

Bài viết liên quan:

Cùng Tierra Diamond định giá kim cương như chuyên gia

Bảng giá kim cương tại Tierra Diamond - Khẳng định giá cả luôn đi cùng với chất lượng mang lại

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x