Tierra

Kim cương vuông là gì? Có nên chọn trang sức kim cương vuông không?

Ngày 11/08/2023

Trong thế giới kim cương thiên nhiên muôn màu muôn vẻ, bên cạnh hình tròn đặc trưng thì kim cương còn có nhiều hình dạng khác nhau, tạo nên từng vẻ đẹp riêng cho người đeo. Trong đó, không thể không nhắc đến kim cương vuông, hay còn được gọi là kim cương princess.

1. Kim cương vuông là gì?

Kim cương vuông (còn có tên là kim cương princess) là hình cắt kim cương thường được sử dụng trong nhẫn đính hôn. Mặt chính diện của viên kim cương có hình vuông, khi nhìn từ trên xuống còn có thể thấy hình chữ X, còn khi nhìn từ bên trái hoặc bên phải thì kim cương princess lại có hình dáng của kim tự tháp ngược với các cạnh vát. 

Kim cương vuông là gì? Có nên chọn trang sức kim cương vuông không? - 1Kim cương vuông là gì? Có nên chọn trang sức kim cương vuông không? - 1

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Solitaire đai trơn NCH8101

Không giống như viên tròn có sự phân phối đồng đều về trọng lượng carat, kim cương hình vuông yêu cầu chiều sâu nhiều hơn để tạo ra sự lấp lánh tuyệt đẹp, mạnh mẽ với các góc cạnh sắc nét. Điều này có nghĩa là mặc dù có cùng carat, vẻ bề ngoài của viên kim cương vuông trông sẽ nhỏ hơn so với các viên khác do hầu hết trọng lượng của carat tập trung vào phần giữa của nó. 

2. Ý nghĩa kim cương vuông

Ngay từ cái tên kim cương princess đã phần nào biểu lộ ý nghĩa của viên kim cương này. Kim cương vuông đại diện cho những người phụ nữ yêu thích sự năng động và có một trái tim ngập tràn lãng mạn, bởi hình dáng viên đá được biết đến là đại diện của vẻ đẹp và sự mộng mơ.

3. Vì sao nên chọn kim cương vuông?

Có một số liệu cho biết khoảng 75% viên kim cương thiên nhiên được bán ra là hình tròn. Điều này có nghĩa là nếu bạn lựa chọn một chiếc nhẫn kim cương có viên chủ hình vuông, bạn đã tạo cho mình sự độc đáo và khác biệt với số đông, nêu bật lên tính cách phóng khoáng, cá tính nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng, quý phái và quyền lực.

Hơn nữa, kim cương hình vuông có hình dạng tương đương với viên kim cương thô, nên không tốn nhiều công sức để tạo hình viên đá theo các thông số lý tưởng. Do đó, kim cương princess có giá thành rẻ hơn kim cương tròn.

Kim cương vuông là gì? Có nên chọn trang sức kim cương vuông không? - 2

Kim cương vuông là gì? Có nên chọn trang sức kim cương vuông không? - 2

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Solitaire đai tấm NCH8102

4. Giá kim cương vuông như thế nào?

Kim cương là một sản phẩm có giá trị lớn, do đó nếu có những sản phẩm giả xuất hiện mà không có cách nào để xác định được thì sẽ rất thiệt thòi cho người tiêu dùng. Chính vì vậy, sự xuất hiện của kim cương GIA - một thước đo, sự kiểm định cho các viên đá quý trên thị trường như một sự bảo đảm, tạo nên sự yên tâm cho người mua. Hiện nay, những thương hiệu trang sức uy tín luôn cố gắng lựa chọn những viên kim cương GIA để tạo nên sự an tâm, tin tưởng cho khách hàng.

Bên cạnh đó, vì có giá trị toàn cầu cho nên kim cương GIA luôn tỏ rõ vị thế và giá trị cạnh tranh hơn rất nhiều các loại kim cương khác đang có trên thị trường. Bạn có thể tham khảo giá kim cương GIA nhanh chóng và chính xác nhất từ website của Tierra Diamond. Với lợi thế kết nối với kho kim cương của những đơn vị nhập khẩu kim cương hàng đầu trên thế giới, do đó thật đơn giản để bạn có thể lựa chọn được viên kim cương GIA ưng ý tại website và kiểm tra giá hiện hành. Bên cạnh kim cương thiên nhiên, bạn còn có thể tham khảo rất nhiều mẫu nhẫn kim cương tuyệt đẹp tại Tierra. Mong rằng với bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin về kim cương vuông và có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với bản thân. 

Xem thêm:

Nên làm giấy kiểm định kim cương ở đâu? Phí kiểm định kim cương GIA là bao nhiêu?

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x