Tierra

Lịch sử của nhẫn cầu hôn kim cương? Bật mí ý nghĩa của chiếc nhẫn cầu hôn

Ngày 20/06/2023

Suốt hàng thế kỷ qua, nhẫn cầu hôn kim cương đã trở thành sứ giả của các cuộc tình lãng mạn, tượng trưng cho lời nguyện ước về một tình yêu vĩnh cửu và tinh khiết như kim cương. Vậy bạn có biết lịch sử của chiếc nhẫn cầu hôn kim cương bắt nguồn từ đâu không? Hãy cùng Tierra tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Nhẫn cầu hôn kim cương là gì?

Nhẫn cầu hôn kim cương đúng như tên gọi của nó, là chiếc nhẫn được tô điểm thêm một hoặc nhiều viên kim cương lấp lánh. Khác với dạng nhẫn cưới tròn tinh giản thông thường, nhẫn cầu hôn kim cương có kiểu dáng cầu kỳ hơn, điển hình như nhẫn Halo với nhiều viên tấm đính tỉ mỉ quanh viên chủ lớn, nhẫn Trellis sở hữu phần đai uốn xoắn điệu đà hay nhẫn Cathedral tựa như một tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ mái vòm nhà thờ Trung cổ...

Mặc dù có nhiều quà tặng khác nhau để chàng cầu hôn nàng, song nhẫn kim cương vẫn luôn giữ một vị trí đặc biệt trong nghi thức cầu hôn để thể hiện lời nguyện ước trong tình yêu qua nhiều thế kỷ.

2. Lịch sử của nhẫn cầu hôn kim cương?

Lịch sử của chiếc nhẫn cầu hôn được bắt nguồn từ năm 1215, khi giáo hoàng Innocent III thiết lập một khoảng chờ từ khi hứa hôn đến hôn nhân thực tế, và nhẫn cầu hôn được chọn làm biểu tượng của sự cam kết trong giai đoạn tạm thời này. Trong một khoảng thời gian dài, nhẫn cầu hôn được xem là món phụ kiện đại diện cho địa vị trong xã hội và chỉ những người giàu có mới được đeo nhẫn hoặc trang sức.

Mãi cho đến năm 1477, khái niệm về nhẫn cầu hôn kim cương mới thực sự trở nên rõ ràng khi hoàng tử nước Áo - Archduke Maximilian đã trao cho vợ sắp cưới của mình là Mary - Nữ công tước xứ Burgundy một chiếc nhẫn có đính kim cương. Sự kiện này sau đó đã nhanh chóng tạo nên sức ảnh hưởng lớn đến giới người giàu.

Nhẫn đính hôn kim cương sang trọng tinh tế

Dến năm 1477, khái niệm nhẫn cầu hôn kim cương mới thực sự trở nên rõ ràng

Xem thêm: Nhẫn cầu hôn Solitaire đai tấm NCH8102

Bước sang thập niên 1900, nhẫn cầu hôn dần trở nên phổ biến trong văn hóa của nhiều quốc gia trên thế giới. Các đôi uyên ương bắt đầu chú ý đến ý nghĩa nhẫn cầu hôn và biến món kỷ vật thiêng liêng này thành nét đặc trưng trong nghi thức tình yêu của mọi giai tầng.

3. Ý nghĩa của nhẫn cầu hôn kim cương?

Nhẫn cầu hôn kim cương là món quà cầu hôn ý nghĩa nhất mà mọi cô nàng đều mơ ước, qua đó thể hiện tình yêu chân thành mà chàng dành cho nàng cùng mong muốn, khát khao được gắn bó bên nhau trọn đời.

Ngoài ra, kim cương được biết đến là loại đá vô cùng quý hiếm, có giá trị cao cùng độ cứng đạt điểm 10 trên thang đo khoáng vật Mohs. Vì vậy, chiếc nhẫn cầu hôn kim cương còn mang ý nghĩa thiêng liêng về một tình yêu sắc son, lâu bền, mãi không phai mờ theo năm tháng.

Nhẫn cầu hôn bạch kim kim cương Fivestone dạng trellis NCH3302

Nhẫn cầu hôn kim cương mang ý nghĩa thiêng liêng về một tình yêu vĩnh cửu

Mua ngay: Nhẫn cầu hôn Fivestone dạng trellis NCH3302

4. Nhẫn cầu hôn kim cương có cần phải thời trang?

Ngày trước, việc trao nhẫn cầu hôn kim cương chỉ dành cho tầng lớp quý tộc và thượng lưu. Đối với những người bình thường, một chiếc nhẫn cầu hôn kim cương làm từ kim loại quý và kim cương đơn giản vẫn còn khá xa xỉ.

Nhưng đến nay, chất lượng cuộc sống đã được cải thiện hơn rất nhiều và nhiều đàn ông có thể trao nhẫn kim cương cho bạn đời khi họ đính hôn. Nghi lễ của giới thượng lưu đã trở thành một truyền thống của tất cả mọi người. Kể từ những năm 70, số lượng các cặp đôi đeo nhẫn cầu hôn kim cương không ngừng tăng lên.

Nhẫn đính hôn kim cương mới lạ, thu hút

Nhẫn đính hôn kim cương thời trang thể hiện cá tính riêng biệt của nàng

Khi xu hướng trao nhẫn cầu hôn kim cương trở nên phổ biến, người ta bắt đầu có nhu cầu cao hơn về tính thời trang của sản phẩm. Bởi vì nhẫn cầu hôn còn là món trang sức đồng hành cùng quý cô trong những sự kiện hay cả khoảnh khắc thường nhật, thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của chàng cùng cá tính riêng biệt của nàng. Do đó, các nhà chế tác trang sức đã luôn không ngừng nghiên cứu, cập nhật xu hướng mới để cho ra đời những thiết kế tuyệt mỹ, mang theo câu chuyện tình yêu của đôi bạn.

Mong rằng với những thông tin bổ ích trên Tierra Diamond có thể giúp bạn hiểu hơn về chiếc nhẫn cầu hôn và chọn cho mình được chiếc nhẫn cầu hôn ưng ý. Bên cạnh đó, nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị đáng tin cậy để tạo ra một chiếc nhẫn đính hôn hoàn hảo nhất, hãy đến với Tierra Diamond.

Tierra Diamond tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên cung cấp kim cương thiên nhiên được chứng nhận bởi GIA và trang sức kim cương cao cấp. Thương hiệu trang sức Tierra Diamond luôn tiên phong trong việc hiểu khách hàng, theo kịp xu hướng thiết kế mới nhất, và sáng tạo ra những mẫu nhẫn cầu hôn hoàn hảo như nhẫn Solitaire, nhẫn Halo, nhẫn Royal... khiến nàng say đắm ngay từ lần nhìn đầu tiên. Đồng thời, chính sách bảo hành trọn đời, chương trình thu đổi cạnh tranh lên đến 100% và giao hàng miễn phí sẽ đảm bảo sự an tâm khi mua sắm nhẫn cầu hôn tại Tierra Diamond.

Xem thêm:

Phân biệt nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn? Tại sao nhẫn cầu hôn chỉ trao cho phái đẹp?

Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào cho đúng? Ý nghĩa của vị trí đeo nhẫn đính hôn

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x