Tierra

Lưu ý đeo nhẫn cưới đúng cách? Làm thế nào để bảo quản nhẫn cưới như ngày đầu

Ngày 28/08/2021

Nhẫn cưới chính là sợi dây gắn kết hai tâm hồn, đánh dấu chủ quyền của đối phương và cũng là vật nhắc nhở cho những ai đang trong mối quan hệ hôn nhân biết giữ gìn, nhường nhịn và yêu thương gia đình của mình. Tuy nhiên, hiện nay có khá nhiều quan niệm, cũng có nhiều người không thường xuyên đeo nhẫn cưới hoặc đeo sai vị trí, liệu có ảnh hưởng gì hay không? Cùng tìm hiểu bài viết này để nắm rõ hơn cách đeo nhẫn cưới đúng cách nhé.

Đeo nhẫn cưới tay nào là đúng?

Ngày nay, việc đeo nhẫn cưới hầu như là một nghi thức không thể thiếu trong đám với của tất cả các nước trên thế giới. Đeo nhẫn cưới chính là hành động khẳng định sự kết nối giữa hai người. Nhẫn cưới như là biểu tượng của tình yêu, là sợi dây gắn kết giữa các cặp vợ chồng, đặc biệt các mẫu nhẫn cưới vàng trắngnhẫn cưới vàng hồng ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi.

Khi người con gái chấp nhận để người con trai đeo nhẫn cưới vào tay mình chứng tỏ họ đã trao hết niềm tin yêu, sự gắn kết và ràng buộc đối với người con trai đó đồng thời người con trai cũng đã chịu sự gắn kết một cách trung thực nhất với một nửa còn lại của đời mình. Tuy nhiên bạn đã biết đeo nhẫn cưới tay nào là đúng chưa?

Lưu ý đeo nhẫn cưới đúng cách? Làm thế nào để bảo quản nhẫn cưới như ngày đầu - 1

Lưu ý đeo nhẫn cưới đúng cách? Làm thế nào để bảo quản nhẫn cưới như ngày đầu - 1

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới truyền thống NCC1009

Xem thêm Giá nhẫn cưới kim cương hiện nay? - Bộ sưu tập nhẫn cưới kim cương chỉ từ 15 triệu đồng

Tuy nhiên việc đeo nhẫn cưới tay nào đôi khi vẫn gây tranh cãi. Thông thường, nhẫn cưới thường được đeo ở ngón áp út, trừ một số quốc gia đặc biệt. Mỗi nơi có một lý giải riêng cho ý nghĩa của ngón tay này.

Người phương tây quan niệm ngón áp út của bàn tay trái có một mạch máu chạy thẳng vào tim, do đó họ đeo nhẫn cưới vào ngón tay đó để tượng trưng cho một tình yêu duy nhất, chân thành.


Người phương đông lại cho rằng, nếu như ngón cái tượng trưng cho cha mẹ, ngón trỏ tượng trưng cho anh em, ngón giữa biểu hiện của cái tôi thì ngón áp út tượng trưng cho người bạn đời cùng tình yêu lứa đôi nồng ấm.
Cũng có một số quan niệm cho rằng ngón áp út là ngón tay đặc biệt, bởi khi gập ngón tay giữa lại rồi áp các đầu ngón tay lại với nhau, các ngón khác sẽ dễ dàng tách ra, chỉ hai ngón áp út là không thể tách rời, giống như vợ chồng luôn khăng khít đồng cam cộng khổ cùng nhau.


Ở Việt Nam, mặc dù vẫn biết rằng đeo nhẫn cưới tay nào theo quy luật chung, nhưng ngón đeo nhẫn truyền thống vẫn luôn là ngón áp út và tuân theo quan niệm “nam tả, nữ hữu”, tức nam mang nhẫn tay trái và nữ mang nhẫn tay phải.

Lưu ý đeo nhẫn cưới đúng cách? Làm thế nào để bảo quản nhẫn cưới như ngày đầu - 2

Lưu ý đeo nhẫn cưới đúng cách? Làm thế nào để bảo quản nhẫn cưới như ngày đầu - 2

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới kim cương NCC3006

Xem thêm: Nhẫn cưới thiết kế, khắc tên theo yêu cầu - Vẻ đẹp hạnh phúc độc đáo

Thực tế những cặp đôi trẻ ngày nay thường đeo nhẫn cưới ở tay trái, lý do là vì tay phải được sử dụng nhiều hơn, nếu đeo nhẫn cưới ở tay phải sẽ dễ khiến nhẫn bị trầy xước, va đập.

Vậy đeo nhẫn cưới tay nào?

Đối với Cô dâu: Nữ giới nên đeo nhẫn cưới ở vị trí ngón tay áp út và đeo bàn tay phía bên phải. Nếu có thêm nhẫn đính hôn thì các cô dâu sẽ đeo nhẫn đính hôn ở vị trí ngón tay giữa (của tay phải).

Đối với Chú rể: Nam giới nên đeo nhẫn cưới ở vị trí tay ngón áp út (tương tự cô dâu) nhưng đeo ở vị trí bên bàn tay trái.

Dù theo cách lý giải nào đi chăng nữa thì như một quy luật bất thành văn, người ta mặc định chiếc nhẫn nằm khiêm nhường trên ngón áp út chính là nhẫn cưới với lời tuyên bố: Tôi đã lập gia đình!

Chắc hẳn tới đây bạn đã nắm rõ nên đeo nhẫn cưới tay nào rồi đúng không?

Lưu ý khi bảo quản nhẫn cưới như mới

Vệ sinh nhẫn thường xuyên và định kỳ

Việc làm sạch nhẫn nữ thật ra khá đơn giản, bạn chỉ cần cho chiếc nhẫn nữ của mình vào ly nước ấm, có thể pha thêm một vài giọt xà phòng hoặc chất tẩy rửa nhẹ để các vết bẩn trên bề mặt dễ bong ra. Sau đó nhẹ nhàng chà nhẫn bằng bàn chải đánh răng lông mềm, rửa sạch lại bằng nước và lau khô bằng vải mềm. Quá trình này nên được lặp lại định kỳ và thường xuyên để nhẫn luôn sạch và bóng đẹp. Đối với nhẫn cưới vàng trắng và nhẫn cưới vàng hồng, việc vệ sinh này cần tiến hành nhanh và tần suất ít hơn để bảo vệ lớp mạ.

Không nên đeo nhẫn khi đang vận động

Nếu bạn là người thường xuyên vận động ngoài trời thì hãy nhớ hạn chế đeo nhẫn kim cương nhé. Dù kim cương rất cứng và khó có gì làm nó trầy xước được nhưng chúng vẫn có thể bị bung ra khỏi đai nhẫn trong khi vận động và rơi mất đó.

Lưu ý đeo nhẫn cưới đúng cách? Làm thế nào để bảo quản nhẫn cưới như ngày đầu - 3

Lưu ý đeo nhẫn cưới đúng cách? Làm thế nào để bảo quản nhẫn cưới như ngày đầu - 3

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới truyền thống NCC1003

Xem thêm: Nhẫn cưới kim cương - Bảo vật của tình yêu vĩnh cửu

Kiểm tra và bảo hành thường xuyên

Mỗi năm bạn nên đem nhẫn tới cửa hàng để được kiểm tra, bảo hành và đánh bóng lại ít nhất một lần. Nếu không có điều kiện đến cửa hàng, bạn có thể kiểm tra bằng cách đặt chiếc nhẫn vào giữa hai ngón tay, đưa lên tai và lắc nhẹ một chút. Nếu thấy có dấu hiệu viên đá bị long ra khỏi chấu thì hãy siết chặt lại cẩn thận nhé. Nhất là nhẫn cưới vàng trắng và nhẫn cưới vàng hồng.

Bảo quản từng loại trong hộp riêng

Mặc dù không có loại đá quý nào khác có thể làm trầy xước kim cương nhưng nếu bạn để chung tất cả các món vào một hộp, kim cương sẽ làm hỏng các trang sức khác hoặc tự làm trầy xước nhau. Vì thế hãy đặt riêng từng món trong hộp của nó, vừa an toàn vừa tránh bụi bặm. Đặc biệt với nhẫn cưới vàng trắng và nhẫn cưới vàng hồng bạn cần có sẽ bảo quản tốt để giữ lớp xi mạ bên ngoài được bền hơn.

Ngoài việc đeo nhẫn cưới đúng cách và bảo quản nhẫn cưới, một số người còn thắc mắc liệu nhẫn cưới nam và nữ có cần phải giống nhau không. Câu trả lời là hoàn toàn không cần. Một cặp nhẫn cưới không phải hoàn toàn giống hệt nhau mà chỉ cần có một sự liên kết nhất định trong thiết kế. Nhẫn nữ thường có xu hướng thanh mảnh hơn trong khi nhẫn nam sẽ có đai nhẫn dày, thiết kế mạnh mẽ. 

Lưu ý đeo nhẫn cưới đúng cách? Làm thế nào để bảo quản nhẫn cưới như ngày đầu - 4

Lưu ý đeo nhẫn cưới đúng cách? Làm thế nào để bảo quản nhẫn cưới như ngày đầu - 4

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới kim cương NCC3005

Địa chỉ mua nhẫn cưới kim cương uy tín

Tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam về cung cấp kim cương thiên nhiên GIA và thiết kế trang sức theo yêu cầu, tại Tierra Diamond, chúng tôi luôn nỗ lực để giúp bạn dễ dàng sở hữu một chiếc nhẫn đính hôn kim cương, nhẫn cưới kim cương đẹp với quy trình tư vấn 1:1 tận tâm, thiết kế 3D giúp quan sát chiếc nhẫn từ mọi góc nhìn trước khi đưa vào chế tác. Tại đây bạn dễ dàng tìm cho mình các mẫu nhẫn cưới vàng trắng, nhẫn cưới vàng hồng và vàng vàng trẻ trung hợp thời trang.

Và quan trọng nhất là những người thợ kim hoàn lành nghề có sự am hiểu sâu sắc về ngôn ngữ thiết kế cũng như thấu hiểu tâm ý khách hàng để chế tác ra một chiếc nhẫn đính hôn kim cương, nhẫn cưới kim cương đẹp hoàn hảo, xứng đáng là minh chứng vĩnh cửu cho tình yêu của bạn.

Xem thêm

Nhẫn cưới hiện đại

Nhẫn cưới vương miện

Thiết kế nhẫn cưới tại Tp. Hồ Chí Minh ở đâu? Khi minh chứng tình yêu được ghi dấu

Nhẫn cưới truyền thống - Nét đẹp tình yêu vững bền theo theo gian

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x