Tierra

Một chiếc nhẫn vàng giá bao nhiêu - Liệu bạn đã chọn đúng kiểu dáng mà mình thích?

Ngày 11/11/2022

Ngày nay, nhẫn vàng kim cương được chia ra làm nhiều loại khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Bạn có thể lựa chọn nhẫn vàng theo mục đích sử dụng, sở thích cũng như khả năng tài chính của mình. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Tierra khám phá một chiếc nhẫn vàng giá bao nhiêu là chính xác!

Có các loại nhẫn vàng nữ nào?

Các sản phẩm nhẫn vàng kim cương trên thị trường hiện nay đa số đều được chế tác từ vàng nguyên chất (99.99% là vàng) và pha một số kim loại và hợp chất khác. Vàng nguyên chất khá mềm nên rất khó để gia công và tạo thành các sản phẩm tinh xảo. Do vậy các thợ kim hoàn đã pha thêm các hợp kim khác vào vàng để tạo ra các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người sử dụng. Quá trình điều chế đó có thêm vào ít hay nhiều các hợp chất dựa trên bảng đơn vị gọi là K (karat).

Ý nghĩa của chữ số K đó là càng thấp thì tỷ lệ vàng trong sản phẩm càng ít, để đổi ra % hàm lượng vàng chúng ta dùng công thức sau:

Lấy số K/24 x 100%

Ví dụ: vàng 18k sẽ được tính như sau : ta có 18/24= 0.75 x100% => có 75% là vàng nguyên chất trong sản phẩm.

Tỷ lệ vàng trong nhẫn vàng trơn càng cao thì nhẫn càng có giá trị, cho nên số K càng cao thì đồng nghĩa với giá trị sản phẩm đó cũng tăng lên tương ứng. Trong đời sống người ta thường gọi vàng theo độ tuổi, như vàng 18k (75%) thường gọi là vàng 7.5 tuổi, vàng 10k(xấp xỉ 40%) gọi là vàng 4 tuổi.

Một chiếc nhẫn vàng giá bao nhiêu tại Tierra Diamond

Một chiếc nhẫn vàng giá bao nhiêu tại Tierra Diamond

Một chiếc nhẫn vàng giá bao nhiêu?

Một chiếc nhẫn vàng giá bao nhiêu hay nhẫn vàng kim cương giá bao nhiêu? Đây luôn là một câu hỏi được rất nhiều quan tâm. Bởi lẽ nhẫn vàng kim cương luôn là một trang sức được sử dụng cho những dịp rất đặc biệt.

Nhẫn vàng kim cương được sử dụng cho nhiều dịp đặc biệt như lễ cưới hỏi, đính hôn của các cặp đôi, đây là quà tặng có giá trị mang ý nghĩa mà cũng là một hình thức khá phổ biến ở Việt Nam từ xưa đến nay. 

Một chiếc nhẫn vàng giá bao nhiêu bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố như cung cầu thị trường, tỷ giá USD hay sự tương quan giữa hai loại hàng hóa đặc biệt là dầu và vàng. Vì thế mà khó thể đoán được giá của một chiếc nhẫn vàng trắng, vàng vàng hay vàng hồng trong một thời gian dài mà thật sự chính xác.

Nhẫn vàng trắng đơn giản thanh lịch tại Tierra Diamond

Nhẫn vàng trắng đơn giản thanh lịch tại Tierra Diamond

Các yếu tố tác động đến giá vàng hiện nay

Tỷ giá USD

Một khi đồng tiền bị rớt giá thì giá kim loại sẽ tăng do các nhà đầu tư mua vào để cân bằng cũng như làm tài sản dự trữ đề phòng rủi ro.

Bên cạnh đó thì khi mà các ngân hàng quốc gia đồng bộ giảm lãi, đồng tiền xuống giá đặc biệt là các quyết định của FED tác động chính đến tỷ giá USD. Vậy nên giá vàng phụ thuộc nhiều vào giá USD, bên cạnh đó một chiếc nhẫn vàng giá bao nhiêu cũng bị tác động bởi tỷ giá USD/Việt Nam khi nhập khẩu.

Vấn đề cung cầu

Vấn đề sản lượng khai thác cũng sẽ tác động đến giá vàng bởi nếu như cung nhiều hơn cầu thì ắt hẳn giá vàng sẽ giảm còn ngược lại thì sẽ tăng. Vàng là kim loại hiếm, việc khai thác cũng gặp nhiều khó khăn nên việc nâng giá vàng lên do sản lượng ngày càng hiếm là chuyện đương nhiên. Một chiếc nhẫn vàng giá bao nhiêu còn tùy vào nhu cầu mua, nếu sản xuất nhiều nhưng cầu không lớn thì giá cũng sẽ giảm.

Thuế

Với vàng nhập khẩu thì phải chịu nhiều chi phí khác trong đó phải chịu thuế theo quy định chung của Nhà nước, việc thuế cao sẽ khiến giá vàng khi nhập về và bán ra thị trường tăng cao và nếu thuế thấp thì giá vàng cũng theo đó có phần rẻ hơn. Bên cạnh đó giá vàng trong nước còn phụ thuộc vào thuế khi khai thác, khi bán trên thị trường nên khi nhiều người mua vàng trang sức hay vàng miếng thì trên biểu giá có ghi thuế bao nhiêu % đó.

Tình hình chính trị – kinh tế

Tình hình chính trị kinh tế của các nước đứng đầu sẽ ảnh hưởng đến kinh tế hoặc kinh tế có vấn đề thì khiến cho đồng tiền giảm và khi đồng tiền giảm thì chỉ có cách chọn vàng để làm nơi trú ẩn. Vậy nên khi mua vàng hay bán vàng, đưa ra các dự đoán giá vàng các chuyên gia đều dựa trên các chỉ số này cùng như tình hình bất ổn về chính trị xã hội. Đây là vấn đề tác động rất lớn đến giá vàng trong nước và thế giới.

Khủng hoảng toàn cầu

Khủng hoảng toàn cầu ảnh hưởng nghiêm trọng đến giá vàng bởi việc khủng hoảng tác động mạnh đến tình hình kinh tế, đặc biệt là tài chính  và ảnh hưởng trực tiếp đến đồng USD vậy nên vào thời kỳ khủng hoảng giá vàng luôn cao bởi các nhà đầu tư tìm sự an toàn và trú ẩn ở kim loại quý đặc biệt là vàng.

Nhẫn đính hôn Trellis cách điệu tinh tế

Nhẫn đính hôn Trellis cách điệu tinh tế

Cách tính giá vàng trong nước chính xác

Vậy nên qua đó có thể thấy một chiếc nhẫn vàng giá bao nhiêu trên thế giới khi về Việt Nam luôn có sự khác biệt, đặc biệt là nhiều người hỏi tại sao có khi giá vàng thì cân bằng với giá vàng thế giới nhưng đôi khi lại cao hoặc thấp hơn rất nhiều, một chiếc nhẫn vàng giá bao nhiêu bị ảnh hưởng bởi tất cả các yếu tố trên. 

1 oz= 31.1034768 gram, vậy 1 lượng vàng ( 37,5gam)= 1,20565 oz

=> 1 oz = 0,28945 lượng vàng

Giá vàng trong nước = ( Giá vàng thế giới + bảo hiểm + Phí vận chuyển ) x ( 1+ thuế nhập khẩu)/ 0,28945 x tỷ giá USD/ VND (+ phí gia công nếu có).

Mua nhẫn vàng ở đâu đẹp ở TP. Hồ Chí Minh?

Khi chọn nơi mua nhẫn vàng kim cương, có một số yếu tố bạn cần cân nhắc đến như một chiếc nhẫn vàng giá bao nhiêu, phong cách thiết kế nhẫn, phù hợp với tính chất của trang sức kim cương, đội ngũ nhân viên tư vấn, chế độ bảo hành, hậu mãi, chăm sóc khách hàng… để có thể tin tưởng lựa chọn chiếc nhẫn cầu hôn kim cương hay nhẫn cưới mà bạn mong muốn. Một trong những đơn vị mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn là Tierra Diamond.

Tierra Diamond là tự hào đơn vị hàng đầu về thiết kế và chế tác các loại nhẫn trơn, nhẫn vàng trắng, nhẫn vàng kim cương cao cấp theo yêu cầu. Đội ngũ chế tác tại Tierra không ngừng trau dồi kiến thức và gu thẩm mỹ để cho ra những sản phẩm tinh tế nhất và truyền tải một cách tuyệt vời những câu chuyện và cảm xúc của khách hàng.

Là một trong những đơn vị có mức giá và chính sách thu đổi cạnh tranh nhất và là đơn vị liên kết mạng lưới kim cương toàn cầu được chứng nhận bởi GIA, Tierra Diamond cam kết đáp ứng mọi nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. 

Đến với Tierra, bạn có thể dễ dàng theo dõi toàn bộ quy trình thiết kế và chế tác diễn ra ngay tại cửa hàng, cùng với đó là đội ngũ tư vấn viên trực tiếp 1:1 sẵn sàng giúp tìm ra phương án tối ưu chi phí nhất dựa trên mức ngân sách đề ra.

Xem thêm: 

Top 10 mẫu nhẫn nữ đẹp nhất - Nét đẹp từ sự đơn giản

Nhẫn bạch kim nữ - Mách bạn nguyên tắc chọn nhẫn Bạch kim nữ phù hợp với hình dáng bàn tay và ngón tay bạn

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x