Tierra

Mua đá CZ bao nhiêu tiền là hợp lý nhất

Ngày 21/11/2022

Sở hữu vẻ ngoài rực rỡ không thua kém kim cương, đá CZ trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều khách hàng khi tìm mua trang sức làm đẹp với chi phí hợp lý. Tuy nhiên trước bối cảnh “tranh sáng tranh tối” của thị trường hiện nay, việc nắm rõ đá CZ bao nhiêu tiền sẽ giúp bạn có sự đầu tư đúng đắn. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Tierra tìm hiểu giá thành đá CZ bao nhiêu là chuẩn xác nhất!

Đá CZ là gì? Đá CZ bao nhiêu tiền?

Đá CZ và lịch sử hình thành

Đá Cubic Zirconia hay còn gọi là đá CZ là loại đá tổng hợp được chế tạo trong phòng thí nghiệm bằng cách cách nấu chảy bột oxit zirconium với các chất ổn định như magie và canxi ở nhiệt độ cao và áp suất lớn. Một viên đá CZ hoàn thiện sẽ có vẻ ngoài sáng bóng, rực rỡ tương tự như kim cương thiên nhiên.

Đá CZ được chế tạo lần đầu vào năm 1930 nhưng sau đó bị lãng quên nhanh chóng. Năm 1960, trước nhu cầu tìm kiếm nguồn nguyên liệu bổ sung cho thị trường trang sức, đá CZ được chú ý bởi các đặc tính gần giống với kim cương thiên nhiên. Lúc này, các nhà khoa học lần nữa nghiên cứu phương pháp sản xuất đá Cubic Zirconia để làm đồ trang sức. Mãi đến năm 1970, phương pháp nuôi cấy đá CZ mới được hoàn thiện và được ứng dụng cho đến ngày nay.

Đặc tính đá CZ

Các đặc tính vật lý là yếu tố tạo nên vẻ đẹp và quyết định đến việc đá CZ bao nhiêu tiền. Vì được chế tạo trong phòng thí nghiệm nên đá Cubic Zirconia gần như đạt đến độ hoàn hảo mà hiếm loại đá quý nào có được. Dưới đây là 4 đặc tính làm nên “tên tuổi” của đá Cubic Zirconia trên thị trường.

Độ bền

Sở hữu độ cứng lên đến 8,5 điểm theo thang đo Mohs, đá CZ khó bị mài mòn hay trầy xước, là lựa chọn lý tưởng để chế tạo trang sức đẹp và bền bỉ theo thời gian.

Độ tinh khiết

Vì được sản xuất tại phòng thí nghiệm nên mỗi viên đá CZ trước khi đưa ra thị trường phải được kiểm định đạt đến độ tinh khiết hoàn hảo, không có bất kỳ một tỳ vết nào.

Màu sắc

Đá Cubic Zirconia trên thị trường gần như đều không màu tương xứng với thang điểm D của kim cương. Nếu kim cương tự nhiên màu vô cùng quý hiếm trên thị trường thì đá CZ chỉ cần bổ sung một số nguyên tố trong quá trình điều chế là dễ dàng có được màu sắc như mong muốn.

Độ tán sắc

Đá CZ có độ phân tán cao với 0,066 nên thường tạo nên ánh lửa đẹp mắt với 7 sắc cầu vồng. Những viên đá có trọng lượng càng lớn thì khả năng tán sắc càng cao. Tuy nhiên, ánh lửa của đá Cubic Zirconia thường hỗn tạp, không sắc nét như kim cương thiên nhiên, điều này khiến giá trị đá CZ trên thị trường thấp hơn "nhất hoàng đá quý".

Các đặc tính vật lý là yếu tố quyết định đá CZ bao nhiêu tiền

Các đặc tính vật lý là yếu tố quyết định đá CZ bao nhiêu tiền

Mua đá CZ bao nhiêu tiền là hợp lý

Sở hữu những đặc tính nổi bật tương đồng với kim cương, vậy đá CZ bao nhiêu tiền thì phù hợp? Hiện nay, đá CZ trên thị trường đang được bán với mức 500.000 đồng/ carat. Như vậy, giá tiền của đá CZ sẽ tỉ lệ thuận với trọng lượng của nó, một viên đá càng to thì số tiền bạn bỏ ra sẽ càng lớn. Dù vậy, mức giá này vẫn vô cùng hợp lý cho những ai muốn mua trang sức làm đẹp mà không chú trọng quá nhiều đến giá trị dài lâu của nó.

Mua đá CZ bao nhiêu tiền hợp lý

Mua đá CZ bao nhiêu tiền là hợp lý

Mua ngay: Nhẫn đính hôn kim cương Twist Cheryl NCH1722

Cách chọn mua đá CZ với giá thành chính xác

Để chọn mua đá CZ chất lượng với giá thành chuẩn xác nhất, bạn hãy đến những đơn vị uy tín, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có kiến thức chuyên sâu về trang sức, sẵn sàng hỗ trợ bạn tìm ra được viên đá hoàn hảo trong tầm ngân sách. Bên cạnh đó, đơn vị đó phải có chính sách mua bán, đổi trả minh bạch, rõ ràng để trải nghiệm mua sắm của trở nên tuyệt vời.

Đá CZ bao nhiêu tiền? Mua đá CZ ở đâu thì hợp lý

Đá CZ bao nhiêu tiền? Mua đá CZ ở đâu thì hợp lý

Mua ngay: Nhẫn đính hôn kim cương Twist Adrianne NCH1721

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc đá CZ bao nhiêu tiền thì hợp lý. Nếu bạn muốn tham khảo thêm về giá đá CZ và chiêm ngưỡng những thiết kế trang sức từ loại đá nhân tạo này thì Tierra Diamond là điểm đến không nên bỏ lỡ.

Tại Tierra, chúng tôi sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng dù là kim cương thiên nhiên hay đá CZ. Mỗi sản phẩm đều là tinh hoa được tạo nên từ đôi tay của các bậc thầy trong ngành trang sức. Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp đảm bảo sẽ giúp bạn tìm ra được những thiết kế ưng ý phù hợp với ngân sách, kèm theo đó là các chính sách cam kết minh bạch, bảo hành trọn đời. Chính vì thế hãy đến ngay với Tierra Diamond để sở hữu cho mình những mẫu trang sức đẹp hoàn mỹ và có thiết kế độc đáo nhé!

Xem thêm:

Kim cương tự nhiên là gì? Kim cương tự nhiên giá bao nhiêu là chính xác?

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x