Tierra

Mua nhẫn kim cương chất lượng ở đâu tại TPHCM? Kim cương như thế nào là đẹp?

Ngày 25/03/2021

Tại thành phố lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, việc tìm mua nhẫn kim cương hoàn toàn dễ dàng khi có rất nhiều thương hiệu uy tín để bạn chọn mua. Tuy nhiên bạn cảm thấy bối rối và không biết mua nhẫn kim cương ở đâu hoặc với ngân sách của mình, có thể lựa những viên kim cương nào mới đẹp và tối ưu nhất. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số thông tin dưới đây để có thể chọn mua nhẫn kim cương đúng đắn nhất.

1. Viên kim cương đẹp - yếu tố quyết định chiếc nhẫn kim cương chất lượng được xác định thế nào?

Nếu tìm hiểu một chút về kim cương bạn hiểu rằng giá trị và vẻ đẹp của kim cương được cân nhắc bởi 4 yếu tố chính (4Cs): Màu sắc (Color), Độ tinh khiết (Clarity), Giác cắt (Cut), Trọng lượng (Carat).

Mua kim cương ở đâu hcm

4Cs tiêu chí đánh giá một viên kim cương

Màu sắc (Color)

Color là yếu tố để đánh giá màu sắc tự nhiên của một viên kim cương. Một viên kim cương GIA hoàn hảo sẽ không có màu, và rất hiếm trong tự nhiên. Theo thang đo của GIA, các cấp độ màu sắc của kim cương được chia thành 5 nhóm:

Việc xác định chính xác màu của kim cương rất quan trọng, vì giá trị của viên kim cương đã chế tác phụ thuộc nhiều vào màu của nó. Kim cương càng không có màu (tiến về phía D) thì càng được đánh giá cao, trong khi đó, kim cương có màu ở cuối bảng (tiến về phía Z) giá bán sẽ giảm đi rất nhiều.

Độ tinh khiết (Clarity): Độ trong suốt của một viên kim cương được đánh giá dựa vào kết quả khi nhìn dưới kính lúp phóng đại 10 lần. Những viên kim cương có càng ít vết trầy xước, bóng khí, các khuyết điểm khác thì càng đảm bảo độ trong suốt, lấp lánh. Đồng nghĩa với việc viên đá đó càng quý, hiếm.

Giác cắt (Cut): Giác cắt kim cương (hay còn gọi là cắt mài kim cương) đề cập đến cách các mặt của viên kim cương tương tác với ánh sáng, được đánh giá dựa trên tính đối xứng, tỷ lệ và độ đánh bóng của các mặt kim cương. Một viên kim cương được mài cắt với tỷ lệ thích hợp sẽ rực rỡ và lấp lánh hơn. Ngược lại, kim cương được cắt quá nông hoặc quá sâu sẽ bị tối và thiếu sức sống.

Một số giác cắt kim cương phổ biến có thể kể đến như giác cắt tròn, giác cắt oval, giác cắt hình chữ nhật... nhưng giác cắt tròn được đánh giá là giác cắt lý tưởng cho kim cương. Viên kim cương lý tưởng sẽ được cắt giác tròn với tỷ lệ hoàn hảo, có độ bóng và độ cân xứng tuyệt vời. GIA (Viện ngọc học Hoa Kỳ) đã phân loại các cấp độ cắt tổng thể cho từng viên kim cương tròn theo các mức độ: Xuất sắc (Excellent), Rất tốt (Very Good), Tốt (Good), Khá (Fair) hoặc Kém (Poor)

Trọng lượng (Carat): Trọng lượng của kim cương theo đơn vị Carat. Ở Việt Nam, do thói quen mua bán từ lâu, chúng ta vẫn hay mặc định kích thước của viên kim cương (đơn vị tính là mm – ly), tuy nhiên cần phân biệt giá trị theo kích thước có thể bị ảnh hưởng bởi trọng lượng và các yếu tố còn lại của 4Cs. 

Bên cạnh 4Cs thì độ rực rỡ, độ phân tán, và độ tán sắc cũng là những yếu tố tạo nên một viên kim cương đẹp và lộng lẫy. 

Độ rực rỡ: Là ánh sáng phản chiếu từ viên kim cương, đây là yếu tố thu hút bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hầu hết mọi người cho rằng một viên kim cương đẹp là viên kim cương có độ rực rỡ cao.

Độ phân tán: Là khả năng tách ánh sáng thành các tia sáng bảy màu của quang phổ phản xạ ngược vào mắt người. Nhờ vào độ phân tán, bạn có thể nhìn thấy "ánh lửa" của kim cương ở các góc độ khác nhau với nhiều màu sắc như màu vàng, màu xanh và màu tím.

Độ tán sắc: là sự lấp lánh khi kim cương thay đổi vị trí tương đối với nguồn sáng. Sự lấp lánh này được tạo thành do các vùng sáng và tối phản chiếu ánh sáng bên trong khi bạn di chuyển qua lại viên kim cương.

2. Ý nghĩa của nhẫn kim cương trong tình yêu và hôn nhân

Tên gọi “Kim cương” (hay “Diamond”) được bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp “Adamas”, có nghĩa là “không thể phá hủy”. Phải mất hàng triệu năm, trái đất mới có được thứ khoáng chất có tên là “kim cương” với độ cứng vượt xa hơn nhiều các loại kim loại và hợp kim trên Trái Đất.

Chính sự quý giá của mình đã giúp kim cương trở thành biểu tượng cho tình yêu cao đẹp. Chiếc nhẫn kim cương trao tay như một lời thề non hẹn ước của tình yêu đôi lứa. Với hy vọng tình yêu cũng bất diệt và không dễ dàng bị phá huỷ như kim cương.

Mua kim cương ở đâu hcm 2.jpg

Ý nghĩa của nhẫn kim cương trong tình yêu và hôn nhân

Xem thêm: 

Nhẫn kim cương Halo - Vẻ đẹp quý phái, đầy kiêu sa

Những mẫu nhẫn đính hôn kim cương đẹp nhất - Nhẫn kim cương cho tình yêu vĩnh cửu

3. Một số mẫu nhẫn kim cương sang trọng tiêu biểu

3.1. Nhẫn kim cương NCH2007

Nhẫn kim cương NCH2007 rực rỡ mọi góc nhìn

Nhẫn kim cương NCH2007 rực rỡ mọi góc nhìn

Lấy ý tưởng từ hình ảnh một đóa hoa nở rộ, mẫu nhẫn cầu hôn kim cương NCH2007 mang đến một vẻ nữ tính đầy kiêu sa với thiết kế viên chủ được cố định chắc chắn ở vị trí trung tâm, xung quanh là những viên đá tấm được đính tỉ mỉ trên bệ đá tạo hình cánh hoa. Để tăng thêm phần rực rỡ cho chiếc nhẫn, nửa đai nhẫn được đính kim cương tấm lấp lánh, khiến nàng trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý.

3.2. Nhẫn kim cương Bridge Accent vintage đai tấm NKC1608

Nhẫn kim cương NCK1608 lựa chọn cho những cô gái yêu thích sự cổ điển

Nhẫn kim cương NKC1608 lựa chọn cho những cô gái yêu thích sự cổ điển

Là mẫu nhẫn thể hiện trọn vẹn sự duyên dáng của người phụ nữ, nhẫn kim cương Bridge Accent vintage đai tấm NKC1608 nổi bật với một viên kim cương chủ to tròn đính trên 6 chấu. Nửa đai nhẫn được nạm kim cương tấm kiểu Scalloped Pavé, kiểu đính đá mang vẻ đẹp độc đáo với mỗi viên đá tấm đều được đính trong 4 chấu có dáng hình chữ U, từ ngoài nhìn vào ta sẽ thấy nó trông như một vỏ sò. Phần cầu nhẫn cũng được chế tác với các bi milgrain tạo nên một vẻ đẹp cổ điển, nhẹ nhàng. Chiếc nhẫn này sẽ là món trang sức ngay lập tức biến các nàng trở thành những "nàng thơ" nữ tính và dịu dàng.

3.3. Nhẫn kim cương cầu hôn Halo Floral đai tấm NCH2004

Kiêu sa và rực rỡ cùng nhẫn kim cương NCH2004

Kiêu sa và rực rỡ cùng nhẫn kim cương NCH2004

Kiêu sa, rực rỡ, đó là những gì mà nhẫn cầu hôn kim cương đai tấm Halo Floral design NCH2004 sẽ mang đến cho chủ sở hữu. Đây là mẫu nhẫn cầu hôn halo với thiết kế đặc trưng gồm một viên chủ nổi bật ở trung tâm, bao bọc xung quanh là những viên kim cương tấm được đính trên bệ đá tạo hình hoa mai đẹp mắt, cùng với đó là nửa đai nhẫn đính kim cương tấm giúp mẫu nhẫn hoa mai thêm phần lấp lánh khi có ánh chiếu.

3.4. Nhẫn kim cương Halo cushion đai Eternity NCH2401

Nhẫn kim cương NCH2401 lộng lẫy nhưng cũng không kém phần độc đáo

Nhẫn kim cương NCH2401 lộng lẫy nhưng cũng không kém phần độc đáo

Nếu đã quá quen thuộc với mẫu nhẫn Halo dáng tròn quen thuộc thì hãy thử thay đổi cùng mẫu nhẫn cầu hôn kim cương Halo cushion đai Eternity NCH2401. Vẫn giữ thiết kế đặc trưng của kiểu đính đá Halo với viên chủ to tròn ở giữa, điều đặc biệt của chiếc nhẫn này là vòng Halo được biến tấu thành dáng vuông bo góc, vừa giúp viên chủ trông to hơn lại tăng thêm phần lộng lẫy của chiếc nhẫn. Thêm vào đó, nhẫn cầu hồn mang lại vẻ đẹp vĩnh cửu bằng đai tấm kim cương Eternity hình vô cùng, tượng trưng cho một tình yêu trường tồn vượt thời gian.

3.5. Nhẫn kim cương Tiffany full tấm ở đai và chấu NKC1201

Nhẫn kim cương NCK1201 mang vẻ đẹp sang trọng và lộng lẫy

Nhẫn kim cương NKC1201 mang vẻ đẹp sang trọng và lộng lẫy

Mọi cô gái đều không thể chối từ trước sức hấp dẫn của mẫu nhẫn đính hôn kim cương Tiffany full tấm ở đai & chấu NKC1201. Nhẫn thiết kế ấn tượng với viên kim cương chủ dáng tròn đính trên 6 chấu, kết hợp cùng nửa đai kim cương tấm giúp mẫu nhẫn này thêm rực rỡ bội phần.

4. Mua nhẫn kim cương ở đâu tại Hồ Chí Minh uy tín?

Việc mua nhẫn kim cương ở đâu cũng là câu chuyện khá đau đầu với các chàng khi tới lúc muốn đưa nàng về dinh, bởi lẽ tại TP. Hồ Chí Minh, có rất nhiều đơn vị mua bán kim cương lớn - nhỏ, uy tín - kém uy tín. 

Là đơn vị sở hữu mạng lưới kim cương liên kết toàn cầu, Tierra Diamond cam kết 100% kim cương thiên nhiên viên chủ có kiểm định quốc tế GIA (chứng nhận chuẩn của Viện Ngọc Học Hoa Kỳ). Với thế mạnh về thiết kế trang sức theo yêu cầu, không gian mua hàng khác biệt và phong cách trang sức trẻ trung, Tierra Diamond là điểm lựa chọn của các cặp đôi có xu hướng ưa chuộng những mẫu trang sức đơn giản, tinh tế, thanh lịch và hiện đại.

Mua kim cương ở đâu hcm 6.jpg

Tierra Diamond - Địa chỉ mua bán trang sức kim cương uy tín

Các sản phẩm trang sức của Tierra Diamond đều được chăm chút chế tạo thủ công từ tay nghề điêu luyện của các nghệ nhân kim hoàn.

Nhẫn cầu hôn kim cương ở Tierra Diamond được nhiều khách hàng lựa chọn và đánh giá cao bởi phong cách trẻ trung, sản phẩm hài hòa và giá thành cạnh tranh. Đặc biệt, khách hàng có thể tự tay mình vẽ lên chiếc nhẫn cầu hôn trong mơ khi Tierra Diamond là địa điểm hiếm hoi thiết kế trang sức theo yêu cầu của khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh.

Từ việc chọn lọc những viên tấm hảo hạng nhất, với độ sạch từ VS2 trở lên, tới những viên chủ có chất lượng từ VS1 trở lên, nhẫn cầu hôn hay bất cứ trang sức kim cương nào ở Tierra Diamond cũng mang một vẻ đẹp bền bỉ theo thời gian, bởi sự ổn định màu sắc, độ lấp lánh. Sự chọn lọc khắt khe từ nguồn kim cương đầu vào, vàng đủ tuổi và quá trình sản xuất nghiêm ngặt là sự cam kết về chất lượng mà Tierra Diamond mang đến sự an tâm cho khách hàng, không lo về việc ngả màu theo thời gian như các sản phẩm trôi nổi trên thị trường.

Mua kim cương ở đâu hcm 3.jpg

Mỗi sản phẩm kim cương tại Tierra đều được đảm bảo chất lượng

MUA NGAY:

Những chiếc nhẫn cầu hôn đẹp nhất

Nhẫn đính hôn Tiffany 6 chấu NCH1105

Bên cạnh đó, Tierra Diamond còn cam kết chất lượng bằng bảo hành trọn đời cho mỗi sản phẩm mà Tierra Diamond cung cấp, khuyến khích khách hàng đến làm sạch và kiểm tra chấu nhẫn định kỳ, để chiếc nhẫn lúc nào cũng trong như mới. Chính sách bảo hành, thu đổi cạnh tranh trên thị trường, kết hợp với sự tận tâm, chu đáo của đội ngũ nhân viên là điều giữ chân khách hàng với một thương hiệu mới mẻ như Tierra Diamond.

Hy vọng với những chia sẻ trên về kim cương và chọn mua kim cương, sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn trong việc tìm kiếm và chọn lựa viên kim cương ưng ý nhất. Tierra Diamond hân hạnh là địa điểm cùng bạn làm nên “di sản của hạnh phúc” của cuộc đời.

Địa chỉ mua hàng: Lầu 3, 168 Võ Thị Sáu, Phường 8, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0938256545

Fanpage Facebook: Tierra Diamond Jewelry

Tham khảo những mẫu nhẫn kim cương hot nhất hiện nay:

Bông tai

Dây chuyền

Vòng - Lắc tay

Nhẫn trang sức

Nhẫn Eternity

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x