Tierra

Đeo nhẫn cưới tay nào? Cách đeo nhẫn cưới đúng nhất cho đôi vợ chồng

Ngày 30/05/2023

Nhẫn cưới là biểu tượng của tình yêu và sự gắn kết giữa các đôi uyên ương. Song nhiều cặp đôi thường băn khoăn nên đeo nhẫn cưới tay nào mới chính xác khi chuẩn bị cho ngày trọng đại của mình.

Biết được đeo nhẫn cưới tay nào mới chính xác không những giúp cặp đôi gặp suôn sẻ trong quá trình diễn ra hôn lễ mà còn mang đến may mắn, viễn mãn cho cuộc sống hôn nhân sau này. Cùng Tierra Diamond khám phá và giải đáp những câu hỏi nên đeo nhẫn cưới tay nào này nhé!

1. Lịch sử và ý nghĩa của nhẫn cưới trong hôn nhân

Nhẫn cưới có lịch sử lâu dài, khoảng 4800 năm trước đây từ thời Ai Cập cổ đại đã sử dụng vòng tròn làm vật tượng trưng cho tình yêu đôi lứa. Bởi họ quan niệm rằng vòng tròn có chung điểm đầu và điểm cuối với ý nghĩa dù các cặp đôi có đi những đâu, có xa đến đâu thì nếu đã thuộc về nhau thì cuối cùng họ vẫn có thể tìm thấy nhau. 

Tuy nhiên, khi chiến tranh thế giới thứ hai xảy ra, những người đàn ông cũng bắt đầu đeo nhẫn cưới như một tín vật tình yêu, gắn kết tinh thần hai người khi chia xa. Có lẽ, chính vì thế mà việc đeo nhẫn cưới vẫn phổ biến cho tới ngày nay.

2. Nên đeo nhẫn cưới tay nào mới chính xác?

Việc đeo nhẫn cưới tay nào còn phụ huộc vào quan niệm, tín ngưỡng của mỗi nước khác nhau. Hầu hết các nước Tây Âu và Hoa Kỳ đều chọn cách đeo nhẫn cưới ở ngón áp út bàn tay trái với niềm tin đây sẽ là vị trí giúp tình yêu của họ luôn thăng hoa, hạnh phúc. Trong khi đó, ở một số nước Đông Âu như Nga, Hy Lạp,...nhẫn cưới sẽ được đeo vào bàn tay phải của cô dâu và chú rể. Việt Nam thuộc các quốc gia Á Đông với niềm tin vào thuyết âm dương - Nam Tả Nữ Hữu, thông thường, nam đeo nhẫn cưới ở tay trái và nữ đeo nhẫn cưới ở tay phải. 

2.1. Nhẫn cưới đeo tay nào với nam

Ở Việt Nam, nam đeo nhẫn cưới ở tay trái theo truyền thống lâu đời. Bên cạnh quan niệm này, một vài người chọn đeo nhẫn cưới tay trái vì đây không phải là tay thuận nên sẽ bảo vệ tín vật tình yêu được bền lâu.

deo nhan cuoi tay nao - NCC2055-OH1-281122.webp

Tay trái là lựa chọn lý tưởng cho thắc mắc nhẫn cưới đeo tay nào với nam

2.2. Nhẫn cưới đeo tay nào với nữ

Tại Việt Nam, với các nàng dâu, nhẫn cưới đeo tay nào sẽ được quyết định dựa trên quan niệm Nam tả nữ hữu nên nữ sẽ đeo nhẫn cưới bên tay phải.

Không giống với phái mạnh, các nàng thường đeo nhiều trang sức trong đó có nhẫn cầu hôn, vậy nên nhẫn cưới đeo tay nào cũng là thắc mắc của không ít cô dâu khi chuẩn bị cho hôn lễ. Tại các quốc gia khác nhau, quan niệm về việc nhẫn cưới đeo tay nào cho nữ cũng rất riêng.

Ở các nước phương Tây, nhẫn cưới sẽ được đeo cùng nhẫn cùng hôn ở bàn tay trái vì nhiều người tin rằng đây vị trí này giúp tình yêu nồng cháy trong trái tim. Đầu tiên, nhẫn cầu hôn được đeo ở ngón áp út tay trái, sau đó sẽ được chuyển sang ngón giữa để nhường chỗ cho nhẫn cưới.

Người Do Thái lại có quan niệm khác biệt về nhẫn cưới đeo tay nào. Người ta cho rằng tay phải mới là vị trí mang ý niệm về niềm tin và sự may mắn vậy nên nhẫn cưới sẽ được đeo ở ngón áp út bàn tay phải.

Nhan-cuoi-deo-tay-nao-voi-co-dau-se-tuy-thuoc-vao-tung-quoc-gia.jpg

Nhẫn cưới đeo tay nào với cô dâu sẽ có sự khác nhau theo từng quốc gia

3. Top 5 mẫu nhẫn cưới đẹp cho chàng và nàng

Hẳn là các chàng và nàng đã có câu trả lời cho đeo nhẫn cưới tay nào, cùng Tierra tham khảo một số mẫu nhẫn cưới đẹp nhé!

3.1. Cặp nhẫn cưới NCC2001

Mẫu nhẫn cưới đẹp NCC2001 được yêu thích bởi thiết kế hiện đại với sự phối hợp hài hòa giữa 2 tone màu vàng trắng và vàng hồng, cùng viên chủ cài đặt kiểu chấu Tension, tạo cảm giác vô cùng lạ mắt. Điểm đặc biệt là thiết kế này khi đeo lên tay không kén màu da. Đây sẽ là mẫu nhẫn cưới đẹp tuyệt vời dành cho cặp đôi yêu thích sự đồng điệu.

Mẫu nhẫn cưới đẹp NCC2001 tinh tế với sự kết hợp 2 tone màu

Mẫu nhẫn cưới đẹp NCC2001 tinh tế với sự kết hợp 2 tone màu

Mua ngay: Mẫu nhẫn cưới hiện đại NCC2001

3.2. Cặp nhẫn cưới NCC9004

Một trong những mẫu nhẫn cưới đẹp, NCC9004 là minh chứng cho tình yêu viên mãn. Sở hữu vẻ đẹp cổ điển với viên chủ Emerald. Để hạn chế sự tiếp xúc với các tác động bên ngoài, Tierra thiết kế mẫu nhẫn cưới đẹp NCC9004 với kiểu đính đá Bezel với viền kim loại xoắn ôm trọn lấy viên đá chủ. Cách thiết kế này vừa giúp cặp nhẫn cưới của bạn được bảo vệ vừa mang ý nghĩa cho sự vun vén, giữ gìn hạnh phúc của chàng và nàng. Nhẫn cưới nam được thiết kế đơn giản ngầm thể hiện sự mạnh mẽ và nam tính. Trong khi nhẫn cưới nữ được đính thêm đá tấm kiểu Pavé tạo nên vòng tròn rực rỡ ôm trọn ngón tay thanh mảnh của nàng.

Mẫu nhẫn cưới đẹp NCC9004 nổi bật với sắc vàng hồng lãng mạn

Mẫu nhẫn cưới đẹp NCC9004 nổi bật với sắc vàng hồng lãng mạn

3.3. Cặp nhẫn cưới NCC2041

Nhẫn cưới đẹp NCC2041 được thiết kế kiểu đai trơn cùng kiểu thân nhẫn pattern hình tam giác đan xen. Ngoài ra, nhẫn nữ được nạm thêm kim cương tấm tôn lên vẻ đẹp lấp lánh khi có ánh sáng chiếu vào. Đây được xem là mẫu nhẫn cưới đẹp với kiểu dáng cá tính, là sự lựa chọn độc đáo cho các cặp đôi.

Mẫu nhẫn cưới đẹp NCC2041 cá tính và độc đáo

Mẫu nhẫn cưới đẹp NCC2041 cá tính và độc đáo

Mua ngay: Mẫu nhẫn cưới hiện đại NCC2041

3.4. Cặp nhẫn cưới NCC0017

Cặp nhẫn cuới đẹp NCC00017 đơn giản đầy sang trọng

Cặp nhẫn cuới đẹp NCC0017 cổ điển đầy sang trọng

Cặp nhẫn cưới đẹp NCC0017 mang đến vẻ đẹp cổ điển với chất liệu vàng vàng rực rỡ. Nhẫn cưới nam được thiết kế đơn giản với đai bản dày, dáng tròn trơn, hai viền bi milgrain chạy dọc phần thân tôn vinh nét lịch thiệp, điềm đạm của chàng. Nhẫn cưới nữ có phần điệu đà hơn với các viên kim cương tấm đính kiểu Half-Eternity cùng viền bi milgrain trông như một chiếc vương miện trên tay người đeo. Cặp nhẫn là lựa chọn hoàn hảo cho các cặp đôi yêu thích vẻ đẹp truyền thống nhưng vẫn thể hiện cá tính riêng.

3.5. Cặp nhẫn cưới NCC1013

Cặp nhẫn cưới đẹp NCC1013 mang vẻ đẹp vượt thời gian với thiết kế đơn giản thanh lịch

Cặp nhẫn cưới đẹp NCC1013 mang vẻ đẹp vượt thời gian với thiết kế đơn giản thanh lịch

Cặp nhẫn cưới đẹp NCC1013 chinh phục các cặp đôi bởi vẻ ngoài đơn giản nhưng không kém phần thanh lịch với thiết kê gồm một viên kim cương chủ đính chìm vào thân nhẫn. Đai nhẫn dáng tròn, trơn đơn giản, đồng bộ về thiết kế thể hiện sự hòa hợp nơi tâm hồn cũng như tình cảm thủy chung "một lòng một dạ' của cặp đôi.

Bài viết trên đã giải đáp cho chàng và nàng về việc đeo nhẫn cưới tay nào, nếu bạn muốn chiêm ngưỡng thêm nhiều mẫu nhẫn cưới đẹp hãy đến với Tierra Diamond.

Tierra tự hào sở hữu hàng ngàn thiết kế nhẫn cưới sang trọng, thanh lịch cùng vẻ đẹp vượt thời gian. Mỗi cặp nhẫn cưới tại Tierra đều là tuyệt tác được tạo nên từ đôi tay tài hoa của những bậc thầy trong ngành trang sức, mang vẻ đẹp rất riêng và vô cùng ấn tượng. Với nguồn kim cương GIA uy tín cùng chất liệu vàng 14k, 18k và bạch kim Tierra tự hào mang đến những sản phẩm cao cấp và chất lượng. Bên cạnh đó, Tierra còn sở hữu chính sách bảo hành, thu đổi cạnh tranh lên đến 100% cùng với chế độ giao hàng nhanh miễn phí toàn quốc giúp bạn có thể mua sắm dù bất cứ đâu.

Xem thêm:

Chọn mua nhẫn cưới bạch kim (platinum) hay Nhẫn cưới vàng trắng?

Con trai đeo nhẫn cưới tay nào là đúng nhất? Tay trái hay tay phải?

Con gái đeo nhẫn cưới tay nào để hạnh phúc đong đầy

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x