Tierra

Nguồn gốc và ý nghĩa nhẫn cầu hôn kim cương – minh chứng cho tình yêu vĩnh cửu

Ngày 30/05/2023

Ý nghĩa nhẫn cầu hôn luôn là điều được các cặp đôi quan tâm nhằm hiểu rõ hơn về sự thiêng liêng của món kỷ vật tình yêu này, đồng thời từ đó, chàng có thể tìm ra mẫu nhẫn cầu hôn hoàn hảo trao đến người thương. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây từ Tierra để nắm được ý nghĩa nhẫn cầu hôn chính xác nhất bạn nhé!

1. Nguồn gốc của nhẫn cầu hôn

Ý nghĩa nhẫn cầu hôn bắt nguồn từ thời Ai Cập cổ đại cách đây gần mấy ngàn năm về trước. Cụ thể, vào năm 1215, giáo hoàng Innocent III bắt thiết lập khoảng thời gian chờ từ khi hứa hôn đến hôn nhân thực tế và từ đó, nhẫn đính hôn trở thành biểu tượng cho lời nguyện thề của tình yêu. Tuy nhiên lúc bấy giờ, chỉ giới quý tộc hay những người giàu có mới có thể đeo nhẫn nên ý nghĩa nhẫn cầu hôn còn mang giá trị đại diện cho tầng lớp trong xã hội.

y nghia cua nhan cau hon - NCH1203.webp

Ý nghĩa nhẫn cầu hôn tượng trưng cho lời nguyện thề của tình yêu

Mua ngay: Nhẫn cầu hôn Solitaire Pavé 6 chấu NCH1203

Đến thập niên 1900, nhẫn cầu hôn dần trở nên phổ biến trong văn hóa của nhiều quốc gia trên thế giới, các cặp đôi bắt đầu chú ý đến ý nghĩa nhẫn cầu hôn và biến món kỷ vật thiêng liêng này thành nét đặc trưng trong nghi thức tình yêu của mọi giai tầng.

2. Nhẫn cầu hôn, nhẫn đính hôn và nhẫn cưới

Trong tình yêu, ý nghĩa nhẫn cầu hôn tượng trưng cho sự chân thành của chàng trai và khao khát, mong muốn được cùng người con gái mình yêu đi đến hết cuộc đời. Nếu nàng đồng ý để chàng đeo nhẫn lên tay mình, tức là nàng đã chấp nhận lời cầu hôn, cam kết cùng chàng đi đến một đám cưới hạnh phúc viên mãn.

Khi văn hóa cầu hôn du nhập vào Việt Nam, người ta chọn đeo nhẫn ngay trong lễ ăn hỏi với ý nghĩa đính ước chuyện hôn nhân của đôi bạn, nên nhẫn cầu hôn còn được biết đến với tên gọi khác là nhẫn đính hôn

Trong khi đó, nhẫn cưới là một cặp và được đôi uyên ương trao tay nhau trong ngày cưới, thay cho lời nguyện ước trăm năm dưới một mái nhà chung.

y nghia cua nhan cau hon -NCH1507 (New).webp

Ý nghĩa nhẫn cầu hôn tượng trưng cho sự chân thành của chàng trai

Mua ngay: Nhẫn cầu hôn Cathedral đai tấm lớn NCH1507

3. Ý nghĩa nhẫn cầu hôn kim cương

Hiện nay, giữa muôn vàn các kiểu nhẫn cầu hôn mà chàng có thể lựa chọn trao đến nàng, thì những chiếc nhẫn được đính kim cương thiên nhiên luôn chiếm sức hút đặc biệt khiến ai cũng đều mê mẩn. Tất cả là nhờ giá trị vượt thời gian cùng thiết kế tinh tế, thanh lịch giúp tôn lên vẻ đẹp quý phái, sang trọng cho người đeo.

y nghia cua nhan cau hon -NCH1704 (New).webp

Ý nghĩa nhẫn cầu hôn kim cương là minh chứng cho tình yêu vĩnh cửu

Ngoài ra, “kim cương” bắt nguồn từ chữ “adamas” trong tiếng Hy Lạp - “vật không thể phá hủy”, đúng như tính chất cứng vượt trội đạt điểm 10 trên thang đo độ cứng Mohs của nó. Từ đó, ý nghĩa nhẫn cầu hôn kim cương còn là biểu tượng minh chứng cho tình yêu vĩnh cửu của chàng dành đến một nửa thế giới.

Bài viết trên đã thông tin đến bạn ý nghĩa nhẫn cầu hôn cũng như sự khác nhau giữa nhẫn cầu hôn, nhẫn đính hôn và nhẫn cưới. Bên cạnh đó, nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm uy tín để chọn được một chiếc nhẫn cầu hôn kim cương hoàn hảo nhất, hãy ghé thăm Tierra Diamond.

Tự hào là một trong những thương hiệu trang sức hàng đầu tại Việt Nam, Tierra Diamond sở hữu đa dạng các thiết kế nhẫn cầu hôn phù hợp với mọi cá tính của nàng, cùng chàng bày tỏ tình yêu với nàng theo cách đặc biệt nhất. Luôn tiên phong trong việc thấu hiểu khách hàng, nắm bắt các xu hướng thiết kế mới nhất, và không ngừng sáng tạo ra những mẫu nhẫn cầu hôn hoàn hảo như nhẫn Solitaire, nhẫn Halo, nhẫn Royal... Mỗi mẫu nhẫn đều gợi nên sự mê hoặc từ cái nhìn đầu tiên. Chúng tôi cũng cam kết bảo hành trọn đời, chính sách thu đổi cạnh tranh lên đến 100% và giao hàng miễn phí để đảm bảo sự an tâm khi mua sắm nhẫn cầu hôn tại Tierra Diamond.

Xem thêm

Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào cho đúng? Ý nghĩa của vị trí đeo nhẫn đính hôn

Phân biệt nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn? Tại sao nhẫn cầu hôn chỉ trao cho phái đẹp?

Nhẫn cầu hôn ra đời từ khi nào? Tại sao nhẫn cầu hôn thường là nhẫn kim cương?

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x