Tierra

Bí mật nhẫn cầu hôn kim cương: Tìm hiểu lịch sử thú vị đến bất ngờ

Ngày 05/08/2021

Nhẫn cầu hôn kim cương là một món quà tuyệt vời dành cho nàng vào ngày đính hôn, đại diện cho tình yêu và sự cam kết vĩnh cữu. Nhưng ngoài ý nghĩa này, nhẫn cầu hôn còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa lịch sử vô cùng thú vị.

Có thể bạn đã nghe về ý nghĩa của những chiếc nhẫn đính hôn làm từ kim cương chính là lời tuyên thệ cho tình yêu chân thành, cam kết sắc son. Nhưng bạn có biết, nhẫn cầu hôn còn ẩn chứa nhiều bí mật lịch sử độc đáo khác.

Đại Diện Cổ Điển Cho Sự Sở Hữu


Nhẫn cầu hôn có thể được xem có nguồn gốc từ thời La Mã cổ đại. Theo như Viện Đá Quý Hoa Kỳ (Gemological Institute of America -GIA), vào thời La Mã xưa, những người phụ nữ đã đeo những chiếc nhẫn bằng ngà voi, đá, xương, đồng, sắt…với mục đích “ký kết giao dịch hoặc để khẳng định tình yêu và sự gắn kết, đồng thuận với nhau.”


Trong những tàn tích của Pompeii sau này, người ta tìm thấy những chiếc nhẫn vàng. Điều đó chứng tỏ các kim loại sáng bóng đã được lựa chọn sử dụng để chế tác nhẫn trong thời bấy giờ.


Nói cách khác: “Engagement Ring” mang ý nghĩa là sự cam kết, sở hữu vào thời cổ đại.

Nhẫn cầu hôn kim cương - 1

Nhẫn cầu hôn kim cương do Tierra Diamond chế tác - 1


Trở Thành Biểu Tượng Của Việc Cầu Hôn


Đến năm 850, Giáo hoàng Nicholas I đã tuyên bố rằng chiếc nhẫn cầu hôn đại diện cho ý định kết hôn nghiêm túc của một người đàn ông. Và lần đầu tiên kim cương xuất hiện trên nhẫn đính hôn vào năm 1477 khi Archduke Maximilian of Austria cầu hôn Mary of Burgundy. Theo GIA, chiếc nhẫn này có những viên kim cương dài và hẹp được gắn thành hình chữ M. Kể từ sự kiện này, nhẫn cầu hôn kim cương trở thành một biểu tượng cho việc đính ước hôn nhân, đặc biệt đối với giới quý tộc.

Nhẫn cầu hôn cổ điển

Archduke Maximilian of Austria cầu hôn Mary of Burgundy. (Nguồn ảnh: Navaste)

Xem thêm: Những mẫu nhẫn đính hôn đẹp nhất - Bắt đầu của một hạnh phúc


Nhẫn Cầu Hôn Kim Cương Bắt Đầu Phổ Biến


Mãi đến năm 1947, De Beers, một công ty Anh khai thác kim cương tại Nam Phi đã cho ra mắt một chiến dịch quảng cáo với sự tham gia của các ngôi sao Hollywood cùng thông điệp “A diamond is forever”. Sau đó, nhẫn cầu hôn kim cương đã tạo một làn sóng yêu thích trên toàn cầu và vô cùng được săn đón.


Kim cương nổi tiếng với độ bền & sự quý giá. Nên nhẫn cầu hôn kim cương chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc đính ước. Khẳng định khao khát gắn kết & sự trân quý với người mình tìm kiếm cả cuộc đời.


Nhẫn Cầu Hôn Kim Cương - Phong Cách Cầu Hôn Hiện Đại


Theo dòng thời gian, ý nghĩa biểu tượng của nhẫn cầu hôn kim cương: sự sở hữu, ý định kết hôn nghiêm túc, mãi mãi gắn kết đã trở nên phù hợp một cách hoàn hảo cho sự kiện trọng đại của đời người - đính hôn. Một bước ngoặt quan trọng đánh dấu một chương mới trong cuộc sống với cam kết yêu thương, trách nhiệm, đồng hành san sẻ với người bạn đời “tuy 2 mà 1” của mình.

Nhẫn cầu hôn kim cương

Nhẫn cầu hôn kim cương do Tierra Diamond chế tác - 2

Mua Ngay: Nhẫn đính hôn Royal design NCH9902 

Ngày nay, nhẫn cầu hôn kim cương chính là tặng vật hoàn hảo để tôn vinh lên tình yêu, sự trân trọng người bạn đời tương lai và thể hiện ý định kết hôn nghiêm túc. Dù đã trải qua hơn hàng trăm năm lịch sử, chiếc nhẫn kim cương đính ước vẫn vẹn nguyên các giá trị tuyệt vời và ngày càng được yêu thích, trân trọng hơn trong văn hoá cầu hôn hiện đại.

Xem thêm:

Nhẫn cầu hôn

Nhẫn đính hôn Solitaire

Những mẫu nhẫn cầu hôn Threestone đẹp nhất - Quá khứ, hiện tại và tương lai chỉ dành riêng em

Những mẫu nhẫn cầu hôn đai trơn đẹp nhất - Đơn giản, thanh lịch, xu hướng của giới trẻ

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x