Tierra

Nhẫn cầu hôn ra đời từ khi nào? Tại sao nhẫn cầu hôn thường là nhẫn kim cương?

Ngày 03/06/2021

Cầu hôn người mình yêu là giây phút ngọt ngào và hạnh phúc nhất cuộc đời mỗi người. Đó được xem là bước ngoặt mở ra một trang mới cuộc đời, bởi vậy mấy ai trải qua màn cầu hôn mà không xúc động tới bật khóc. Đóng vai trò quan trọng trong đó chính là chiếc nhẫn cầu hôn của chàng dành cho nàng. Nhẫn cầu hôn ra đời khi nào, tại sao nhẫn cầu hôn thường là nhẫn kim cương?

1. Nguồn gốc của chiếc nhẫn đại diện cho tình yêu lứa đôi

Theo các tài liệu ghi lại, nhẫn cưới xuất hiện vào khoảng năm 4800 trước Công nguyên. Xuất hiện lần đầu tiên vào thời kỳ Ai Cập cổ đại. Người Ai Cập xem vòng tròn của chiếc nhẫn là một vòng tuần hoàn bất biến không có hồi kết. Nó cũng thể hiện tầm quan trọng của một tình yêu vĩnh cửu trong cuộc sống. 

Nhẫn cầu hôn ra đời từ khi nào? Tại sao nhẫn cầu hôn thường là nhẫn kim cương? - 1.JPG

Nhẫn cầu hôn Tierra đại diện cho tình yêu đôi lứa

Mua ngayNhẫn đính hôn Threestone chấu classic NCH3105

Một thời gian sau khi chiếc nhẫn xuất hiện trong thế giới của người Hy Lạp khi người con gái đồng ý đeo chiếc nhẫn, nó cũng đồng nghĩa với chiếc nhẫn. Cô ấy sẽ gắn kết về mặt tinh thần và pháp lý trong cuộc sống hôn nhân chứ không còn tự do như xưa, ngày nay nhẫn cưới đã trở nên phổ biến và gần như là một phần không thể thiếu trong lễ ăn hỏi, hôn ước và tình yêu. Theo thời gian, biểu tượng nhẫn cưới không còn khắc nghiệt và khô khan như ý nghĩa của người Hy Lạp mà trở về với ý nghĩa ban đầu là đại diện cho tình yêu vĩnh cửu và bất tận.

Nhẫn cầu hôn ra đời từ khi nào? Tại sao nhẫn cầu hôn thường là nhẫn kim cương? - 2.JPG

Nhẫn cầu hôn Tierra đại diện cho tình yêu đôi lứa

Thời xa xưa, nhẫn cưới được làm bằng sắt, cũng do cư dân thời đó chưa phát hiện ra vàng; Cũng bởi vì sắt tượng trưng cho sức mạnh và sự vững chãi nên những vật dụng làm bằng sắt luôn được coi là bền và tốt nhất. Đến nay, người ta đã cải tiến và sử dụng vàng, kim cương hoặc các loại đá quý để tạo hình cho chiếc nhẫn của đời mình.

Nhẫn cầu hôn ra đời từ khi nào? Tại sao nhẫn cầu hôn thường là nhẫn kim cương? - 4.jpg

Nhẫn cầu hôn Tierra đại diện cho tình yêu đôi lứa

2. Mẹo lựa chọn nhẫn cầu hôn

2.1. Lựa chọn kiểu dáng phù hợp

Khi bạn đã hiểu phong cách người ấy, hãy cân nhắc và lựa chọn thiết kế nhẫn sao cho phù hợp với sở thích của nàng. Có nhiều thiết kế đa dạng mà chàng có thể cân nhắc như: hình tròn, hình vuông, chữ nhật, oval, giọt nước, trái tim...

Mỗi kiểu dáng và thiết kế đá quý được thiết kế để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật hài hòa. Vì vậy, người đàn ông nên tinh tế nhận ra gu thẩm mỹ của người mình yêu thông qua những món đồ trang sức hàng ngày hoặc nhờ vào lời khuyên từ người thân của cô gái để chọn được một chiếc nhẫn đính hôn hoàn hảo nhất.

2.2. Chất liệu chiếc nhẫn cầu hôn

Chất liệu của nhẫn đính hôn có thể là vàng, vàng trắng, vàng vàng hoặc vàng hồng. Nhẫn đính hôn bằng vàng hồng đang là xu hướng vì chúng được đánh giá cao nhờ vẻ đẹp lãng mạn tự nhiên và phù hợp với phong cách cổ điển. Ngoài ra, vàng trắng còn quyến rũ các cô gái vì phù hợp với mọi loại da. Với viên đá quý đính trên nhẫn, có thể là màu của kim cương trắng hoặc đá màu. Màu sắc của đá có thể chọn theo phong thủy, theo cung hoàng đạo hoặc bất cứ màu nào bạn thích. Các chàng trai hãy thể hiện sự hiểu biết của mình cho "vị hôn phu" của mình bằng cách chọn tông màu chủ đạo nhé!

2.3. Kích thước nhẫn

Nhẫn đính hôn nên có kích thước phù hợp với bàn tay của cô gái. Có nhiều cách để đo bàn tay của nhưng điều quan trọng mà đấng mày râu cần nhớ là ngón đeo nhẫn đính hôn chính là ngón giữa của bàn tay trái để tránh nhầm lẫn.

3. Những mẫu nhẫn cầu hôn được các cặp đôi ưa chuộng

3.1. Nhẫn cầu hôn mang vẻ đẹp cổ điển

Nếu cô gái của bạn thuộc tuýp người yêu thích vẻ đẹp cổ điển thì nhẫn cầu hôn phong cách cổ điển là một sự lựa chọn hoàn hảo, kiểu nhẫn này được các cặp đôi trên toàn thế giới yêu thích bởi sự kết hợp tinh tế giữa nét cổ điển và hiện đại trong từng đường nét thiết kế với viên chủ được bao bọc bởi những viên đá nhỏ khác. Hàm ý “Em là tình yêu duy nhất của anh”, mang đến vẻ đẹp giản dị và ý nghĩa cho người đeo.

10-1HzQKMOpFk (1).jpg

Nhẫn cầu hôn Tierra mang phong cách truyền thống

3.2. Nhẫn cầu hôn màu vàng hồng

Xu hướng thiết kế với tông màu trầm ấm đang được giới trẻ rất ưa chuộng. Vì vậy, màu vàng hồng được sử dụng cho nhẫn đính hôn được dự đoán sẽ lên ngôi trong những năm sắp tới. Màu vàng hồng đồng thời mang đến sự trẻ trung, nữ tính và thời trang cho người đeo, đối với những người có phong cách lãng mạn, nhẹ nhàng, thì mẫu nhẫn cầu hôn màu vàng hồng sẽ vô cùng phù hợp.

Nhẫn cầu hôn vàng hồng - Vẻ đẹp hiện đại, vừa dịu dàng vừa cá tính cho người yêu thương

Nhẫn cầu hôn Tierra vàng hồng - Vẻ đẹp hiện đại, vừa dịu dàng vừa cá tính cho người yêu thương

3.3. Nhẫn cầu hôn phong cách Halo

Thiết kế trơn với điểm nhấn là những viên đá lấp lánh được xếp theo hình khối nhất định, chiếc nhẫn cầu hôn này sẽ mang đến vẻ đẹp tinh tế, sang trọng cho các bạn gái. Bên cạnh đó với sự cộng hưởng khi tán xạ ánh sáng, nhẫn Halo trông có vẻ lấp lánh hơn bất cứ kiểu nhẫn nào khác.

Nhẫn mang phong cách Halo giúp bạn gái trở nên sang trọng và nổi bật

Nhẫn cầu hôn Tierra phong cách Halo

3.4. Nhẫn kiểu Princess cut

So với những kiểu dáng nhẫn đính hôn khác, kiểu dáng nhẫn Princess cut có hình vuông với một viên đá trắng lớn lấp lánh, gợi lên hình ảnh tình yêu mãnh liệt của chàng trai dành cho cô gái và mong muốn một sự gắn bó lâu dài là tiền đề cho cuộc hôn nhân bền vững mãi mãi.

Nhẫn cầu hôn mang phong cách princess cut

Nhẫn cầu hôn Tierra mang phong cách Princess cut

3.5. Nhẫn cưới hình quả lê và hạt thóc

Hình tượng quả lê và hạt thóc mang biểu tượng của sự ngọt ngào, sum vầy và gửi gắm những ý nghĩa tốt đẹp nhất cho các cặp đôi tương lai. Đây cũng là chiếc nhẫn có thiết kế thuộc vào hàng đẹp nhất và được ưa chuộng nhất trong những năm gần đây.

Nhẫn cầu hôn kim cương hình hạt thóc kết hợp kim cương tấm

Nhẫn cầu hôn kim cương hình hạt thóc kết hợp kim cương tấm

4. Mua nhẫn cầu hôn ở đâu ở tại TP. Hồ Chí Minh

Chọn mua nhẫn cầu hôn để chuẩn bị cho một buổi cầu hôn lãng mạn là điều mà cánh mày râu khá lăn tăn. Sao bạn không thử ghé thăm Tierra Diamond ngay khi vừa có kế hoạch cầu hôn bạn gái. Với đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, tận tâm và am hiểu về trang sức, đặc biệt là trang sức cưới, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi đến với Tierra Diamond. Các chế tác của Tierra đều được dựa trên tiêu chí, không chỉ phải hoàn thiện mà còn phải hoàn mỹ từ mọi góc nhiên. Mỗi chiếc nhẫn là một câu chuyện, được chăm chuốt tỉ mỉ và sản xuất riêng mà không lựa chọn các sản xuất đại trà như thị trường. Đặc biệt là địa điểm phân phối kim cương thiên nhiên có giấy đảm bảo từ GIA, chất lượng được cam kết tốt nhất với vàng đủ tuổi và xoàn tấm chọn lọc.

Nhẫn cầu hôn ra đời từ khi nào? Tại sao nhẫn cầu hôn thường là nhẫn kim cương? - 5.jpg

Nhẫn cầu hôn ra đời từ khi nào? Tại sao nhẫn cầu hôn thường là nhẫn kim cương? 

Mua ngay: Nhẫn cầu hôn kim cương Bridge Accent đai tấm NCH1603

Hãy đến với Tierra Diamond để cảm nhận sự khác biệt, bạn nhé!

Xem thêm

Những mẫu nhẫn cầu hôn theo phong cách cổ điển - Vẻ đẹp vượt thời gian của minh chứng tình yêu

Nhẫn kim cương cho nàng yêu thích sự đơn giản - Mọi vẻ đẹp đều đi từ điều giản đơn

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x