Tierra

Nhẫn cầu hôn Solitaire - Vẻ đẹp kinh điển vượt thời gian

Ngày 30/05/2023

Người ta yêu thích nhẫn cầu hôn Solitaire vì sự sang trọng vượt thời gian và sự tập trung vào viên đá trung tâm, giữ cho thiết kế đơn giản nhưng vẫn tuyệt đẹp qua thời gian. Cùng Tierra Diamond tìm hiểu về sự sang trọng của nhẫn cầu hôn Solitaire nhé!

1. Nhẫn cầu hôn Solitaire là gì?

Nhẫn cầu hôn solitaire là loại nhẫn chỉ có một viên kim cương hoặc viên chủ từ loại đá quý khác. Cùng với nhẫn cầu hôn Halo, nhẫn solitaire là mẫu nhẫn kinh điển, một trong những thiết kế nhẫn kim cương đính hôn phổ biến nhất. Nhẫn Solitaire là loại nhẫn linh hoạt nhất trong số các kiểu nhẫn, chủ yếu là do chỉ có một viên đá phối các dạng đai khác nhau. Bạn có thể chọn một thiết kế cổ điển để giữ cho chiếc nhẫn cầu hôn Solitaire của mình đơn giản hoặc thiết kế hiện đại, phối thêm kim cương tấm hay các điểm nhấn trên đai và chấu nhẫn để thêm phần kiêu sa. Bất kể bạn chọn loại thiết kế nào, bạn không bao giờ sai lầm với một chiếc nhẫn đính hôn Solitaire cổ điển.

2. Lịch sử của nhẫn Solitaire

Nhẫn Solitaire đã có từ khi những chiếc nhẫn đầu tiên tồn tại. Trên thực tế, chúng là kiểu nhẫn duy nhất tồn tại cho đến khi ngành công nghiệp kim cương thực sự cất cánh. Khoảng những năm 1940, tập đoàn kim cương De Beers nắm quyền sở hữu phần lớn thị trường, tại thời điểm đó, kim cương chỉ dành cho giới nhà giàu. Với rất nhiều kim cương (khi đó trữ lượng kim cương được khai thác khá dồi dào) và áp lực doanh số không đủ, De Beers quyết định thuê công ty quảng cáo N.W. Ayer để xoay chuyển ngành công nghiệp. Chiến dịch mà công ty phát triển - “A Diamond is Forever” - đã thay đổi cách nhìn của toàn thế giới về nhẫn đính hôn bằng kim cương.

Khi ngành công nghiệp kim cương phát triển với nhu cầu cao, các kiểu nhẫn cầu hôn mới đã được phát minh để thu hút sự quan tâm như nhẫn Three-stone, Halo, hay các kiểu nhẫn cách điệu khác. Lúc đó người mua đã có khá nhiều lựa chọn để chọn. Tuy nhiên, sự đơn giản và lấp lánh của một chiếc nhẫn kim cương Solitaire, dòng nhẫn này vẫn tiếp tục được nhiều người yêu thích.

Nhẫn cầu hôn bạch kim kim cương Solitaire Double Heart NCH1007

Nhẫn cầu hôn Solitaire - Vẻ đẹp vượt thời gian -1 

3. Ưu điểm của nhẫn cầu hôn Solitaire

3.1. Nhẫn cầu hôn Solitaire chính là trung tâm của sự chú ý

Một trong những điều đầu tiên một người phụ nữ sẽ nghe thấy khi cô ấy nói với bạn bè và gia đình rằng cô ấy đã đính hôn là "Hãy cho tôi xem chiếc nhẫn!" Không phải các chi tiết tạo điểm nhấn, kiểu dáng hay phong cách thiết lập tổng thể, điều quan trọng nhất chính là viên đá trung tâm. Với chiếc nhẫn cầu hôn Solitaire, mọi ánh mắt sẽ ngay lập tức tập trung vào viên đá có một không hai của bạn. Một viên kim cương xuất sắc sẽ giúp vẻ đẹp của chiếc nhẫn tỏa sáng và cuốn hút mọi ánh nhìn từ xa.

Do đó việc lựa chọn viên kim cương chủ là một trong những quyết định quan trọng nhất để sở hữu một mẫu nhẫn đính hôn hoàn hảo. Nếu quyết định chọn nhẫn theo phong cách Solitaire, bạn nên đặt sự ưu tiên về thời gian và ngân sách để chọn viên đá chủ hoàn hảo nhất trong khả năng. Có 4 yếu tố phổ biến nhất để đánh giá chất lượng kim cương là Carat (trọng lượng), Cut (giác cắt), Color (độ không màu) và Clarity (độ sạch). Trong đó Cut (giác cắt) là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến chất lượng ánh sáng của viên kim cương.

Nhẫn cầu hôn bạch kim kim cương Solitaire Roselle Hibiscus NCH1010

Nhẫn cầu hôn Solitaire - Vẻ đẹp vượt thời gian - 2

3.2. Vỏ nhẫn cầu hôn Solitaire thường có chi phí hợp lý

Càng đơn giản càng đẹp. Hoặc trong trường hợp này, ít hơn còn là tiết kiệm hơn. Một trong những lợi thế lớn nhất của việc mua nhẫn đính hôn Solitaire là vỏ nhẫn có thể rẻ hơn nhiều so với một số kiểu khác như Halo. Giá cả mềm hơn chủ yếu là do ít có các chi phí liên quan đến đá tấm. Điều này có thể giúp bạn ưu tiên chi phí cho một viên đá chủ hoàn hảo hơn hay các hạng mục khá trong ngày trọng đại.

Nhẫn cầu hôn bạch kim kim cương Solitaire Little Love NCH1014

Nhẫn cầu hôn Solitaire - Vẻ đẹp vượt thời gian - 3

3.3. Nhẫn cầu hôn Solitiare rất tiện lợi trong việc chăm sóc và sử dụng

Nhẫn cầu hôn Solitaire là gì? - Là thiết kế nhẫn chỉ có một viên đá duy nhất. Chính vì vậy, việc chăm sóc những chiếc nhẫn cầu hôn Solitaire có phần "nhẹ nhàng" và đơn giản hơn so với các mẫu nhẫn khác trên thị trường. Chẳng hạn, kiểu nhẫn Threestone thường đòi hỏi thiết kế chấu khá phức tạp để có thể giữ được 3 viên kim cương chủ một cách chắc chắn và tinh tế. Điều này dẫn đến công sức để làm sạch hay mạ lại vỏ nhẫn sau một thời gian sử dụng. Các mẫu nhẫn như Threestone hay Halo cũng đòi hỏi chủ nhân cẩn thận hơn khi đeo hàng ngày tránh bị rơi rớt viên chủ hay đá tấm. Với một chiếc nhẫn cầu hôn Solitaire chỉ với 1 viên đá chủ duy nhất tiện lợi khi sử dụng đồng thời giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức để chăm sóc, làm sạch.

Nhẫn cầu hôn vàng hồng kim cương Solitaire Tiny Bouquet NCH1310

Nhẫn cầu hôn Solitaire - Vẻ đẹp vượt thời gian - 4

3.4. Nhẫn cầu hôn Solitaire mang phong cách và vẻ đẹp vượt thời gian

Nhẫn cầu hôn Solitaire là một thiết kế cổ điển và luôn tỏa sáng rực rỡ như những ánh đèn sân khấu trong buổi biểu diễn. Với sự đơn giản và tinh tế, một thiết kế vượt thời gian như nhẫn cầu hôn Solitaire có thể là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Nếu bạn định truyền lại chiếc nhẫn của mình cho thế hệ tiếp theo, đừng lo lắng vì mẫu nhẫn cầu hôn Solitaire này sẽ chẳng bao giờ lỗi thời.

Cho dù đôi khi yêu thích sự phá cách, độc đáo nhưng suy cho cùng sự đơn giản, tinh tế sẽ có thể đồng hành với cuộc sống đời thường của bạn, đặc biệt là món trang sức mang ý nghĩa đặc biệt. Là đơn vị theo đuổi phong cách thanh lịch, tinh tế mang hơi hướng Châu Âu, Tierra Diamond dành riêng một BST nhẫn cầu hôn Solitaire đầy mê hoặc từ nét đẹp đơn giản mà tinh tế. Bạn sẽ có thể tìm được những mẫu nhẫn kinh điển của dòng nhẫn này tại Tierra Diamond. Hãy đến với chúng tôi để tìm kiếm chiếc nhẫn đính hôn của đời mình!

Xem thêm

Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào cho đúng? Ý nghĩa của vị trí đeo nhẫn đính hôn

Phân biệt nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn? Tại sao nhẫn cầu hôn chỉ trao cho phái đẹp?

Nhẫn cầu hôn Trellis - Vẻ đẹp của hiện đại và tươi mới đầy bền chặt

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x