Tierra

Nhẫn cưới con gái đeo tay nào là đúng truyền thống?

Ngày 19/12/2022

Lễ cưới là sự kiện trọng đại và thiêng liêng của mỗi người vậy nên việc nắm rõ nhẫn cưới con gái đeo tay nào vô cùng cần thiết. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Tierra đi tìm lời giải đáp cho thắc mắc nhẫn cưới con gái đeo tay nào là đúng truyền thống!

Quan niệm trao nhẫn cưới con gái đeo tay nào ở các quốc gia

Vì sao nên biết trao nhẫn cưới con gái đeo tay nào?

Xuất phát từ thời Ai Cập cổ đại, nhẫn cưới được cho là biểu tượng của sự kết nối trong tình yêu. Hình tròn có chung điểm bắt đầu và kết thúc mang ý nghĩa về sự tuần hoàn trong tình yêu, những cặp đôi dù có đi bao xa rồi cũng sẽ trở về bên nhau. Cặp nhẫn cưới trên tay thể hiện sự gắn kết, thủy chung đồng thời nhắc nhở người đeo phải có trách nhiệm chăm sóc, yêu thương bạn đời của mình.

Với ý nghĩa thiêng liêng này, việc biết được nhẫn cưới con gái đeo tay nào cho chính xác sẽ thể hiện sự trân trọng và nghiêm túc với nửa kia đồng thời mong muốn những điều may mắn sẽ đến với cuộc sống hôn nhân của mình. Tuy nhiên, không có một sự ràng buộc nào về nhẫn cưới con gái đeo tay nào. Tùy theo truyền thống từng quốc gia mà trao nhẫn cưới con gái đeo tay nào sẽ có sự khác nhau.

Nhẫn cưới con gái đeo tay nào theo quan niệm các quốc gia

Trao nhẫn cưới con gái đeo tay nào ở phương Tây

Ở các quốc gia phương Tây với quan niệm của người Ai Cập và La Mã xưa, ngón áp út tay trái là vị trí thích hợp cho thắc mắc nhẫn cưới con gái đeo tay nào. Người ta tin rằng ở vị trí này có tĩnh mạch tình yêu Vena Amoris sẽ giúp tình yêu liên kết đến trái tim một cách mãnh liệt. Trong khi đó, vẫn có một vài quốc gia như Brazil, Na Uy chọn ngón áp út bàn tay phải để trao tín vật trăm năm.

Trao nhẫn cưới con gái đeo tay nào ở phương Đông

Người Châu Á cho rằng mỗi ngón tay đại diện cho một mối quan hệ và ngón áp út tay trái đại diện cho người bạn đời. Vậy nên, đây là vị trí lý tưởng cho thắc mắc trao nhẫn cưới con gái đeo tay nào để tình yêu mãi đong đầy. Ngoài ra, tay trái không phải là tay thuận của hầu hết mọi người nên nhẫn cưới kim cương nữ đeo tay này sẽ giữ được vẻ đẹp sáng bóng, bền bỉ theo thời gian.

Tại Việt Nam, nhẫn cưới kim cương nữ nên đeo vào ngón áp út bàn tay phải để mang đến sự viên mãn trong hôn nhân theo quan niệm “Nam tả nữ hữu”.

Nhẫn cưới con gái đeo tay nào sẽ tùy thuộc vào quan niệm mỗi quốc gia

Nhẫn cưới con gái đeo tay nào sẽ tùy thuộc vào quan niệm mỗi quốc gia

Top 3 mẫu nhẫn cưới kim cương nữ hot nhất cho nàng

Nhẫn cưới kim cương nữ NCF1008

NCM1008_1.jpg

Nhẫn cưới nữ NCF1008 độc đáo với họa tiết Polygon

Họa tiết Polygon độc đáo trên thân nhẫn là điểm nhấn nổi bật của nhẫn cưới kim cương nữ NCF1008. Với chất liệu vàng hồng lãng mạn, chế tác chuẩn theo ni tay, NCF1008 là thiết kế hoàn hảo dành cho các cô dâu luôn tìm kiếm sự mới mẻ, khác lạ trong phong cách của mình.

Mua ngay: Nhẫn cưới nữ truyền thống NCF1008

Nhẫn cưới kim cương nữ NCF1006

Nhẫn cưới kim cương nữ NCF10006 mang thông điệp tình yêu ý nghĩa

Nhẫn cưới kim cương nữ NCF10006 mang thông điệp tình yêu ý nghĩa

Với cảm hứng từ vòng nguyệt quế, biểu tượng của sự chiến thắng, nhẫn cưới kim cương nữ NCF1006 chúc phúc cho hành trình chinh phục tình yêu lứa đôi. Điểm sáng trên mẫu nhẫn cưới nữ là viên kim cương chủ duy nhất được đính chìm vào thân nhẫn vừa bảo vệ vẻ đẹp của viên đá theo thời gian, vừa thể hiện sự trân trọng và gìn giữ hôn nhân của bạn.

Nhẫn cưới kim cương nữ NCF2001

NCF2001_1.jpg

Nhẫn cưới kim cương nữ NCF2001 nổi bật với sự phối màu tinh tế

Sự phối màu tinh tế giữa vàng trắng và vàng hồng là điểm nhấn độc đáo cho nhẫn cưới kim cương nữ NCF2001. Không quá nhiều chi tiết, chỉ một viên kim cương chủ được đính theo kiểu Tension đủ sức khiến bạn ấn tượng trong mắt người đối diện. Nhẫn cưới kim cương nữ NCF2001 là cách bạn thể hiện về tình yêu thủy chung và duy nhất đời mình.

Mua ngay: Nhẫn cưới nữ hiện đại NCF2001

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc nhẫn cưới con gái đeo tay nào. Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu nhẫn cưới kim cương nữ với đa dạng thiết kế thì Tierra Diamond là điểm đến lý tưởng! Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm được mẫu nhẫn cưới nữ phù hợp cho mình với quy trình tư vấn 1:1 cùng dịch vụ thiết kế riêng. Với mỗi sản phẩm của Tierra, bạn sẽ được cung cấp bản thiết kế 2D, 3D hoàn hảo nhất dựa trên phong cách của riêng bạn, kết hợp tiêu chuẩn kiểm định khắt khe về chất lượng với kim cương GIA và chất liệu bạch kim, vàng 14k, vàng 18k, chắc chắn sẽ giúp bạn có một trải nghiệm mua sắm tuyệt vời!

Xem thêm:

Con gái đeo nhẫn cưới tay nào để hạnh phúc đong đầy

Con trai đeo nhẫn cưới tay nào là đúng nhất? Tay trái hay tay phải?

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x