Tierra

Nhẫn cưới đeo ngón nào - Niềm tin cho hôn nhân bền vững

Ngày 31/08/2021

Đeo nhẫn cưới ở ngón nào: bạn chọn theo phong cách truyền thống, hay đeo ở vị trí ngón tay mà bạn thích? Liệu hôn nhân bền vững có liên quan đến việc đeo nhẫn cưới ở ngón tay nào hay không? Cùng Tierra chia sẻ nhé.

Đã bao giờ bạn thắc mắc nhẫn cưới đeo ngón nào sẽ giúp cho hôn nhân bền vững? Niềm tin vào sự yên ấm, hạnh phúc trong hôn nhân của bạn có phụ thuộc vào vị trí của chiếc nhẫn cưới trên bàn tay. Bạn có bao giờ băn khoăn về việc đeo nhẫn cưới đúng cách? Hay thực sự điều bạn quan tâm nhất chỉ là nhẫn cưới đeo ngón nào thật ra không quan trọng - miễn là bạn cảm thấy tự tin, xinh đẹp, thoải mái là được? Hãy cùng Tierra tìm hiểu về chủ đề này nhé.

Nhẫn cưới đeo ngón nào cho đúng?

Thông thường, quan điểm phổ biến về việc đeo nhẫn cưới đúng cách ở Việt Nam chính là: người chồng đeo nhẫn cưới ở ngón áp út bên trái, người vợ đeo nhẫn cưới ở ngón áp út bên phải. Cách nghĩ này quen thuộc đến mức gần như trở thành quy luật bất thành văn. Nên việc nhẫn cưới đeo ngón nào dần dần trở thành thói quen, mặc định theo cách nghĩ truyền thống.

Tuy nhiên, trên thực tế, việc nhẫn cưới đeo ngón nào ở các quốc gia khác nhau, thời điểm khác nhau, mỗi người khác nhau. Nên cái gọi là “đeo nhẫn cưới đúng cách” ở đây nên được hiểu đúng hơn, mở rộng hơn là đeo nhẫn cưới sao cho bạn cảm thấy thoải mái nhất, tự tin hơn, vui vẻ hơn. Quyết định nhẫn cưới đeo ngón nào là thuộc về chuyện riêng tư cá nhân của mỗi người, không nhất thiết phải tuân theo các tư tưởng quen thuộc.

Ví dụ: Bạn chọn nhẫn cưới vàng hồng, và bạn có cả nhẫn đính hôn kim cương. Kích thước của mỗi chiếc nhẫn lại chỉ vừa vặn với một vài ngón nhất định. Bạn muốn đeo cả hai chiếc trên cùng một ngón. Hoặc bạn muốn đeo nhẫn đính hôn ở tay phải, nhẫn cưới ở tay trái để mỗi chiếc toả sáng theo cách riêng. Vậy thì bạn hãy tuỳ chọn ngón tay mà bạn muốn.

Sự khác biệt về vị trí đeo nhẫn đính hôn và nhẫn cưới

Tương tự như việc quyết định nhẫn cưới đeo ngón nào, vị trí của nhẫn đính hôn cũng hoàn toàn do bạn quyết định. Và trên thực tế có một số xu hướng phổ biến như sau:

Đeo cả nhẫn cưới và cũng đeo nhẫn cầu hôn trên ngón áp út tay phải. Nhưng tuỳ người thì vị trí của nhẫn cưới/nhẫn đính hôn sẽ thay đổi nằm trên hay dưới.

Chia ra đeo hai chiếc nhẫn ở hai tay. Đeo nhẫn đính hôn trên một ngón áp út của bàn tay trái, nhẫn cưới ở ngón áp út của tay phải. Để mỗi chiếc nhẫn ở mỗi vị trí riêng để toả sáng vẻ đẹp độc đáo của nó. Cũng như để đánh dấu 2 cột mốc quan trọng khác nhau của cuộc đời người phụ nữ.

Lần lượt thay đổi vị trí của cả hai chiếc nhẫn. Sau ngày cưới, người nữ có thể tuỳ chọn vị trí phù hợp cho chiếc nhẫn cưới và nhẫn đính hôn. Hoặc cũng có một sự lựa chọn thoải mái hơn: không đeo cả hai chiếc cùng một lúc trong những ngày thường. Mà chỉ đeo một hoặc cả hai nhẫn vào những dịp đặc biệt. Ngày nay, trang sức nhẫn cưới, nhẫn cầu hôn càng đa dạng, thiết kế sáng tạo, mới mẻ, thanh lịch, nên cả hai kiểu nhẫn này đều có thể được đeo như một món trang sức thường ngày. Người nữ không cần phải đắn đo về nhẫn cưới đeo ngón nào cho phù hợp với ánh nhìn, đánh giá của người khác.

Ví dụ: Bạn có nhẫn cưới vàng trắng/nhẫn đính hôn vàng hồng đính kim cương. Bạn có thể chọn đeo 1 trong 2, hoặc cả 2, hoặc lần lượt cả 2 trong những dịp bình thường.

Nhẫn cưới NCC2003

Cặp nhẫn cưới vàng hồng sang trọng và tinh tế do Tierra chế tác.

Mua ngay: Nhẫn cưới cặp

Xem thêm: Nhẫn cầu hôn đính kim cương

Vai trò của việc đeo nhẫn cưới đúng vị trí

Ở một góc độ nào đó, đeo nhẫn cưới đúng cách, hay việc nhẫn cưới đeo ngón nào không quan trọng bằng việc bạn cảm thấy đeo sao cho vừa vặn, thoải mái, tự tin nhất. Bạn có thể đeo nhẫn cưới như một món trang sức thường ngày, đặc biệt với các kiểu nhẫn cưới vàng trắng, nhẫn cưới vàng hồng đính kim cương do Tierra chế tác với phong cách tối giản, tinh tế, thanh lịch. Việc nhẫn cưới đeo ngón nào, thời điểm nào, sắp xếp thời điểm - bối cảnh xuất hiện của mỗi chiếc nhẫn cùng bạn như thế nào cho “đúng” ở đây là dựa trên việc bạn cảm thấy như thế nào là phù hợp nhất. Và bạn hoàn toàn có thể quyết định mình nên đeo nhẫn cưới tay nào, như thế nào để mang đến niềm vui cho riêng mình - quyết định nằm ở bạn. Thế kỷ 21 là thời đại của tự do cá nhân, không có một quy luật nào bắt buộc đeo nhẫn cưới đúng cách: nhẫn cưới nữ đeo tay nào, nhẫn cưới nam đeo tay nào thì mới được chấp nhận. Ở một góc độ nào đó, đây là việc quyết định mang tính chất riêng tư, cá nhân của mỗi người.

Tuy nhiên, nếu bạn có niềm tin vị trí của nhẫn cưới ảnh hưởng đến hạnh phúc trong hôn nhân, và thích theo định hướng truyền thống. Thì hãy đeo nhẫn cưới ở đúng vị trí quen thuộc “nam tả, nữ hữu”: ngón áp út trên bàn tay trái đối với nam, và ngón áp út trên bàn tay phải đối với nữ.

Những mẫu nhẫn cưới đẹp nhất

Cặp nhẫn cưới hiện đại NCC2013 là cặp nhẫn với kiểu thân nhẫn nhám cho cả nhẫn nam và nhẫn nữ, vàng 18k, cùng kiểu cài đặt chấu bắt mắt, với duy nhất một viên kim cương cushion được đặt trên nhẫn và “ép” vào một rãnh nhỏ giữa hai giá đỡ tạo nên phong cách thời trang và độc đáo.

Nhẫn cưới

Nhẫn cưới vàng hồng giản dị và tinh tế do Tierra chế tác.

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới vàng hồng NCC2013

Xem thêm: Nhẫn cưới nữ đính kim cương

Nhẫn cưới

Nhẫn cưới vàng trắng tối giản, thanh lịch, dễ ứng dụng phối với nhiều trang phục khác nhau sau ngày cưới.

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới vàng trắng đính kim cương

Xem thêm: Nhẫn cưới nam

Đến với Tierra, bạn sẽ có cơ hội tìm kiếm những mẫu nhẫn cưới vàng trắng, vàng hồng, vàng vàng đính kim cương hot nhất. Ngoài ra Tierra còn có các mẫu trang sức bông tai, nhẫn Eternity, lắc tay kim cương cực đẹp. Bạn có thể tự đặt cho mình các mẫu nhẫn cưới thật khác biệt, độc đáo cũng như bất kỳ kiểu trang sức nào khác dành cho riêng mình. Hãy để Tierra chế tác các mẫu trang sức thật đẹp, cùng chung vui với bạn mỗi ngày nhé.

Tìm hiểu thêm:

Trang sức cưới

Bông tai

Phương pháp chọn nhẫn cưới đôi tuyệt đẹp - Tình yêu lãng mạn và tràn đầy tin tưởng qua cặp nhẫn cưới.

Nhẫn cưới vàng trắng - Xu hướng nhẫn cưới hiện đại được ưa chuộng tại TP. Hồ Chí Minh

Cặp nhẫn cưới giá bao nhiêu? Làm sao có cặp nhẫn cưới đẹp trong ngân sách?

Gợi ý các kiểu nhẫn cưới một viên chủ đẹp - Biểu tượng của mãi mãi một tình yêu trong đời

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x