Tierra

Nhẫn cưới đeo tay nào mới chuẩn nhất cho chàng và nàng

Ngày 29/11/2022

Với các cặp đôi, nhẫn cưới là vật minh chứng cho một tình yêu đi đến hồi kết đẹp đồng thời là sợi dây gắn kết hai trái tim hòa một. Trước ý nghĩa thiêng liêng này, việc biết được nhẫn cưới đeo tay nào mới đúng là vô cùng quan trọng. Hãy cùng Tierra đi tìm lời giải đáp cho thắc mắc trao nhẫn cưới đeo tay nào thì chuẩn nhất cho chàng và nàng qua bài viết dưới đây!

Nhẫn cưới đeo tay nào thì chuẩn xác là thắc mắc của hầu hết các cặp đôi khi chuẩn bị về chung một mái nhà. Dù đều mang ý nghĩa về tình yêu nhưng mỗi quốc gia sẽ có truyền thống đeo nhẫn cưới khác nhau. Vậy nên, bạn cần nắm rõ quy tắc trao nhẫn cưới đeo tay nào để hôn nhân thêm viên mãn và hạnh phúc!

Ý nghĩa cặp nhẫn cưới? Thời điểm nào hợp lý để đeo nhẫn cưới?

Ý nghĩa cặp nhẫn cưới

Nhẫn cưới có nguồn gốc từ thời Ai Cập cổ đại và được xem là biểu tượng sự gắn kết thủy chung. Người Ai Cập tin rằng vòng tròn của cặp nhẫn có chung điểm bắt đầu và kết thúc thể hiện ý nghĩa dù trải qua bao hành trình, những trái tim yêu rồi sẽ trở về bên nhau.

Bên cạnh ý nghĩa của sự gắn kết, nhẫn cưới còn thể hiện trách nhiệm lứa đôi. Cặp nhẫn cưới trên tay là lời thông báo cả hai đã chính thức trở thành vợ chồng, phải cùng nhau chăm sóc, vun đắp hạnh phúc hôn nhân.

Từ “nhẫn” trong nhẫn cưới còn được hiểu là sự nhẫn nại vậy nên chiếc nhẫn cưới là lời nhắc nhở các cặp đôi yêu thương, tha thứ cho nhau trong những lần "cơm không lành, canh không ngọt”.

Cặp nhẫn cưới hàm chứa nhiều ý nghĩa thiêng liêng

Cặp nhẫn cưới hàm chứa nhiều ý nghĩa thiêng liêng

Thời điểm đeo nhẫn cưới hợp lý

Nhẫn cưới thể hiện sứ mệnh tình yêu nên không thể tùy tiện trao mà phải có sự chứng kiến của hai bên gia đình, bạn bè. Nhẫn cưới được đeo vào lúc hôn lễ diễn ra, trước bàn thờ gia tiên như một lời chúc phúc của những bậc trưởng bối dành cho đôi trẻ. Lúc này, nếu bạn biết được trao nhẫn cưới đeo tay nào sẽ giúp buổi lễ diễn ra suôn sẻ, nhanh chóng, thể hiện sự may mắn cho cuộc sống hôn nhân sau này.

Nhẫn cưới đeo tay nào là chuẩn chỉnh nhất cho chàng và nàng

Với những ý nghĩa thiêng liêng gắn liền với hạnh phúc lứa đôi, việc biết được nhẫn cưới đeo tay nào chính xác phần nào thể hiện sự nghiêm túc, trân quý cuộc hôn nhân của bạn và nửa kia. Tuy nhiên, không có một quy định thống nhất về cách trao nhẫn cưới đeo tay nào cho cô dâu và chú rể. Tùy vào từng quốc gia và nền văn hóa mà cách đeo nhẫn cưới sẽ được điều chỉnh cho phù hợp.

Tại các quốc gia phương Tây, cả cô dâu và chú rể đều đặt nhẫn cưới vào ngón áp út bàn tay trái bởi người ta tin rằng đây là vị trí có tĩnh mạch Vena Amoris giúp tình yêu luôn thăng hoa và nồng cháy trong tim hai người.

Tại các nước Châu Á, mỗi ngón tay đại diện cho một mối quan hệ và ngón áp út tượng trưng cho người bạn đời nên nhẫn cưới đeo ở đây ngụ ý khóa chặt đối phương với chính mình.

Ở Việt Nam, trao nhẫn cưới đeo tay nào dựa trên quan niệm “Nam tả nữ hữu” của ông bà. Với quan niệm này, chú rể đeo nhẫn cưới ở ngón áp út bàn tay trái, cô dâu đeo nhẫn ở ngón áp út bàn tay phải thì cuộc sống hôn nhân sẽ yên bình và viên mãn.

Nhẫn cưới đeo tay nào sẽ tùy thuộc vào quan niệm từng quốc gia

Nhẫn cưới đeo tay nào sẽ tùy thuộc vào quan niệm từng quốc gia

Gợi ý mẫu nhẫn cưới cặp hiện đại thanh lịch cho đôi vợ chồng trẻ

Cặp nhẫn cưới hiện đại NCC2010

Cặp nhẫn cưới vàng hồng NCC2010 hiện đại và thanh lịch

Cặp nhẫn cưới vàng hồng NCC2010 hiện đại và thanh lịch

Với thông điệp cùng nhau đắp xây tổ ấm, hạnh phúc, ngọt ngào, cặp nhẫn cưới NCC2010 sở hữu sắc vàng hồng nồng ấm, lãng mạn. Thiết kế cặp nhẫn độc đáo với đường xoắn ở giữa đai như dải lụa gắn kết hai tâm hồn bền chặt. Nhẫn nam thiết kế trơn thể hiện sự mạnh mẽ, lịch thiệp trong khi nhẫn nữ được đính thêm kim cương tấm tô điểm cho vẻ dịu dàng, duyên dáng của phái đẹp.

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới hiện đại NCC2010

Cặp nhẫn cưới hiện đại NCC2014

Cặp nhẫn cưới NCC2014 nổi bật với cách phối màu tinh tế

Cặp nhẫn cưới NCC2014 nổi bật với cách phối màu tinh tế

Nhẫn cưới NCC2014 là thiết kế sáng tạo mang hơi thở thời đại với sự kết hợp tinh tế giữa hai tone màu vàng - trắng. Cặp nhẫn cũng không cầu kỳ trong thiết kế nhưng vẫn để lại ấn tượng mạnh mẽ với viên kim cương chủ được đính theo kiểu Tension, tạo hiệu ứng như đang lơ lửng giữa đai nhẫn.

Cặp nhẫn cưới hiện đại NCC2038

Cặp nhẫn cưới NCC2038 chinh phục trái tim các cặp đôi yêu thích sự hiện đại và độc đáo

Cặp nhẫn cưới NCC2038 chinh phục các cặp đôi yêu thích sự hiện đại và độc đáo

Với thông điệp về sự nâng đỡ, nương tựa nhau trên hành trình hôn nhân phía trước, cặp nhẫn cưới NCC2038 phá vỡ quy tắc về nhẫn cưới tròn truyền thống. Nhẫn cưới nam trơn thể hiện bản lĩnh điềm đạm, luôn lắng nghe và che chở nửa kia. Nhẫn cưới nữ với các viên kim cương tấm nạm ở phần đai giúp nàng luôn tỏa sáng trong niềm vui hạnh phúc.

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới hiện đại NCC2038

Tierra hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ giải đáp được thắc mắc nhẫn cưới đeo tay nào cũng như tìm được cặp nhẫn cưới ưng ý nhất. Nếu bạn muốn xem thêm nhiều thiết kế nhẫn cưới sang trọng và thời thượng khác, hãy đến ngay Tierra Diamond.

Theo đuổi phong cách hiện đại và thanh lịch trong từng mẫu thiết kế nên mỗi mẫu nhẫn cưới tại Tierra có vẻ đẹp vượt thời gian cùng chất lượng cao cấp với kim cương đạt kiểm định của GIA. Bên cạnh đó, Tierra hiểu rằng đằng sau mỗi chiếc nhẫn là một câu chuyện, chúng tôi luôn tư vấn và lắng nghe những nguyện vọng của khách hàng để mang đến chiếc nhẫn cưới hoàn hảo khắc họa chuyện tình lãng mạn của cặp đôi.

Tierra không chỉ đa dạng về mẫu mã, phong cách, kiểu dáng nhẫn có sẵn mà còn ghi dấu bởi chất lượng chế tác tinh xảo, cùng chế độ tư vấn 1-1 bởi các tư vấn viên chuyên nghiệp sẽ giúp đôi bạn có những lựa chọn tối ưu trong ngân sách đề ra. Ngoài ra, dịch vụ bảo hành trọn đời và miễn phí giao hàng toàn quốc giúp các cặp đôi thuận tiện và thoải mái mua hàng dù bất cứ đâu. Hãy đến Tierra Diamond để được đội ngũ nhân viên tư vấn về mẫu nhẫn cưới đẹp phù hợp nhất bạn nhé!

Xem thêm:

Nên đeo nhẫn cưới tay nào mới chính xác? Ý nghĩa của nhẫn cưới trong hôn nhân đeo nhẫn cưới tay nào

Tất tần tật về nhẫn cưới 18K - Vì sao nên mua nhẫn cưới vàng 18K đủ tuổi?

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x