Tierra

Nhẫn cưới nam đeo tay nào mới đúng truyền thống? Khám phá bộ sưu tập nhẫn cưới nam hot nhất năm 2022

Ngày 29/08/2022

Vấn đề "Nhẫn cưới nam đeo tay nào?" luôn được quan tâm bởi các cặp đôi trong ngày trọng đại của mình. Nhẫn cưới là minh chứng cho tình yêu đôi lứa, là sợi dây gắn kết hai người về chung một mái nhà. Hãy cùng Tierra Diamond tìm hiểu và trả lời cho câu hỏi "nhẫn cưới nam đeo tay nào" nhé!

Nhẫn cưới nam đeo tay nào?

Trước khi trả lời cho câu hỏi nhẫn cưới nam đeo tay nào, cùng Tierra khám phá ý nghĩa của việc đeo nhẫn cưới nhé!

Ý nghĩa của việc đeo nhẫn cưới

Nhẫn cưới chính là kỷ vật cho tình yêu thiêng liêng, đại diện cho một tình yêu vĩnh hằng trong ngày quan trọng của bất kỳ cặp đôi nào. Khi chiếc nhẫn cưới được đeo vào ngón tay nó đồng nghĩa với sự gắn kết giữa hai con người bền lâu và vĩnh cửu.

Tại sao phải đeo nhẫn cưới đúng tay?

Nhẫn cưới là minh chứng cho tình yêu đôi lứa, là trái ngọt của đôi bạn trẻ. Nhiều người thường đặt ra nghi vấn tại sao nhẫn cưới chỉ được đeo ở ngón áp út chứ không phải ngón trỏ hay ngón giữa. Tuy nhiên, ít ai trong chúng ta biết mỗi ngón tay đeo nhẫn có một ý nghĩa nhất định.

Người phương Đông chúng ta quan niệm rằng, ngón cái tượng trưng cho cha mẹ, ngón trỏ tượng trưng cho anh em thì ngón áp út tượng trưng cho người bạn đời cùng tình yêu lứa đôi nồng ấm. Có lẽ chính vì thế mà ngón áp út được chọn là vị trí đeo nhẫn cưới với ngụ ý cặp đôi sẽ mãi bên nhau. 

Nhẫn cưới đeo tay nào mới chính xác

Có rất nhiều cặp vợ chồng trước khi bước vào hôn lễ đều băn khoăn về việc nhẫn cưới nam đeo tay nào? Song, việc nhẫn cưới đeo ngón nào còn tùy thuộc vào phong tục của từng nền văn hóa khác nhau.

Ở Mỹ, nhẫn cưới nam được đeo ở ngón áp út tay trái, bởi họ quan niệm rằng người đàn ông sẽ đi phía bên ngoài để bảo vệ người mình yêu, bàn tay trái của họ sẽ luôn nắm tay người phụ nữ của mình. Với người Hy Lạp, ngón áp út được xem là ngón yếu nhất, việc đeo nhẫn ở ngón này sẽ giúp các cặp vợ chồng có thêm sức mạnh, có thể cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. Xuất phát từ phong tục, ở Việt Nam, ông bà xưa có câu “nam tả, nữ hữu” tức nam đeo nhẫn ở ngón áp út tay trái và nữ đeo tay phải. Bên cạnh đó, các cặp đôi vẫn luôn tin rằng bàn tay trái tồn tại một mạch máu đặc biệt - mạch máu chảy thẳng vào tim - mạch máu tình yêu. Điều này đồng nghĩa với việc, khi con trai đeo nhẫn cưới bên tay trái thì tình yêu của đôi trẻ sẽ bền chặt và hạnh phúc mãi mãi. 

Thực tế, không có một quy tắc bắt buộc nào về cách đeo nhẫn cưới, bạn và người thương có thể chọn đeo nhẫn ở vị trí nào mang đến sự thoải mái cho bản thân khi làm việc và vận động, đồng thời hạn chế sự tiếp xúc với các yếu tố bên ngoài để bảo vệ nhẫn cưới luôn được sáng bóng và rạng rỡ như lúc mới mua.

Bộ sưu tập nhẫn cưới nam hot nhất năm 2022

NCM0001

Sở hữu sự tinh tế và cổ điển, mẫu nhẫn NCM0001 kết hợp cùng vẻ đẹp lấp lánh của những viên kim cương tấm được đính dọc phần nửa trên tạo điểm nhấn nổi bật toát lên sự trẻ trung. Ngoài ra, mẫu nhẫn cưới Eternity NCM0001 còn thể hiện tính đột phá trong nghệ thuật đính đá khi chia đai nhẫn thành ba tầng được thiết kế theo phong cách Bead Bright và đính lên bởi những viên đá quý Accent thể hiện sự vĩnh cửu trong tình yêu. Mẫu NCM0001 tôn lên được nét sang trọng và tinh tế.

NCM0001 (1)-min.jpgNhẫn cưới nam đeo tay nào - mẫu nhẫn nam NCM0001

Top nhẫn cưới nam hot nhất 2022 - NCM0001

NCM0004

Nhẫn cưới nam Eternity NCM0004 nổi bật với thiết kế tinh tế và lịch lãm với vòng bi chạy dọc thân nhẫn. Mẫu nhẫn có bề mặt nhám kết hợp với viên chủ kim cương, tổng thể tạo nên chiếc nhẫn cưới nam vô cùng hòa hợp và đậm chất nam tính.

NCM0004

Top nhẫn cưới nam hot nhất 2022 - NCM0004

Mua ngay: NHẪN CƯỚI NAM HIỆN ĐẠI NCM0004

NCM2008

Mẫu nhẫn cưới nam hiện đại NCM2008 - nhẫn vàng 18k mang kiểu dáng lịch lãm, khác biệt mà bạn có thể tham khảo. Mẫu nhẫn được thiết kế kiểu thân nhẫn infinity vô cực mang ý nghĩa tình yêu vĩnh cửu, đi cùng nhau đến trọn đời. Cùng với đó là thiết kế đai nhẫn trơn NCM2008 còn thể hiện trọn vẹn sự nam tính, bản lĩnh.

Nhẫn cưới nam đeo tay nào - mẫu nhẫn nam NCM2008

Top nhẫn cưới nam hot nhất 2022 - NCM2008

NCM2010

Với sự tỉ mỉ của nghệ nhân Tierra, nhẫn cưới nam hiện đại NCM2010 được thiết kế độc đáo với thân nhẫn twist xoắn uyển chuyển và cầu kỳ cùng với đai nhẫn trơn tạo vẻ đẹp nam tính. Mẫu nhẫn là nhẫn vàng 18k thích hợp cho những chú rể trẻ theo xu hướng lịch lãm và tinh tế. Đây hoàn toàn là một lựa chọn tuyệt hảo mà các cặp đôi có thể lựa chọn cho ngày trọng đại của mình.

Nhẫn cưới nam đeo tay nào - mẫu nhẫn nam NCM2010

Top nhẫn cưới nam hot nhất 2022 - NCM2010

Mua ngay: NHẪN CƯỚI NAM HIỆN ĐẠI NCM2010

NCM2013

Nhẫn cưới nam hiện đại NCM2013 là mẫu nhẫn với kiểu thân nhẫn nhám cùng chất liệu vàng 18k, được đính duy nhất một viên kim cương Emerald bằng chấu Tension cách điệu tạo nên phong cách thời trang và độc đáo. Mẫu nhẫn NCM2013 là lựa chọn hoàn hảo cho những cặp đôi thích vẻ đẹp sang trọng và khác biệt.

Nhẫn cưới nam đeo tay nào - mẫu nhẫn nam NCM2013

Top nhẫn cưới nam hot nhất 2022 - NCM2013

Tierra hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ giải đáp được thắc mắc nhẫn cưới nam đeo tay nào cũng như tìm được mẫu nhẫn cưới nam ưng ý nhất. Nếu bạn muốn xem thêm nhiều mẫu nhẫn cưới nam sang trọng và thời thượng khác, hãy đến ngay thiên đường trang sức Tierra Diamond.

Theo đuổi phong cách hiện đại và thanh lịch trong từng mẫu thiết kế, mỗi mẫu nhẫn cưới nam tại Tierra có vẻ đẹp vượt thời gian cùng chất lượng cao cấp với kim cương đạt kiểm định của GIA. Bên cạnh đó, Tierra hiểu rằng đằng sau mỗi chiếc nhẫn là một câu chuyện, chúng tôi luôn tư vấn và lắng nghe những nguyện vọng của khách hàng, để mang đến chiếc nhẫn cưới hoàn hảo khắc họa chuyện tình lãng mạn của cặp đôi.

Xem thêm:

Nhẫn nam kim cương tự nhiên - Cần lưu ý gì khi chọn nhẫn nam đúng chuẩn

Nhẫn cưới cặp đẹp dựa trên những tiêu chí nào? Cách chọn nhẫn cưới kim cương đẹp

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x