Tierra

Nhẫn cưới vàng trắng 14K và 18K, nên mua loại nào?

Ngày 23/06/2023

Trước thềm lễ cưới, việc chuẩn bị trang sức cưới, đặc biệt là nhẫn, là điều rất quan trọng mà căp đôi cần cân nhắc kỹ lưỡng. Để đi đến quyết định, nhiều đôi uyên ương thường hay băn khoăn nên mua nhẫn cưới vàng trắng 14k hay 18k, vừa tiết kiệm được ngân sách mà vẫn thể hiện được sự trang trọng và thiêng liêng của buổi lễ. Cùng Tierra Diamond chọn ra loại nhẫn cưới vàng trắng thích hợp cho bạn qua bài viết dưới đây nhé.

1. Sự khác nhau giữa nhẫn cưới vàng trắng 14K và 18K?

Nhẫn cưới vàng trắng 14k và 18k đều là nhẫn chế tạo từ hợp kim của kim loại vàng và các kim loại khác. Trong đó, hàm lượng vàng nguyên chất chiếm khoảng 58,3% (vàng 14k) đến 75% (vàng 18k), còn lại là các kim loại quý khác như: Paladi, Niken, Platin… Do trong quá trình chế tác, người thợ kim hoàn thêm vào các hợp kim tạo màu trắng cho hỗn hợp vàng nên được gọi là vàng trắng. Tuy không còn màu vàng nhưng vàng trắng vẫn là vàng thật và vẫn có giá trị như các loại vàng khác.

Nhẫn cưới vàng trắng 18K  có hàm lượng vàng cũng như độ bóng vượt trội so với nhẫn vàng trắng 14k nên vừa có giá trị kinh tế cao, vừa đem đến vẻ ngoài sang trọng và tinh tế. Bên cạnh đó, chính nhờ độ tinh khiết cao với hàm lượng kim loại khác ít hơn vàng 14k, vàng 18k là sự lựa chọn phù hợp dành cho người đeo có làn da nhạy cảm, dễ bị dị ứng.

 Cặp nhẫn cưới vàng trắng kim cương hiện đại NCC2038

Nhẫn cưới vàng trắng 18k sang trọng và tinh tế

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới vàng trắng hiện đại NCC2038

2. Bạn nên mua nhẫn cưới vàng trắng bao nhiêu Karat?

Vàng 14K và 18K là 2 loại vàng thường được sử dụng cho nhẫn cưới vàng trắng, cả hai đều có những ưu, nhược điểm riêng, từ ngoại hình đến giá thành, độ bền và hơn thế nữa. 

2.1. Vàng 14K

Vàng 14K có một số ưu điểm như sau:

- Giá cả phải chăng: Vì vàng nguyên chất chiếm 58,3% thành phần kim loại của vàng 14K, nên một chiếc nhẫn cưới vàng trắng 14k sẽ có giá thấp hơn so với nhẫn cưới 18K vàng trắng.

- Độ bền cao: Do hàm lượng các kim loại pha trong vàng 14k khá cao, điều này giúp tăng độ cứng và độ bền bỉ cho mẫu nhẫn cưới vàng trắng từ vàng 14k, trong khi vẫn giữ được độ ấm và màu sắc sáng của vàng.

 Cặp nhẫn cưới vàng trắng kim cương hiện đại NCC2008

Nhẫn cưới vàng trắng 14k có giá thành thấp và độ bền cao

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới vàng trắng hiện đại NCC2008

Tuy nhiên, nhược điểm của nhẫn cưới vàng trắng 14k là khả năng gây dị ứng khá cao bởi hàm lượng cao các kim loại được pha trong vàng.

2.2. Vàng 18K

Ưu điểm lớn nhất của vàng 18K là độ tinh khiết nên chúng có giá trị cao, đồng thời ít gây dị ứng da hơn nhẫn cưới vàng trắng 14k hoặc 10K. Mặc dù vàng 18K vẫn chứa niken và các kim loại hợp kim khác nhưng chỉ xuất hiện với số lượng nhỏ, nên nguy cơ bị viêm da tiếp xúc hoặc các phản ứng dị ứng khác là rất nhỏ. 

Song, nhược điểm đó là do tỷ lệ vàng nguyên chất cao hơn, vàng 18k mềm hơn và dễ bị trầy xước, móp méo hơn nhẫn cưới vàng trắng 14k nhưng vẫn nằm trong mức cho phép đối với các hoạt động hằng ngày của người đeo. Và nhẫn cưới 18K vàng trắng có giá tương đối cao hơn nhẫn cưới vàng trắng 14k.

 Cặp nhẫn cưới vàng trắng kim cương hiện đại NCC2010

Nhẫn cưới vàng trắng 18K có giá trị cao, đồng thời ít gây dị ứng da

Nhẫn cưới vàng trắng 14k và 18K nhìn bằng mắt thường khá giống nhau, nên việc chọn vàng 14k hay 18k còn tùy thuộc vào quan niệm và khả năng tài chính của mỗi người. Nếu như các cặp đôi muốn sở hữu một đôi nhẫn cao cấp với vẻ đẹp thanh lịch, lâu bền theo thời gian thì có thể chọn nhẫn cưới 18K vàng trắng. Cặp đôi nào muốn tiết kiệm chi phí hơn có thể chọn cho mình nhẫn cưới vàng trắng 14k.

Tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam về cung cấp kim cương thiên nhiên GIA và thiết kế trang sức theo yêu cầu, tại Tierra Diamond, chúng tôi luôn nỗ lực để giúp bạn dễ dàng sở hữu một đôi nhẫn cưới vàng trắng 18k hay 14k đẹp với quy trình tư vấn 1:1 tận tâm, thiết kế 3D giúp quan sát chiếc nhẫn từ mọi góc nhìn trước khi đưa vào chế tác.

Bên cạnh đó, với việc lựa chọn nguyên liệu chọn lọc kỹ càng, từ chất liệu vàng đủ tuổi tới kim cương tấm đều có độ tinh khiết cao, giúp đảm bảo độ sáng và vẻ đẹp như mới theo thời gian.

Đến ngay với chúng tôi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bộ sưu tập nhẫn cưới vàng trắng đẹp, thiết kế độc đáo khiến bạn phải "chốt đơn" ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ngoài ra, nếu bạn đang ấp ủ một dự định tự thiết kế nhẫn cưới vàng - kỷ vật tình yêu của mình, đừng ngần ngại liên hệ ngay cho Tierra Diamond để chế tác ngay hôm nay nhé!

Xem thêm:

Nhẫn cưới vàng trắng kim cương - Bí quyết chọn nhẫn cưới sang trọng, thanh lịch cho cặp đôi

Hướng dẫn đầy đủ về cách chọn nhẫn cưới vàng trắng đẹp cho các cặp đôi

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x