Tierra

Nhẫn hột xoàn là gì? Hột xoàn và kim cương có gì khác nhau?

Ngày 19/10/2021

Hằng ngày, chúng ta vẫn hay nghe nhắc đến hột xoàn. Tuy nhiên định nghĩa hột xoàn là gì thì không phải ai cũng biết. Có khá nhiều người gọi hột xoàn là kim cương. Vậy hột xoàn với kim cương có phải là một? Giữa 2 cách gọi này có gì khác nhau? Cùng Tierra Diamond tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé.

Nhẫn hột xoàn là gì?

Nhẫn hột xoàn là loại nhẫn trang sức đeo trên tay gồm vỏ nhẫn bằng nhiều chất liệu khác nhau như vàng trắng, platinum, vàng 18k… kết hợp với hột xoàn (kim cương đã qua xử lý, mài giũa). Tùy vào mục đích sử dụng, cùng cá tính của khách hàng mà nhẫn hột xoàn có nhiều loại và nhiều kiểu dáng thiết kế khác nhau. 

Hột xoàn có gì khác với kim cương?

Hột xoàn là cách gọi của kim cương đã trải qua giai đoạn khai thác và được những người thợ lành nghề gia công và mài giũa, tạo hình cho nó một vẻ ngoài lấp lánh. Xét về độ hoàn thiện và tính hoàn mỹ thì hột xoàn có ưu thế vượt trội so với kim cương.

Nhẫn kim cương sang trọng thời thượng

Nhẫn kim cương sang trọng thời thượng

Còn kim cương vẫn là loại kim cương thô vừa khai thác xong nên bề mặt còn rất thô ráp. Kim cương thô trong tự nhiên sau khi khai thác thì phần lớn là sẽ dùng cho các ngành không nghiệp nặng như làm mũi khoan dầu mỏ bởi nó là loại kim loại cứng nhất.

Nếu so sánh về giá trị ở cùng khối lượng thì hột xoàn sẽ đắt hơn kim cương thô bởi vì hột xoàn đã được trải qua những giai đoạn chế tác phức tạp với độ khó cao. 

Nhẫn hột xoàn giá bao nhiêu?

Giá nhẫn hột xoàn được tính theo giá trị của vỏ nhẫn và hột xoàn, sẽ tăng theo cấp số nhân theo kích thước và trọng lượng, vì hột xoàn có trọng lượng càng lớn sẽ càng quý và hiếm có. Bên cạnh yếu tố trọng lượng, giá nhẫn hột xoàn còn tùy thuộc vào màu sắc, độ sạch và giác cắt.

Theo kiểu dáng

Từ viên kim cương thô được phát hiện cho đến nhẫn hột xoàn hoàn mỹ là cả một quá trình chế tác dày công tỉ mỉ. Hình dạng của hột xoàn quyết định rất nhiều đến việc thể hiện độ trong và khả năng phản quang của nhẫn hột xoàn. Có 10 hình dạng phổ biến sau:

Hình dạng của kim cương

Hình dạng của kim cương

Theo trọng lượng

Một đơn vị “carat” tương ứng với 200 miligam. Nếu mọi yếu tố khác là giống nhau, giá của nhẫn kim cương tăng lên cùng với trọng lượng viên chủ, nhẫn kim cương lớn hơn thì có độ hiếm hơn và được yêu thích nhiều hơn. Tuy nhiên, hai viên kim cương trọng lượng carat tương đương có thế giá trị rất khác nhau tùy thuộc vào ba yếu tố khác của 4C: độ tinh khiết, màu sắc và giác cắt.

Theo chất lượng

Để đánh giá chất lượng cũng như định giá chuẩn được một chiếc nhẫn hột xoàn, ngoài trọng lượng hay kích thước, bạn cần nắm rõ những quy tắc về tiêu chuẩn 4C bao gồm:

Carat - Trọng lượng hoặc kích thước của viên kim cương.

Color - Màu sắc của viên kim cương

Clarity - Độ thanh khiết hay độ sạch của viên kim cương là tiêu chuẩn để chỉ những viên không có những tạp chất bên trong và những khiếm khuyết bên ngoài. 

Cut - Dạng cắt hay còn gọi là tỷ lệ và góc độ tương đối của những mặt giác trên viên kim cương.

Nhẫn kim cương thiết kế độc đáo thu hút

Nhẫn kim cương thiết kế độc đáo thu hút

Mua nhẫn hột xoàn ở đâu uy tín?

Tại Tierra Diamond, bạn có thể lựa chọn cho mình những thiết kế nhẫn hột xoàn hoàn hảo. Tự hào một trong những đơn vị có mức giá và chính sách thu đổi cạnh tranh nhất và là đơn vị liên kết mạng lưới kim cương toàn cầu được chứng nhận bởi GIA, Tierra Diamond cam kết đáp ứng mọi nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. 

Xem thêm:

Những lưu ý khi đeo nhẫn kim cương nữ bạn cần ghi nhớ

Những mẫu nhẫn kim cương dưới 10 triệu đẹp lung linh được săn đón nhất 2021 - Giá thấp, chất lượng cao

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x