Tierra

Nhẫn hột xoàn và nhẫn kim cương khác nhau không? - Một số mẫu nhẫn hột xoàn đẹp và sang trọng bậc nhất hiện nay

Ngày 27/08/2023

Nếu là một người sành trang sức, đặc biệt dành tình yêu cho những món phụ kiện có đính đá quý, chắc hẳn bạn sẽ biết đến nhẫn hột xoàn hay nhẫn kim cương, vốn được đánh giá như cực phẩm trong ngành nhờ vẻ đẹp hoàn mỹ cùng giá trị lớn về mặt kinh tế của chúng. Thế nhưng nhẫn hột xoàn và nhẫn kim cương có phải là một? Hãy cùng Tierra Diamond tìm hiểu chi tiết về vấn đề này, đồng thời chiêm ngưỡng một số mẫu nhẫn hột xoàn đẹp và sang trọng nhất nhé!

1. Nhẫn hột xoàn và nhẫn kim cương có phải là một?

Theo các chuyên gia về trang sức, hột xoàn là một tên gọi khác của kim cương. Nếu như chúng ta có kim cương nhân tạo thì cũng sẽ có những viên hột xoàn nhân tạo. Tuy nhiên, nếu so sánh về giá trị trên cùng khối lượng thì nhẫn hột xoàn sẽ mắc hơn nhẫn kim cương, vì bản chất hột xoàn dù cũng là kim cương nhưng đã được trải qua những giai đoạn chế tác rất phức tạp để đạt được vẻ thẩm mỹ đỉnh cao.

Nhẫn hột xoàn và nhẫn kim cương có phải là một?

Nhẫn hột xoàn và nhẫn kim cương có phải là một?

2. Lợi ích của việc đeo nhẫn hột xoàn

2.1. Về mặt phong thủy

Không chỉ đạt những giá trị về mặt thẩm mỹ lẫn vật chất, nhẫn hột xoàn còn mang nhiều ý nghĩa trong phong thủy nhờ quá trình hình thành sau hàng tỷ năm bên dưới lòng trái đất, do đó được tin là đã hội tụ những tinh hoa, năng lượng của đất trời. Việc đeo nhẫn hột xoàn có thể giúp người đeo đẩy lùi những suy nghĩ tiêu cực, giữ vững tâm tính để luôn cảm thấy tự tin, lạc quan và thanh khiết trong tâm hồn. Bên cạnh đó, ánh sáng long lanh của những viên kim cương nhỏ xinh còn được xem như một biểu tượng của sự quyến rũ, là nguồn năng lượng thúc đẩy tinh thần sáng tạo không giới hạn của người đeo.

2.2. Về mặt sức khỏe

Không những vậy, nhiều người tin rằng nhẫn hột xoàn còn có thể mang lại những lợi ích đặc biệt cho sức khỏe. Trong đó chúng ta sẽ phải kể đến một vài công dụng sau:

- Nhẫn hột xoàn được biết đến như một vị thần của sức khỏe khi nó có thể nuôi dưỡng nhịp tim và não bộ của bạn.

- Nhẫn hột xoàn còn có thể giúp chúng ta giải độc, giảm sốt và tránh bị nhiễm trùng rất hiệu quả.

- Ngoài ra, nhẫn hột xoàn xanh có thể giúp người đeo xua đuổi những giấc mơ xấu và giảm chứng hoang tưởng.

- Tại một số các quốc gia, kim cương còn được tượng trưng cho sự sinh nở khi nó hỗ trợ việc sinh nở của phụ nữ diễn ra dễ dàng hơn…

Đây chính là tất cả những lý do tại sao bạn nên lựa chọn nhẫn có gắn hột xoàn. Dĩ nhiên là trong điều kiện bạn phải có tiềm lực về tài chính bởi nhẫn hột xoàn có giá bán không hề rẻ. Nhất là khi nó được làm từ kim cương tự nhiên hay các loại kim cương quý hiếm với màu sắc đặc biệt.

3. Một số mẫu nhẫn hột xoàn đẹp được yêu thích nhất hiện nay

3.1. Mẫu nhẫn hột xoàn đẹp kiểu Solitaire

Nhẫn đính hôn Solitaire đai trơn NCH8401

Nhẫn hột xoàn Solitaire đai trơn NCH8401

Nhẫn hột xoàn Solitaire đai trơn NCH8401 là một trong những mẫu nhẫn kim cương mang phong cách đơn giản, thanh lịch và có giá trị vượt thời gian. Nhẫn thiết kế nhẹ nhàng với một viên hột xoàn chủ dáng trái tim được đính trên ba chấu với đai nhẫn trơn, không chỉ nhẹ mà còn thể hiện đầy đủ ý nghĩa của một tình yêu lớn lao, thuần khiết.

Nhẫn đính hôn Solitaire Pave có nơ cổ NCH1307

Nhẫn hột xoàn Solitaire Pave có nơ cổ NCH1307

Kết hợp giữa phong cách truyền thống và hiện đại, Tierra đã mang đến mẫu nhẫn kim cương Solitaire Pave có nơ cổ NCH1307 hết sức độc đáo. Đây là thiết kế nhẫn nơ với viên kim cương dáng tròn được đính trên 8 chấu, bên dưới là bệ đá có nơ kết hợp cùng một nửa đai nhẫn nạm kim cương tấm, sẽ giúp một nửa của bạn tỏa sáng rực rỡ khi diện trên tay.

3.2. Mẫu nhẫn hột xoàn đẹp kiểu Halo  

Nhẫn đính hôn Halo Floral design, đai trơn NCH2005

Nhẫn hột xoàn Halo Floral design, đai trơn NCH2005

Mọi cô gái đều không thể chối từ trước sức hấp dẫn của mẫu nhẫn kim cương Halo Floral design, đai trơn NCH2005. Mẫu nhẫn hột xoàn Halo này sở hữu thiết kế ấn tượng với viên kim cương chủ dáng tròn đính trên 4 chấu ở trung tâm, xung quanh là rất nhiều viên kim cương tấm đính trên bệ đá tạo hình bông hoa, kết hợp cùng đai nhẫn trơn tạo nên mẫu nhẫn kim cương chấu hoa đẹp ấn tượng.

Nhẫn đính hôn Halo hình giọt nước NCH2014

Nhẫn hột xoàn Halo hình giọt nước NCH2014

Nhẫn hột xoàn hột xoàn Halo hình giọt nước NCH2014 mang đến một vẻ đẹp thanh lịch và kiêu sa. Mẫu nhẫn kim cương đai trơn được thiết kế với một viên hột xoàn chủ ở trung tâm, xung quanh được tạo hình cách điệu kiểu giọt nước, tạo hình lạ mắt và cực kỳ rực rỡ, đặc biệt khi có ánh sáng chiếu vào.

3.3. Mẫu nhẫn hột xoàn đẹp kiểu Bridge Accent

Nhẫn đính hôn Bridge Accent vintage NCH1606

Nhẫn hột xoàn Bridge Accent vintage NCH1606

Nhẫn kim cương Bridge Accent vintage NCH1606 thực sự là một tác phẩm nghệ thuật, được chế tác bởi những nghệ nhân tài ba và giàu sức sáng tạo bậc nhất. Nhẫn thiết kế sang trọng, thanh lịch với phần đai nhẫn mang đậm phong cách Vintage mô phỏng “cầu nối” cho tình yêu đôi lứa, kết hợp cùng bệ đỡ 6 chấu mềm mại, uyển chuyển giữ cho viên hột xoàn chủ tròn ở trung tâm luôn tỏa sáng rực rỡ.

3.4. Mẫu nhẫn hột xoàn đẹp kiểu Cathedral

nch1501-w0aPiByXMu.jpg

Nhẫn hột xoàn kim cương Cathedral đai trơn basic 4 chấu NCH1501

Nhẫn hột xoàn kim cương Cathedral đai trơn basic 4 chấu NCH1501 là một trong những kiểu nhẫn phổ biến nhất, hấp dẫn bởi sự thanh lịch, giản dị, và có giá trị vượt thời gian. Nhẫn thiết kế đơn giản với một viên kim cương chủ dáng tròn được đính trên bốn chấu nhô cao, được lấy ý tưởng từ mái vòm của nhà thờ Trung cổ giúp viên chủ ở trung tâm của mẫu nhẫn trơn này trông lớn và nổi bật hơn.

3.5. Mẫu nhẫn hột xoàn đẹp kiểu Royal

nch9910_0-ehclC1W25Q.jpg

Nhẫn hột xoàn kim cương Royal design NCH9910

Nhẫn hột xoàn Royal design NCH9910 được thiết kế cầu kỳ với đai nhẫn kiểu Eternity nữ tính, kim cương tấm đính tỉ mỉ, chìm trong thân nhẫn giúp giảm trầy xước. Ba viên kim cương chủ hình tròn đặt hài hòa, chắc chắn trên mặt nhẫn như nền tảng vững chắc để bạn và người ấy cùng nhau vượt qua mọi thử thách. Mặt bên của nhẫn là dải kim cương được vắt khéo léo, tinh tế bao quanh ba viên chủ giúp cho chiếc nhẫn hột xoàn lấp lánh dưới mọi góc nhìn.

3.6. Mẫu nhẫn hột xoàn đẹp kiểu ThreeStone

Nhẫn cầu hôn kim cương Threestone classic NCH3101

Nhẫn hột xoàn kim cương Threestone classic NCH3101

Nhẫn hột xoàn kim cương Threestone classic NCH3101 là một thiết kế với phong cách hiện đại mang hơi hướng đơn giản. Mẫu nhẫn 3 viên đá này gồm một viên kim cương trung tâm đặt cạnh hai viên kim cương, làm nổi bật kích thước và độ rực rỡ của viên kim cương trung tâm. Nhẫn được kết hợp cùng kiểu đai trơn tạo nên cảm giác tinh tế, mang vẻ đẹp giản dị nhưng vẫn nổi bật, đặc biệt khi có ánh sáng chiếu vào.

3.7. Mẫu nhẫn hột xoàn đẹp kiểu Twist

nch1704-iC8cJDD92v.jpg

Nhẫn hột xoàn kim cương Twist Bypass đai tấm NCH1704

Nhẫn hột xoàn kim cương Twist Bypass basic đai tấm NCH1704 sẽ chinh phục bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên, một mẫu nhẫn thiết kế độc đáo với phần đai nhẫn uốn lượn đính kim cương tấm và viên chủ nhô cao nổi bật ở trung tâm. Đây cũng là mẫu nhẫn xoắn đai tấm rất được yêu thích nhờ vẻ đẹp lung linh, rực rỡ mỗi khi có ánh sáng chiếu rọi.

3.8. Mẫu nhẫn hột xoàn đẹp kiểu Trellis

Nhẫn cầu hôn kim cương Trellis 4 chấu xoắn NCH1402 | Hè rạng rỡ, nói lời  yêu - Ưu đãi 10% cho tất cả Nhẫn cầu hôn

Nhẫn hột xoàn kim cương Trellis 4 chấu xoắn NCH1402

Nhẫn hột xoàn kim cương Trellis 4 chấu xoắn NCH1402 có thiết kế đơn giản với đá chủ là kim cương tròn, được đính trên 4 chấu được uốn cong và đan xen dạng mắt lưới giúp mẫu nhẫn xoắn này vừa nhẹ vừa rất an toàn. Nhẫn thiết kế thanh lịch, giản dị và mang giá trị vượt thời gian nên đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là dáng nhẫn phổ biến và được yêu thích nhất.

3.9. Mẫu nhẫn hột xoàn đẹp kiểu Double Halo

Dạng cut tròn kinh điển của kim cương luôn mang tới cho chiếc nhẫn hột xoàn một vẻ cổ điển, tinh tế khó tả. Với mẫu nhẫn hột xoàn Double Halo tròn, hai vòng kim cương tấm bao bọc lấy viên chủ như hai vòng hào quang khiến tổng thể rực rỡ và nổi bật hơn hẳn những mẫu nhẫn kim cương halo thông thường.

3.10. Mẫu nhẫn hột xoàn đẹp kiểu FiveStone

nch1510-WJeCG4F7B3.jpg

Nhẫn hột xoàn kim cương Fivestone cách điệu NCH1510

Nhẫn hột xoàn kim cương Cathedral cách điệu NCH1510 thực sự là một tuyệt tác, được chế tác bởi đôi bàn tay khéo léo của những nghệ nhân tài ba nhất. Với viên kim cương chủ dáng tròn được đính trên 4 chấu kết hợp cùng phần bệ đá và đai nhẫn thiết kế cách điệu, cầu kỳ đính nhiều viên kim cương nhỏ hơn giúp mọi cô gái tỏa sáng rực rỡ mỗi khi diện trên tay.

Tại Tierra Diamond, bạn có thể tìm được tất cả mẫu nhẫn hột xoàn kim cương hoặc các sản phẩm trang sức kim cương thiên nhiên khác như nhẫn cưới, dây chuyền, vòng tay, bông tai... Là đơn vị liên kết với mạng lưới kim cương trên toàn cầu, Tierra cam kết 100% viên chủ đều có giấy chứng nhận GIA, sử dụng vàng đủ tuổi, chất lượng, mang đến sự hài lòng tối đa dành cho bạn.

Bài viết liên quan:

Top nhẫn kim cương tấm sang trọng và thời thượng được yêu thích nhất hiện nay

Hột xoàn là gì? Hột xoàn và kim cương là một hay khác nhau?

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x