Tierra

Nhẫn kim cương 1 carat giá bao nhiêu? 1 carat kim cương bằng bao nhiêu ly?

Ngày 10/11/2021

Hiện nay, nhẫn kim cương 1 carat giá bao nhiêu tiền? 1 carat kim cương bằng mấy ly? Đây là các câu hỏi mà nhiều khách hàng đặt ra khi chọn mua nhẫn kim cương. Theo dõi ngay bài chia sẻ dưới đây của Tierra Diamond để tìm câu trả lời chính xác nhất cho những thắc mắc trên nhé.

1. Nhẫn kim cương 1 carat giá bao nhiêu?

Nhẫn kim cương là loại trang sức quý hiếm và giá trị, với những tính chất vật lý hoàn hảo và vẻ đẹp lung linh. Đó là lý do mọi cô gái đều ao ước sở hữu nó.

Nhẫn kim cương 1 carat giá bao nhiêu?

Nhẫn kim cương 1 carat giá bao nhiêu?

Mua ngay: Nhẫn cầu hôn kim cương

Tùy vào trọng lượng, kích thước và nhiều yếu tố khác mà kim cương có giá trị khác nhau. Vậy nhẫn kim cương 1 carat giá bao nhiêu?

1.1 Carat là gì? Carat ảnh hưởng thế nào đến giá kim cương?

Carat (viết tắt là ct) là đơn vị để đo trọng lượng thực tế của kim cương. Tuy nhiên, có nhiều người hiểu nhầm carat là đơn vị đo kích thước. Carat được bắt nguồn từ tên của một loại hạt là “carob”. Đây là đơn vị mà các thương gia buôn bán kim cương thường dùng. Ngày nay, 1 carat tương tương với 200mg (0,2g).

Carat là gì? Carat có ảnh hưởng đến vấn đề nhẫn kim cương 1 carat giá bao nhiêu

Carat là gì? Carat có ảnh hưởng đến vấn đề nhẫn kim cương 1 carat giá bao nhiêu

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Solitaire Pave 4 chấu NCH1202

Kim cương càng to, trọng lượng càng lớn thì giá trị kim cương càng tăng. Vậy giá nhẫn kim cương 1 carat thế nào?

1.2 Nhẫn kim cương 1 carat giá bao nhiêu?

Trọng lượng của những viên kim cương nhỏ thường được chia thành điểm (point), 1 carat được chia thành 100 điểm. Vậy 50 điểm là cách nói ngắn của nửa carat hay được viết là 0.50 carat.

Thông thường để xem nhẫn kim cương 1 carat giá bao nhiêu tiền, người ta dựa vào tiêu chuẩn 4C gồm Carat, Màu sắc, Độ trong và Giác cắt của viên kim cương. Ngoài ra, người ta còn xem xét yếu tố giấy kiểm định, nguồn gốc lịch sử của viên kim cương để biết được giá trị đích thực của nó là bao nhiêu tiền.

Nhẫn kim cương 1 carat giá bao nhiêu?

Nhẫn kim cương 1 carat giá bao nhiêu?

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Solitaire Peg-head 4 chấu NCH1103

Ví dụ: So sánh giá giữa viên kim cương 1 carat và viên kim cương 3 carat của GIA.

Viên kim cương mã U768823679B có Giấy kiểm định GIA số 5171182250, trọng lượng 1 carat, kích thước 6ly39, màu sắc G, độ tinh khiết VS1, nét cắt Premium có giá là 168.800.000 đồng.

Viên kim cương có mã số D251100547H có Giấy kiểm định GIA số 1169870507, trọng lượng 3 carat, kích thước 9ly31, màu sắc G, độ tinh khiết VS1, nét cắt Very Good có giá là 1.422.500.000 đồng. Nghĩa là giá trung bình cho 1 carat của viên kim cương này sẽ là 474.000.000 đồng – cao gần gấp 3 lần so với viên kim cương 1 carat.

2. 1 carat kim cương là mấy ly?

Sau khi giải đáp được vấn đề giá nhẫn kim cương 1 carat bao nhiêu thì chúng ta cùng tìm hiểu một chút về ly.

Ly là đơn vị thường dùng để đo kích thước của viên kim cương. Một ly bằng 1 milimet (mm). Từ đơn vị carat có thể suy ra đơn vị ly hay từ trọng lượng có thể biết được kích thước và ngược lại. Trong giao dịch kim cương, sẽ rất khó khăn để so sánh giá trị của kim cương theo kích thước bởi mỗi viên lại có những hình dáng khác nhau: hình vuông, hình chữ nhật, hình oval, giọt lệ…

Sau đây là bảng quy đổi kích thước kim cương qua trọng lượng.

Trong bảng quy đổi kích thước kim cương bên dưới, chúng tôi hiển thị đường kính từ mm (hay ly) đến trọng lượng carat của viên kim cương dựa trên mức trung bình của những viên kim cương tròn rực rỡ. Ví dụ, một viên kim cương tròn có đường kính từ khoảng 9 ly thì có trọng lượng là 2,75ct.

Bảng chuyển đổi carat sang mm - Giá nhẫn kim cương 1 carat

Bảng chuyển đổi carat sang mm - Giá nhẫn kim cương 1 carat

Mua ngay: Kim cương thiên nhiên GIA

Kích thước kim cương càng lớn thì giá trị càng tăng. Vì sao vậy? Vì kim cương càng lớn thì càng hiếm. Trong hàng triệu viên đá nguyên liệu thô, may mắn lắm chúng ta mới bắt gặp một viên có kích thước đủ lớn để sản xuất 1 carat kim cương.

Song, hai viên kim cương có ly bằng nhau chưa hẳn carat đã bằng nhau, hoặc ngược lại, hai viên kim cương có cùng carat chưa chắc số ly của chúng cũng bằng nhau, bởi mỗi viên kim cương sẽ được cắt theo một tỷ lệ nông, sâu khác nhau.

Trên đây là bài viết về nhẫn kim cương 1 carat giá bao nhiêu, kim cương 1 carat là mấy ly và bảng quy đổi kích thước kim cương qua trọng lượng. Với những số liệu như trên, mong rằng sẽ đem đến cho các bạn thật nhiều thông tin bổ ích. Khi mua trang sức kim cương, bạn nên chú trọng đến đường kính và trọng lượng của kim cương, những viên kim cương có đường kính cũng như trọng lượng càng lớn sẽ càng có giá trị cao, càng khó sở hữu được và càng có đẳng cấp cao hơn.

Ngoài quan tâm đến vấn đề nhẫn kim cương 1 carat là mấy ly, chúng ta cần chọn một thương hiệu uy tín để chọn mua nhẫn kim cương 1 carat nói riêng và trang sức kim cương thiên nhiên chuẩn GIA nói chung.

Ngoài quan tâm đến nhẫn kim cương 1 carat giá bao nhiêu, hãy lưu tâm đến địa chỉ mua nhẫn uy tín

Ngoài quan tâm đến nhẫn kim cương 1 carat giá bao nhiêu, hãy lưu tâm đến địa chỉ mua nhẫn uy tín

Mua ngay: Nhẫn cầu hôn kim cương Bridge-Accent

Là đơn vị còn khá mới mẻ trong ngành trang sức, tuy nhiên Tierra Diamond không hề tỏ ra lép vế về các sản phẩm trang sức kim cương. Đặc biệt Tierra Diamond chỉ bán kim cương thiên nhiên với kiểm định quốc tế GIA (chứng nhận chuẩn của Viện Ngọc Học Hoa Kỳ). Với thế mạnh về thiết kế trang sức theo yêu cầu, không gian mua hàng khác biệt và phong cách trang sức trẻ trung, Tierra Diamond là điểm lựa chọn của các cặp đôi có xu hướng ưa chuộng những mẫu trang sức đơn giản, tinh tế, thanh lịch và hiện đại.

Hãy đến và trải nghiệm!

Bài viết liên quan:

Nhẫn kim cương Twist

Nhẫn kim cương Threestone

Kim cương 1 carat là mấy ly? Bảng quy đổi kích thước qua trọng lượng

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x