Tierra

Nhẫn kim cương 5 carat giá bao nhiêu?

Ngày 22/09/2023

Bạn bị chinh phục bởi vẻ đẹp lấp lánh của những viên kim cương, mong muốn sở hữu một chiếc nhẫn kim cương rực rỡ? Tuy nhiên không phải ai cũng có thể đạt được mong muốn ấy. Giá trị của kim cương ngày càng tăng theo thời gian, nhất là những mẫu nhẫn có viên kim cương trọng lượng lớn như nhẫn kim cương 5 carat. Vậy nhẫn kim cương 5 carat có giá bao nhiêu và những yếu tố nào ảnh hưởng đến chúng? Cùng Tierra Diamond tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Carat là gì? Carat ảnh hưởng như thế nào tới giá kim cương?

Thuật ngữ carat thường bị hiểu nhầm, carat đề cập đến trọng lượng của một viên kim cương, không phải kích thước của nó. Một quan niệm sai lầm khác là carat không liên quan đến độ lấp lánh từ viên đá của bạn. Kim cương có vẻ đẹp lấp lánh là kết quả của những giác cắt tinh xảo. Trên thực tế, một viên kim cương có trọng lượng cao với đường cắt kém có thể trông nhỏ hơn viên kim cương có trọng lượng thấp hơn với đường cắt chuyên nghiệp.

Trọng lượng của viên kim cương càng nặng thì giá trị càng cao. Tuy nhiên, những viên kim cương có trọng lượng càng lớn thì càng hiếm có, do vậy giá trị của kim cương tính theo carat không tăng đều mà thường tăng theo cấp số nhân.

Nhẫn hột xoàn 5 carat là loại nhẫn có viên chủ trọng lượng 5 carat

Nhẫn kim cương 5 carat là loại nhẫn có viên chủ trọng lượng 5 carat

Mua ngay: Nhẫn kim cương 5 carat Halo Floral đai tấm NCH2004

2. Nhẫn kim cương 5 carat giá bao nhiêu? Những yếu tố quyết định đến giá nhẫn 5 carat

2.1. Những yếu tố ảnh hưởng đến giá nhẫn kim cương 5 carat

Trước khi tìm hiểu về giá cả của nhẫn kim cương 5 carat, chúng ta hãy cùng tìm hiểu một vài thông số của nó và một trong những yếu tố liên quan đến định giá nhẫn 5 carat.

Những thông số và các yếu tố người mua thường quan tâm khi mua nhẫn kim cương là giấy chứng nhận, trọng lượng carat, màu sắc, kích thước ly, độ tinh khiết và giác cắt. Đây là những yếu tố khái quát đầy đủ nhất về chất lượng của một viên kim cương gắn trên nhẫn.

Trọng lượng, màu sắc, kích thước, độ tinh khiết và giác cắt là những yếu tố ảnh hưởng đến giá nhẫn hột xoàn 5 carat

Trọng lượng, màu sắc, kích thước, độ tinh khiết và giác cắt là những yếu tố ảnh hưởng đến giá nhẫn 5 carat

Mua ngay: Nhẫn kim cương 5 carat Halo Floral design, đai trơn NCH2005

- Một điều bạn cần lưu ý để tránh nhầm lẫn là nhẫn kim cương 5 carat hoàn toàn khác với nhẫn kim cương 5 ly, vì số ly nói về kích thước còn carat chỉ trọng lượng của viên kim cương. Thông thường, nhẫn 5 carat có kích thước khá lớn, thường là trên 10 ly. Tuy nhiên, không phải số ly của nhẫn kim cương 5 carat đều giống nhau, nó còn phụ thuộc vào hình dạng, độ dày của viên kim cương như thế nào. Thực tế rất khó để bạn có thể quy đổi từ trọng lượng của kim cương sang kích thước một cách chuẩn xác, bởi mỗi viên kim cương đều có những đặc điểm riêng biệt, độc nhất vô nhị, chỉ thuộc về nó.

Ngoài ra, nhẫn kim cương 5 carat còn khác biệt về màu sắc và độ tinh khiết do quá trình hình thành trong tự nhiên. Từng cấp độ khác nhau được phân loại bởi GIA (Viện Đá quý Hoa Kỳ) sẽ quyết định đến giá trị của viên kim cương, trong đó, kim cương màu nước D và độ trong FL sẽ làm cho giá nhẫn kim cương 5 carat có giá trị cao nhất.

Bên cạnh đó, tùy theo từng hình dáng thực tế của viên kim cương thô, người thợ kim hoàn sẽ có những tính toán về giác cắt cụ thể để hạn chế việc hao hụt và giữ được độ lớn tối đa cho nó. Một viên kim cương có giác cắt hoàn hảo (Excellent) không chỉ trông lớn hơn mà còn tỏa sáng rực rỡ hơn, dễ dàng thu hút sự chú ý của những người xung quanh. 

Các đặc điểm này của nhẫn 5 carat được ghi nhận đầy đủ trên giấy chứng nhận kiểm định kim cương, qua đó khẳng định nguồn gốc và chất lượng của kim cương. Hiển nhiên, nhẫn kim cương 5 carat có chất lượng càng cao thì giá của nó sẽ càng đắt đỏ.

Từ các yếu tố trên người ta sẽ tổng hợp và tiến hành định giá của viên kim cương và nhẫn kim cương. Vậy nhẫn kim cương 5 carat giá bao nhiêu?

2.2. Nhẫn kim cương 5 carat giá bao nhiêu?

Giá của nhẫn kim cương 5 carat khá cao, sẽ là cả gia tài đối với nhiều người với tầm giá hơn 10 tỷ đồng. Mức giá này sẽ còn cao hơn nữa tùy thuộc vào chất lượng của viên kim cương đó như thế nào.

Giá nhẫn hột xoàn 5 carat là bao nhiêu?

Giá nhẫn 5 carat tầm khoảng hơn 10 tỷ đồng

Như đã đề cập ở trên, chất lượng của những viên hột xoàn 5 carat sẽ không giống nhau. Nếu bạn lựa chọn mua nhẫn kim cương 5 carat với nước D, độ trong IF (FL khá hiếm), giác cắt Excellent thì giá của nó sẽ lên đến 15 tỷ, thậm chí còn cao hơn nữa tùy thuộc vào mức độ hiếm có của nó trong tự nhiên.

Bên cạnh đó, chất liệu làm nhẫn hay kiểu dáng cũng có ảnh hưởng đến giá nhẫn kim cương 5 carat. Chẳng hạn với cùng thiết kế, một mẫu nhẫn kim cương bạch kim chắc chắn sẽ đắt hơn chiếc nhẫn 5 carat vàng 18k, 14k hay 10k.

Một điều cần đáng lưu ý nữa là khi bạn đã bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu nhẫn 5 carat thì tốt nhất nên lựa chọn kim cương đã có giấy chứng nhận kiểm định. Hiện nay chứng nhận kiểm định kim cương phổ biến nhất và được tin dùng nhiều nhất có thể nói là giấy chứng nhận kiểm định của Viện Đá quý Hoa Kỳ GIA.

Tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam về cung cấp kim cương thiên nhiên GIA và thiết kế trang sức theo yêu cầu, tại Tierra Diamond, chúng tôi luôn nỗ lực để giúp bạn dễ dàng sở hữu một chiếc nhẫn kim cương đẹp với quy trình tư vấn 1:1 tận tâm, thiết kế 3D giúp quan sát chiếc nhẫn từ mọi góc nhìn trước khi đưa vào chế tác. Và quan trọng nhất, những người thợ kim hoàn lành nghề có sự am hiểu sâu sắc về ngôn ngữ thiết kế cũng như thấu hiểu tâm ý khách hàng để chế tác ra một chiếc nhẫn đính hôn kim cương hoàn hảo, khắc họa mạnh mẽ cá tính của bạn.

Như vậy, qua bài viết hôm nay, bạn đã hiểu hơn về giá nhẫn kim cương 5 carat và những yếu tố ảnh hưởng việc định giá của chúng. Hãy cân nhắc thật kỹ để lựa chọn cho mình một mẫu nhẫn 5 carat phù hợp. Nếu có bất kỳ vướng mắc nào, hãy gọi ngay cho Tierra Diamond nhé! Được phục vụ bạn là niềm vinh hạnh của chúng tôi!

Xem thêm:

Nhẫn kim cương 1 carat giá bao nhiêu? Có nên mua nhẫn 1 carat kim cương?

Kim cương 5 ly giá bao nhiêu? 5 ly là bằng bao nhiêu carat?

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x