Tierra

Nhẫn kim cương Emerald là gì? - Sự nhiệm màu với viên kim cương lớn

Ngày 21/09/2023

Nhẫn kim cương Emerald là một trong những kiểu nhẫn kim cương Fancy Shape cá tính, mang vẻ đẹp sang trọng và hiện đại được nhiều quý cô săn đón. Trong bài viết sau đây, hãy cùng Tierra Diamond tìm hiểu rõ kim cương Emerald là gì, hình dáng và tính chất ra sao cũng như khám phá vẻ đẹp diệu kỳ của những mẫu nhẫn kim cương chữ nhật này nhé!

1. Kim cương Emerald là gì?

Kim cương Emerald là gì? Đây là viên kim cương có dạng hình chữ nhật, thon dài với các khía cạnh thẳng hàng - thường được sắp xếp song song xuống viên đá. Để tăng độ ổn định và ngăn ngừa gãy nứt, các góc của viên kim cương Emerald Cut thường được mài cắt cẩn thận.

Viên kim cương Emerald Cut mang đến độ rõ nét sâu và bề mặt lớn. Qua những đường cắt bước dài, viên kim cương mang đến sự phản chiếu phong phú cả ánh sáng trắng và ánh sáng màu. Emerald Cuts có hình chữ nhật nổi bật hơn thảy so với các hình dạng khác.

Kim cương Emerald Cut là lựa chọn cho những khách hàng thích dạng viên lớn nhưng giá mềm hơn, bởi vì loại kim cương này thường lớn hơn những viên kim cương có hình dạng khác với cùng trọng lượng carat.

Kim cương Emerald là gì? Đây là viên kim cương có dạng hình chữ nhật, thon dài với các khía cạnh thẳng hàng

Kim cương Emerald là gì? - Kim cương có dạng hình chữ nhật, thon dài

2. Ưu điểm của nhẫn kim cương Emerald là gì?

2.1. Nhẫn kim cương chữ nhật có tiết kế mới lạ

Với thiết kế sang trọng, cá tính và có phần mới lạ hơn những mẫu kim cương tròn thông thường, ngày càng có nhiều người xem nhẫn kim cương, đặc biệt là những mẫu nhẫn Emerald thiên nhiên như một phần quan trọng trong tổng thể bộ trang phục của mình. Đồng thời, nhẫn kim cương chữ nhật thiên nhiên cũng phù hợp để các quý cô thể cá tính mạnh mẽ, yêu thích viên kim cương to, lấp lánh nhằm thể hiển đẳng cấp cũng như sự quý phái cho bản thân.

2.2. Nhẫn kim cương chữ nhật với kim cương bền màu theo thời gian

Đá Emerald có màu dao động từ xanh lục nhạt cho tới xanh lục đậm, đây vốn là màu mà bạn không thể tìm thấy ở các dòng đá tự nhiên nào khác. Chính vì thế, người ta còn đặt tên gọi khác cho dòng đá quý này là ngọc lục bảo. Do đặc tính chịu nhiệt cao, chỉ bị biến đổi khi nhiệt độ lên tới trên 700 độ C, màu sắc của đá Emerald không bị biến đổi khi sử dụng trong thời gian dài, đây là điểm đặc biệt mà ít có dòng đá quý nào có được.

2.3. Ý nghĩa phong thủy của nhẫn kim cương chữ nhật

Nhẫn kim cương chữ nhật emerald này còn được coi là biểu tượng của sự thịnh vượng, đại diện cho sức sống bền vững và sự phát triển không ngừng. Đeo một chiếc nhẫn kim cương chữ nhật chất lượng sẽ giúp bạn tăng cơ hội có thu nhập tốt và phát triển tài chính. Do vậy, kiểu nhẫn cũng như viên ngọc lục bảo này thường được người làm trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính, giao dịch cổ phiếu hoặc ghi chép sổ sách sử dụng.

2.4. Ý nghĩa nghệ thuật và ứng dụng

Đá Emerald được cho là đem lại ảnh hưởng tích cực đến khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng cho người đeo. Vì vậy, nhẫn kim cương chữ nhật Emerald rất được ưa chuộng trong giới nhà văn, nghệ sĩ, nhà PR và đại diện truyền thông...

3. Thế nào là giác cắt chuẩn của kim cương Emerald?

Emerald là một trong những kỹ thuật cắt kim cương lâu đời. Tính năng độc đáo ở kiểu cắt Emerald là khung phẳng rộng, tạo ra thành phẩm hình chữ nhật và các góc bo tròn. Nhìn từ trên cao xuống bạn sẽ thấy nó giống như những bậc thang.

Kim cương cắt kiểu Emerald sẽ có hình chữ nhật và các góc bo tròn

Kim cương cắt kiểu Emerald sẽ có hình chữ nhật và các góc bo tròn

Kim cương cắt kiểu Emerald thường có 57 giác cắt tinh tế. Số mặt giác cắt có thể thay đổi tùy theo kích thước của kim cương. Mặt bên và mặt dưới được cắt rất tỉ mỉ, mặt trên của viên kim cương là một mặt phẳng rộng, tạo ra tinh thể tự nhiên hình chữ nhật. 

Do bề mặt mở và Table (mặt phẳng) lớn, kim cương Emerald giữ được nhiều màu sắc hơn các hình dạng kim cương khác, có nghĩa là rất dễ nhìn thấy màu tự nhiên của đá. Điều này đặc biệt đúng đối với những viên kim cương nặng từ 1,5 carat trở lên.

4. Độ cân xứng của kim cương Emerald

Tỷ lệ chiều dài trên chiều rộng cho biết mức độ cân xứng của viên kim cương với hình dạng dự định của nó (tức là hình chữ nhật so với hình vuông). Ví dụ: nếu chiều dài của một viên kim cương là 6mm và chiều rộng của nó là 4mm, thì tỷ lệ chiều dài trên chiều rộng là 1,50.

Một viên kim cương Emerald Cut hình chữ nhật cổ điển dao động từ 1,30 đến 1,60, trong khi hầu hết mọi người chọn tỷ lệ gần 1,50. Xem xét một số viên kim cương Emerald Cut để xác định tỷ lệ chiều dài và chiều rộng bạn thích. Nếu bạn thích hình dạng vuông hơn — thay vì nhẫn kim cương chữ nhật — bạn có thể muốn xem xét Asscher Cut Diamond, một sự thay thế tinh tế cho Emerald Cut.

5. Một viên kim cương Emerald có thể kết hợp những mẫu nhẫn nào?

Các đường cắt Emerald khá phong phú và đa dạng, nhưng không phải phối viên kim cương Emerald với bất cứ kiểu nhẫn nào cũng sẽ phù hợp. Các giác cắt của viên kim cương Emerald chỉ phù hợp với kiểu nhẫn Solitaire và Halo đơn giản, hoặc hoàn hảo hơn cho dạng nhẫn ThreeStone.

Giác cắt của viên kim cương Emerald chỉ phù hợp với kiểu nhẫn Solitaire và Halo

Giác cắt của viên kim cương Emerald chỉ phù hợp với kiểu nhẫn Solitaire và Halo

6. Mua nhẫn kim cương chữ nhật Emerald ở đâu chất lượng?

Nhẫn kim cương Emerald - Nhiệm màu của viên kim cương lớn - 4.jpg

Mua nhẫn kim cương chữ nhật Emerald tại Tierra Diamond

Là đơn vị hiếm hoi tại Hồ Chí Minh cung cấp đầy đủ các dạng Fancy Shape Diamond, Tierra Diamond có hầu hết các loại hình dạng kim cương có sẵn và có thể order giúp bạn bất cứ viên kim cương nào mà bạn yêu cầu. Kim cương tại Tierra Diamond với tiêu chí 100% là kim cương thiên nhiên, toàn bộ được kiểm định bởi GIA, chúng tôi hân hạnh đem đến những viên kim cương tuyệt đẹp nhất cho bạn.

Xem thêm:

Mua nhẫn kim cương ở đâu uy tín? Tips chọn mua nhẫn kim cương

Nên đeo nhẫn kim cương ngón nào? Khám phá bí mật về vị trí đeo nhẫn trên bàn tay

Nhẫn Emerald thiên nhiên - Lựa chọn kim cương Emerald đúng chuẩn

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x