Tierra

Nhẫn kim cương nam tự nhiên - Cần lưu ý gì khi chọn nhẫn nam đúng chuẩn?

Ngày 18/07/2023

Trong số các món phụ kiện trang sức dành cho nam, nhẫn kim cương nam tự nhiên chính là lựa chọn hoàn hảo tôn lên cá tính mạnh mẽ cùng phong cách lịch lãm của quý ông. Cùng Tierra Diamond khám phá cách mua nhẫn kim cương nam tự nhiên chuẩn nhất nhé!

1. Kim cương tự nhiên là gì?

Kim cương tự nhiên là loại đá quý thường được khai thác ở các mỏ quặng, chưa trải qua quá trình xử lý và đánh bóng. Chúng có bề mặt thô ráp, nhiều kích thước khác nhau, không viên nào giống viên nào.

Kim cương thiên nhiên là gì?

Kim cương thiên nhiên là gì?

Về cấu trúc, kim cương thô tự nhiên là một trong hai dạng thù hình của cacbon, có tính chất vật lý hoàn hảo với độ cứng cao và khả năng khúc xạ, phản xạ ánh sáng cực tốt nên được ứng dụng nhiều trong ngành công nghiệp (làm mũi khoan dầu khí, quang học,... và đặc biệt là chế tác trang sức như nhẫn kim cương nam tự nhiên).

2. Kim cương tự nhiên có gì khác với kim cương nhân tạo?

Thế giới kim cương hiện nay rất đa dạng và nhiều chủng loại. Với kỹ thuật và trí tuệ, con người đã có thể tự sản xuất ra kim cương nhân tạo để thay thế được kim cương tự nhiên trong nhiều ngành nghề, từ công nghiệp, chế tạo máy đến nữ trang, làm đẹp. Kỹ thuật và công nghệ ngày càng tân tiến đến độ không thể phân biệt được đâu là tự nhiên, đâu là nhân tạo. Tuy nhiên, thực tế thì kim cương tự nhiên vẫn là tự nhiên, nhân tạo vẫn là nhân tạo, nó luôn có những điểm khác biệt chỉ những người trong nghề, những chuyên gia mới có thể nhận biết được sự khác biệt đó.

2.1. Giống nhau:

  - Vẻ bề ngoài: Về cơ bản kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo nhìn qua rất khó phân biệt khi nhìn bằng mắt thường.

Kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo có gì giống nhau?

Kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo khó phân biệt bằng mắt thường

  - Tính chất vật lý và hoá học: Kim cương nhân tạo có tính chất vật lý và hóa học giống kim cương tự nhiên, đều có công thức hóa học là Carbon, riêng với kim cương Moissanite ngoài thành phần Carbon còn thêm một ít Silic. Trọng lượng riêng của kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo gần bằng nhau 3,52, chiết suất 2,417. Độ cứng của kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo cũng gần bằng nhau, thậm chí có một số loại kim cương nhân tạo còn vượt trội cả kim cương tự nhiên, có thể chịu áp suất gấp 1,3 triệu lần so với áp suất không khí.

2.2. Khác nhau:

  - Sự hình thành:

Kim cương tự nhiên được hình thành trong lòng đất với những điều kiện tự nhiên khắt nghiệt, độ sâu đến 150km, nhiệt độ 1200 độ và áp suất khoảng 5 gigapascal.

Mặt khác, kim cương nhân tạo được chế tác trong điều kiện phòng thí nghiệm. Thông thường sẽ sẽ có hai cách tạo nên kim cương nhân tạo. Một là tạo ra môi trường giống hệt môi trường tạo ra viên kim cương tự nhiên nhưng ở một điều kiện phù hợp nhất để rút ngắn thời gian hình thành nên kim cương. Hai là dùng tia plasma phân chia phân tử khí đến khi lắng tụ nguyên tử Carbon.

Cần có kiến thức để phân biệt sự khác nhau giữa kim cương nhân tạo và kim cương tự nhiên

Cần có kiến thức để phân biệt sự khác nhau giữa kim cương nhân tạo và kim cương tự nhiên

  - Màu sắc và độ trong:

Kim cương tự nhiên thông thường không trong suốt như kim cương nhân tạo, bởi trong quá trình hình thành tận sâu trong lòng đất, sẽ không thể tránh khỏi những tạp chất bên trong viên kim cương. Là tiền đề để phân loại ra giá trị của kim cương dựa trên độ trộn lẫn tạp chất, chúng được phân ra thành các thang đo giá trị từ I3 – IF.

Với kim cương nhân tạo, vì được tạo ra từ môi trường phòng thí nghiệm nên các viên kim cương hầu như không có tạp chất, do đó nó luôn đạt được sự hoàn hảo về chỉ số độ trong suốt, luôn ở ngưỡng VVS1.

Trên đây là những điểm cơ bản để so sánh giữa kim cương nhân tạo và kim cương tự nhiên. Tuy nhiên với sự đa dạng của kim cương nhân tạo hiện nay, sẽ có những điểm khác biệt cụ thể hơn cho từng loại kim cương nhân tạo khác nhau, vì thế kiến thức trên cũng chỉ là một sự tương đồng nhất định, chưa có sự cụ thể hơn.

3. Vì sao nên chọn nhẫn kim cương nam tự nhiên?

Đàn ông có nên sở hữu nhẫn kim cương nam tự nhiên không? Liệu rằng những chiếc nhẫn nam kim cương thiên nhiên có khiến cánh mày râu mất đi sự mạnh mẽ và uy quyền của mình? Đây có thật sự là một món đồ trang sức hay quà tặng lý tưởng mà chúng ta nên lựa chọn tặng chàng?

Câu trả lời là mỗi món trang sức khác nhau đều mang đến những ý nghĩa khác nhau, và nhẫn kim cương nam tự nhiên cũng không phải ngoại lệ. Món phụ kiện này không chỉ góp phần tôn lên sự quyền lực cùng cá tính mạnh mẽ của quý ông, mà vẻ đẹp vĩnh cửu từ kim cương thiên nhiên còn góp phần giúp chàng khẳng định bản lĩnh và khí chất mãi rạng ngời.

Bên cạnh đó, việc đeo nhẫn nam kim cương thiên nhiên cũng là một trong những cách khéo léo để bạn giới thiệu bản thân theo một cách riêng, mà không cần bất kỳ một lời giải thích nào. Điển hình như trong một bữa tiệc ngoại giao, những cuộc hội họp hay gặp gỡ với những nhân vật quan trọng, nếu bạn muốn khẳng định vị trí và uy quyền của mình thì sự góp mặt của một chiếc nhẫn kim cương nam tự nhiên sẽ là điều vô cùng cần thiết. Món phụ kiện sẽ ngầm cho người đối diện biết bạn là ai và sức ảnh hưởng của bạn như thế nào. 

4. Cần lưu ý gì khi chọn nhẫn kim cương nam tự nhiên?

4.1. Lựa chọn nhẫn kim cương nam tự nhiên phù hợp với dáng người

Dáng vẻ mỗi người mỗi khác nhau, có người cao, có người thấp, có người gầy, do đó, bạn nên chọn kiểu nhẫn nam kim cương thiên nhiên phù hợp với vóc dáng cơ thể của mình nhất để giúp tôn lên cá tính và phong cách thời trang riêng của bản thân.

Chọn nhẫn kim cương nam tự nhiên phù hợp với dáng người

Chọn nhẫn kim cương nam tự nhiên phù hợp với dáng người

Với nam giới sở hữu thân hình cao lớn, chàng nên chọn mẫu nhẫn kim cương nam tự nhiên bản to đính kèm viên chủ lớn. Và ngược lại, những quý ông có thân hình cao gầy, nhỏ người thì nên ưu tiên những thiết kế có đường nét thanh mỏng với nhiều viên tấm được chế tác một cách tỉ mỉ.

4.2. Chọn nhẫn kim cương nam tự nhiên phù hợp tính cách

Nếu bạn là người thích sự đơn giản nhưng vẫn muốn thể hiện được sự sang trọng, thì nhẫn kim cương nam tự nhiên với một viên chủ lớn duy nhất là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Chọn nhẫn nam kim cương thiên nhiên theo tính cách

Chọn nhẫn nam kim cương thiên nhiên theo tính cách

Mua ngay: Nhẫn nam kim cương thiên nhiên NNA3105

Mặt khác, nếu bạn muốn tạo điểm nhấn ấn tượng hơn trong mắt đối phương, mẫu nhẫn như nhẫn nam Decorated với bản to, được chạm trổ khéo léo với những đường nét hoa văn độc đáo trên đai sẽ thật sự phù hợp. Đặc biệt, những viên tấm được sắp xếp tỉ mỉ, bao lấy viên chủ nằm ở vị trí trung tâm sẽ càng làm bạn si mê ngay từ cái nhìn đầu tiên.

4.3. Chọn nhẫn kim cương nam tự nhiên phù hợp với ngón tay đeo

Mỗi quý ông đều có một sở thích đeo nhẫn ở những ngón tay khác nhau, mỗi ngón tay lại có một kiểu nhẫn phù hợp riêng biệt.

Nhẫn nam kim cương thiên nhiên phù hợp với ngón tay đeo

Nhẫn nam kim cương thiên nhiên phù hợp với ngón tay đeo

Mua ngay: Nhẫn nam kim cương thiên nhiên NNA2313

Nếu bạn thích đeo nhẫn ở ngón trỏ, hãy cân nhắc chọn mẫu nhẫn kim cương nam tự nhiên có viên chủ hình chữ nhật hoặc tròn, dạng nhẫn nguyên khối. Ngón giữa hoặc áp út sẽ phù hợp với các mẫu nhẫn kim cương nam tự nhiên sở hữu viên chủ hình vuông, oval, tròn hoặc chữ nhật. Còn nếu bạn là người thích đeo nhẫn ở ngón cái thì nên chọn mẫu nhẫn có mặt đá lớn vừa khít với ngón tay để thể hiện cá tính mạnh mẽ của bản thân.

4.4. Lựa chọn nhẫn kim cương nam tự nhiên theo tông màu da

Quý ông có làn da trắng sẽ phù hợp với tất cả màu sắc của nhẫn kim cương nam tự nhiên từ vàng vàng truyền thống, vàng trắng, vàng hồng hay màu trắng từ bạch kim,...

Lựa chọn nhẫn nam kim cương thiên nhiên theo màu da

Lựa chọn nhẫn nam kim cương thiên nhiên theo màu da

Nếu bạn có làn da hơi ngăm, bạn có thể chọn màu vàng trắng, vàng vàng, hoặc kết hợp thiết kế có 2 màu vàng và trắng. Sự lựa chọn này sẽ làm tăng thêm nét cuốn hút vốn có của phái mạnh.

Ngoài ra, bạn nên đeo thử lên tay để xem độ tương phản và màu sắc xem có hợp với da mình hay không rồi hãy đưa ra quyết định nhé!

4.5. Chú ý đến chất liệu của đai nhẫn khi chọn mua nhẫn kim cương nam tự nhiên

Đai nhẫn là phần rất quan trọng, góp phần không nhỏ vào việc thể hiện độ sang trọng, tinh tế của chiếc nhẫn kim cương nam tự nhiên. Bạn nên chú ý một số đặc điểm về chất liệu đai nhẫn như sau:

Chọn chất liệu nhẫn kim cương nam tự nhiên

Chọn chất liệu nhẫn kim cương nam tự nhiên

Đối với những quý ông có ngân sách khá giả, cùng những yêu cầu nhất định trong việc lựa chọn chất liệu đai nhẫn thì bạch kim là lựa chọn lý tưởng nhất. Chất liệu bạch kim có độ sáng cao giúp tôn thêm vẻ lấp lánh, sang trọng của viên kim cương và khiến người đeo luôn nổi bật. Ngoài ra, bạch kim rất cứng cáp có thể giúp giữ chặt viên chủ trên bề mặt nhẫn, giúp nhẫn ít bị trầy xước và không bị hao mòn.

Bên cạnh đó, vàng trắng hoặc vàng vàng cũng là những chất liệu đã và đang rất phổ biến đối với nhẫn kim cương nam tự nhiên nói riêng, và thị trường kim hoàn nói chung. Tất cả là nhờ giá thành tương đối hợp lý, thấp hơn bạch kim cùng vẻ đẹp tinh tế.

4.6. Chọn một địa chỉ mua nhẫn kim cương nam tự nhiên uy tín

Để có được một chiếc nhẫn kim cương nam tự nhiên chất lượng cùng với mẫu mã đẹp nhất, bạn nên chọn một cửa hàng trang sức thật uy tín để tránh được những sai lầm khi mua phải sản phẩm kém chất lượng, không có nguồn gốc rõ ràng.

Tierra Diamond là đơn vị đi đầu trong ngành thiết kế và chế tác các phụ kiện trang sức kim cương dành cho cả nam và nữ uy tín được nhiều khách hàng tin dùng. Đội ngũ thiết kế và chế tác tại Tierra không ngừng trau dồi kiến thức và gu thẩm mỹ để sáng tạo ra những mẫu nhẫn kim cương nam tự nhiên mang vẻ đẹp đơn giản, thanh lịch vượt thời gian.

Ngoài sản phẩm nhẫn kim cương nam tự nhiên, Tierra Diamond còn cung cấp rất nhiều các loại trang sức đẳng cấp và kim cương thiên nhiên cho cả phái nam và phái nữ. Tierra Diamond luôn chú trọng đào tạo đội ngũ thợ kim hoàn lành nghề, cập nhật công nghệ chế tác hiện đại trên thế giới để sản phẩm ra đời có độ hoàn hảo tuyệt đối từ thiết kế đến thi công. Bên cạnh đó không gian mua hàng khác biệt, đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, sẽ hỗ trợ, tư vấn 1-1 để bạn có thể ưng ý nhất với sự lựa chọn của mình.

Xem thêm:

Nhẫn kim cương tự nhiên giá bao nhiêu? Vì sao nhẫn kim cương tự nhiên có giá trị cao?

Lựa chọn nhẫn kim cương nam tự nhiên đúng chuẩn - Tiêu chí chọn nhẫn nam kim cương

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x