Tierra

Nhẫn vàng tây là gì? Vì sao được ưa chuộng và cách phân biệt ra sao?

Ngày 17/08/2021

Hiện nay, các loại trang sức như lắc, dây chuyền, nhẫn vàng tây... rất phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Vậy đâu là lý do khiến loại vàng này được yêu thích và lựa chọn đến vậy? Hãy tìm hiểu cùng Tierra Diamond qua nội dung dưới đây nhé!

1. Nhẫn vàng tây là gì? Vì sao lại được ưa chuộng?

Nhẫn vàng tây là một loại nhẫn trang sức được làm từ vàng tây, một hợp kim của vàng nguyên chất và một số kim loại màu khác. Loại vàng này được du nhập từ nước ngoài vào Việt Nam nên người ta hay gọi là “vàng tây”. Tùy vào hàm lượng vàng trong cấu tạo mà người ta chia thành nhiều loại vàng tây khác nhau, từ đó chúng ta có những mẫu nhẫn vàng 18k, nhẫn vàng 14k, nhẫn vàng 10k...

Nhẫn vàng tây là một loại trang sức rất được ưa chuộng

Nhẫn vàng tây là một loại trang sức rất được ưa chuộng

Mua ngay: Nhẫn cưới Vintage

Xem thêm: Những mẫu nhẫn vàng kim cương đẹp nhất dành cho quý cô cá tính, hiện đại, và thời thượng

Sở dĩ nhẫn vàng tây được ưa chuộng là bởi độ sáng bóng ấn tượng cùng màu sắc đa dạng của chúng. Để có được điều này, những người thợ kim hoàn đã cho các kim loại khác nhau vào để thay đổi màu sắc và tăng độ cứng vững, chẳng hạn như pha thêm niken hoặc Palladium thì vàng sẽ có màu trắng, thêm đồng thì vàng sẽ ngả sang màu đỏ hoặc hồng, còn nếu thêm bạc thì chúng ta sẽ có một chiếc nhẫn vàng 18k màu lục.

2. Cách phân biệt các loại nhẫn vàng tây

Có 2 cách để bạn có thể phân biệt được mẫu nhẫn vàng tây mà bạn chọn mua là nhẫn vàng 18k, nhẫn vàng 14k hay nhẫn vàng 10k..., đó là dựa vào màu sắc và độ bền, độ tinh xảo.

2.1. Phân biệt nhẫn vàng tây bằng màu sắc

Mặc dù sự khác biệt về màu sắc giữa các loại nhẫn vàng tây là không quá lớn, tuy nhiên bạn vẫn có thể phân biệt được chúng khi đặt cạnh nhau. Chẳng hạn, nhẫn vàng 10k sẽ có màu hơi trắng còn nhẫn vàng 18k sẽ có ánh vàng trong sản phẩm.

Màu sắc giữa các loại nhẫn vàng tây không quá khác biệt

Màu sắc giữa các loại nhẫn vàng tây không quá khác biệt

Mua ngay: Nhẫn cưới kim cương

Xem thêm: Nhẫn vàng hồng - Nét đẹp của thời trang, hiện đại và trang nhã

2.2. Độ bền và độ tinh xảo

Những mẫu nhẫn vàng 10k trở lên sẽ không quá khác biệt về độ bền cũng như độ tinh xảo, do chúng được pha trộn với các kim loại trơ nên nhẫn vàng tây sẽ không chịu nhiều ảnh hưởng từ các tác nhân môi trường. Mặc dù vậy, nếu xét về tương đối thì nhẫn vàng 10k sẽ cứng và dễ bị gãy hơn nếu không được bảo quản đúng cách.

3. Một số mẫu nhẫn vàng tây đẹp ấn tượng

Nhẫn vàng tây rất đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, giá thành để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn theo ý muốn. Dưới đây là một số mẫu nhẫn vàng tây đẹp ấn tượng tại Tierra Diamond.

3.1. Nhẫn vàng tây Solitaire Pave 6 chấu viền bi

Các cô gái sẽ khó lòng cưỡng lại được sức hút của mẫu nhẫn vàng 18k Solitaire Pave 6 chấu viền bi, một thiết kế không quá cầu kỳ nhưng vẫn đầy tinh tế và thanh lịch, với viên chủ được đính trên 6 chấu nổi bật ở trung tâm kết hợp cùng đai nhẫn nạm kim cương tấm. Nhờ đó, mẫu nhẫn vàng tây này sẽ thêm phần lung linh, rực rỡ mỗi khi có ánh sáng chiếu rọi.

Nhẫn vàng tây Solitaire Pave 6 chấu viền bi

Nhẫn vàng tây Solitaire Pave 6 chấu viền bi

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Double Halo tròn, đai tấm NCH2301

Xem thêm: Nhẫn vàng hồng - Nét đẹp của thời trang, hiện đại và trang nhã

3.2. Nhẫn vàng tây Trellis pave 4 chấu cách điệu

Nhẫn vàng 18K Trellis pave 4 chấu cách điệu thu hút mọi ánh nhìn khi sở hữu thiết kế giản dị nhưng đầy thanh lịch. Nổi bật nhất là phần bệ đỡ viên chủ gồm 4 chấu được uốn cong và đan xen vào nhau dạng mắt lưới, nhờ đó mà viên kim cương được bảo vệ tối ưu và sẽ càng thêm phần lấp lánh, rực rỡ nhờ sự kết hợp với một nửa đai nhẫn được nạm các viên kim cương tấm đẹp mắt.

Nhẫn vàng tây Trellis Pave 4 chấu cách điệu

Nhẫn vàng tây Trellis Pave 4 chấu cách điệu

Mua ngay: Nhẫn đính hôn NCH1406

Xem thêm: Những mẫu nhẫn cầu hôn đẹp và được yêu thích nhất

3.3. Nhẫn vàng tây Cathedral đai trơn 6 chấu có viền bi

Lấy cảm hứng từ mái vòm của nhà thờ Trung Cổ, nhẫn vàng 18k Cathedral đai trơn 6 chấu có viền bi trông thật nổi bật với viên chủ đính trên 6 chấu nhô cao, kết hợp cùng một nửa đai nhẫn có viền bi không chỉ hiện đại mà còn rất độc đáo và đẹp mắt.

Nhẫn vàng tây Cathedral đai trơn 6 chấu có viền bi

Nhẫn vàng tây Cathedral đai trơn 6 chấu có viền bi

4. Mua nhẫn vàng tây ở đâu đẹp và chất lượng?

Với nhiều năm hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực, Tierra Diamond là nơi mà bạn có thể tìm kiếm, lựa chọn cho mình những mẫu nhẫn vàng tây đẹp, chất lượng bậc nhất trên thị trường hiện nay. Nếu vẫn còn đang băn khoăn chưa biết mua nhẫn vàng 10k, nhẫn vàng 18k... ở đâu tốt nhất, bạn hãy đến với Tierra để cảm nhận sự chuyên nghiệp và khác biệt ngay hôm nay nhé!

Xem thêm: 

Nhẫn cầu hôn đẹp thiết kế theo yêu cầu

Bộ sưu tập 12 mẫu nhẫn cầu hôn thanh lịch nhất

Lựa chọn nhẫn vàng nữ và nam khác nhau như thế nào? Bí quyết lựa chọn trang sức phù hợp nhất

Nhẫn cưới vàng 18K đủ tuổi bảo hành trọn đời - Thỏa sức lựa chọn, chi phí phải chăng

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x