Tierra

Những điều thú vị về viên kim cương to nhất thế giới Cullinan Diamond

Ngày 05/06/2023

Bạn đã nghe qua rất nhiều về kim cương với vẻ đẹp tuyệt mỹ khiến bất kỳ ai cũng không thể rời mắt. Vậy bạn có bao giờ tò mò về viên kim cương to nhất thế giới? Hãy cùng Tierra khám phá sự thật độc đáo về Cullinan - viên kim cương tự nhiên lớn nhất thế giới với nhiều điều ẩn giấu thú vị qua bài viết này nhé!

1. Quá trình tìm thấy và tạo tác viên kim cương to nhất thế giới

Vào năm 1905, Frederick Wells - quản lý mỏ kim cương Premier ở Nam Phi đã sảy chân và vấp phải "hòn đá" có kích cỡ tầm một nắm tay và nặng hơn nửa ký. Ông bị thu hút bởi độ trong suốt kỳ lạ của nó và mang về nhà, từ đó mới biết được đó là viên kim cương to nhất thế giới từng được tìm thấy. Khối lượng ước tính của viên kim cương này lên đến 3.106,75 cara (621,350g). Tên của nó được đặt theo tên của chủ tịch công ty mỏ Thomas Cullinan và được Chính quyền Transvaal mua lại để dâng tặng Hoàng gia Anh.

Được mệnh danh là "ngôi sao Châu Phi", viên kim cương to nhất thế giới Cullinan được nhà tạo tác Joseph Asscher khéo léo tạo ra tuyệt tác hoàn mỹ là 9 viên đá lớn cùng 96 viên kim cương nhỏ từ những mảnh vụn.

2. 9 viên kim cương Cullinan Diamond có khối lượng và giác cắt thế nào?

2.1. Viên kim cương Cullinan I:

"Ngôi sao vĩ đại của Nam Phi" gọi tên Cullinan I với dáng quả lê mang trọng lượng 530,2 carat. Viên kim cương to nhất thế giới này có độ sáng bóng đạt mức hoàn hảo cho màu sắc của một viên kim cương tự nhiên. Chúng có tổng 76 giác cắt tinh xảo theo tiết diện của hình quả lê ngược. Viên đá Cullinan I được đặt trên vương trượng của vua Anh cùng với thánh giá. Đặc biệt, viên kim cương to nhất thế giới Cullinan I có thể tháo ra để đeo trên người như một mặt dây chuyền.

Kim cuong - fancy-shape-pear.webp

Viên kim cương to nhất thế giới Cullinan I dáng quả lê có độ sáng bóng hoàn hảo

2.2. Viên kim cương Cullinan II:

Mảnh ghép thứ hai của viên kim cương to nhất thế giới là Cullinan II, viên đá này được cắt theo khối hình chữ nhật với các đường cắt vô cùng tinh tế. Trọng lượng "đồ sộ" của nó là 317,40 carat cùng sắc trong suốt vô cùng rực rỡ. Đây cũng là viên kim cương quyền lực trên thế giới được đặt trên vương miện của Hoàng gia Anh.

Nhẫn kim cương bạch kim Shape of Emerald NKC8207

Viên kim cương Cullinan II mang dáng chữ nhật đầy ấn tượng

Mua ngay: Nhẫn kim cương bạch kim Shape of Emerald NKC8207

2.3. Viên kim cương Cullinan III:

Vẻ đẹp không thể cưỡng lại của người em thứ ba trong "nhà" viên kim cương to nhất thế giới đã từng "vinh hạnh" đặt trên vương miện đăng quang của nữ hoàng Mary (vợ vua George V). Đến nay, viên kim cương Cullinan III dáng quả lê này được đeo như chiếc trâm cài và thường được kết hợp với Cullinan IV.

2.4. Viên kim cương Cullinan IV:

Được cắt theo hình đệm vuông đầy tỉ mỉ, Cullinan IV mang nét đẹp riêng cho viên kim cương to nhất thế giới. Trọng lượng của Cullinan IV là 63,6 carat và từng là một phần của vương miện Nữ hoàng Mary. "Granny's Chips" là tên gọi thân thương được Nữ hoàng Elizabeth II đặt cho Cullinan III và Cullinan IV.

Kim cuong - fancy-shape-cushion.webp

Kim cương Cullinan IV mang nét đẹp riêng của viên kim cương to nhất thế giới

2.5. Viên kim cương Cullinan V:

Sở hữu dáng vẻ nhỏ nhắn hơn so với những viên Cullinan khác trong nhóm những viên kim cương to nhất thế giới, Cullinan V mang trọng lượng 18,8 carat với dáng trái tim đầy ngọt ngào. Viên kim cương này được đặt ở tâm chiếc trâm cài của Nữ hoàng Elizabeth II và là món đồ trang sức bà cực kỳ yêu thích.

Nhẫn kim cương bạch kim You are my Treasure NKC8402

Kim cương Cullinan V dáng trái tim đầy ngọt ngào

Mua ngay: Nhẫn kim cương bạch kim You are my Treasure NKC8402

2.6. Viên kim cương Cullinan VI:

Với trọng lượng 8,8 carat, viên kim cương Cullinan VI thường được thấy trong nhẫn đính hôn của người nổi tiếng. Mang dáng Marquise đầy ấn tượng, Cullinan VI và Cullinan VIII thường được kết hợp trên một chiếc trâm cài hoặc bổ sung cho chiếc trâm chứa Cullinan V. 

2.7. Viên kim cương Cullinan VII:

Cullinan VII cũng sở hữu dáng Marquise với trọng lượng 11,5 carat. Mảnh ghép thứ 7 của viên kim cương to nhất thế giới này được Nữ hoàng Mary sử dụng làm mặt dây chuyền trên chiếc vòng cổ Delhi Durbar nổi tiếng của bà.

2.8. Viên kim cương Cullinan VIII:

Cullinan VIII sở hữu các giác cắt tuyệt đẹp hình chữ nhật với trọng lượng 6,8 carat. Đứa con thứ 8 của viên kim cương to nhất thế giới này nằm ở trung tâm chiếc trâm cài của Nữ hoàng Elizabeth II kế thừa năm 1953.

2.9. Viên kim cương Cullinan IX:

Mảnh ghép chính cuối cùng của BST 9 viên kim cương to nhất thế giới có trọng lượng 4,4 carat và đặt trong chiếc nhẫn bạch kim mang tên nhẫn Cullinan IX.

Trên đây là tất tần tật những sự thật độc đáo về sự ra đời của viên kim cương to nhất thế giới Cullinan cùng 9 "mảnh ghép" hoàn hảo của nó. Mong là bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức thú vị về viên kim cương to nhất thế giới và có thêm ý tưởng về kiểu dáng kim cương cho bộ trang sức của riêng mình. Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm mua trang sức kim cương uy tín và chất lượng, hãy đến với Tierra Diamond.

Tierra Diamond mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn với hơn 200.000 viên kim cương thiên nhiên được kiểm định quốc tế bởi GIA. Tại đây có đa dạng kiểu dáng kim cương từ những viên tròn kinh điển đến dáng trái tim, Emerald, Princess, Cushion... hay cả kim cương màu. Đặc biệt, Tierra có đội ngũ tư vấn 1-1 với không gian riêng biệt, giúp bạn tìm ra viên kim cương thiên nhiên hoàn hảo nhất trong tầm ngân sách. Đến ngay Tierra để sở hữu những viên kim cương đẹp nhất đính trên trang sức thiết kế cho riêng mình nhé!

Xem thêm:

Cấu trúc kim cương là gì? Các đặc tính của cấu trúc kim cương

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x