Tierra

Những mẫu nhẫn cầu hôn theo phong cách cổ điển - Vẻ đẹp vượt thời gian của minh chứng tình yêu

Ngày 11/05/2021

Ngày nay khi bạn dễ dàng tìm kiếm các mẫu nhẫn cầu hôn, từ đơn giản đến cầu kỳ, có những mẫu nhẫn theo trend nhưng cũng có những mẫu nhẫn đã trường tồn theo năm tháng. Rất nhiều cô gái yêu thích vẻ đẹp cổ điển của các mẫu nhẫn kinh điển. Cùng Tierra Diamond tìm hiểu những kiểu nhẫn cổ điển nhất trong lịch sử ngành kim hoàn qua bài viết này nhé.

Nhu cầu làm đẹp có từ khi nào?

Sẽ rất ngạc nhiên nếu bạn biết rằng ngay từ thời tiền sử thì loài người chúng ta đã biết dùng trang sức để làm đẹp cho cơ thể. Không nói quá nếu như nhận định rằng lịch sử trang sức bắt đầu khi có loài người và đồng hành với chúng ta xuyên suốt qua năm tháng.

Ở thời Ai Cập cổ đại, ai ai cũng tin rằng mỗi một viên đá quý đều sẽ mang một sức mạnh thần kỳ. Biểu tượng con bọ cạp, bọ hung, hoa sen hay chim ưng và rắn… được sử dụng để thể hiện sức mạnh của bản thân và trở thành huyền thoại của Ai Cập. Mục đích chính của trang sức tại thời kỳ này đóng vai trò là lá bùa hoặc tấm bùa hộ mệnh theo người. Con người của thế kỷ này coi trọng đá quý và kim loại màu hơn hẳn các nguyên liệu khác.

Những mẫu nhẫn cầu hôn theo phong cách cổ điển - Vẻ đẹp vượt thời gian của minh chứng tình yêu - 0.jpg

Những mẫu nhẫn cầu hôn theo phong cách cổ điển - Vẻ đẹp vượt thời gian của minh chứng tình yêu - 1

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Solitaire

Đến thời kỳ phục hưng chính là bước ngoặt của nền sản xuất trang sức trên thế giới. Vào thời điểm này, vai trò của trang sức đã được phân hoá thành 02 chức năng chính:

Phục vụ nhu cầu làm đẹp: giai đoạn này các nhà thiết kế tập trung hơn vào việc tạo mẫu với nhiều kiểu dáng mới lạ. Các loại đá quý được sử dụng đa dạng hơn về cả yếu tố màu sắc, độ bóng chứ không chỉ nghiêng về yếu tố huyền bí như thời La Mã. Đây cũng là thời điểm phát hiện Kim cương và nhiều phương pháp cắt xẻ khác khau để chế tác.

Trang sức là tài sản, thể hiện sự giàu có: tầng lớp trung, thượng lưu bắt đầu thu thập trang sức như một phương cách thể hiện sự giàu có và lưu trữ tài sản qua các thế hệ. Chúng dễ bảo quản, dễ mua, dễ bán và được xem như một loại tiền tệ xuyên biên giới.

Suốt chiều dài dòng sông lịch sử, rất nhiều đế chế hùng mạnh cổ xưa đều đã tan biến. Chỉ một số ít giá trị văn hoá còn tồn tại đến ngày nay tại Châu Âu. Trong tất cả các nền văn minh còn sót lại, Ý là quốc gia còn gìn giữ nguyên vẹn tinh hoa trong lĩnh vực trang sức với những sản phẩm còn lưu được những gì tinh tuý nhất của giai đoạn phục hưng phồn vinh.

Xem thêm

Những quốc gia có trữ lượng kim cương thiên nhiên lớn nhất thế giới mà bạn nên biết

Mua nhẫn vàng 18K ở đâu uy tín tại Hồ Chí Minh? Nhẫn vàng 18K kim cương

Theo đó một số kiểu nhẫn cầu hôn hay còn gọi là nhẫn đính hôn bất đầu có tên gọi và được yêu thích rộng rãi.

Nhẫn cầu hôn Solitaire

Nhắc đến những kiểu nhẫn cầu hôn kinh điển, không thể nào bỏ qua kiểu nhẫn Solitaire - mẫu nhẫn cầu hôn lâu đời nhất. Nhẫn Solitaire được yêu thích bởi vẻ đẹp đơn giản nhưng không kém vẻ rực rỡ. Với thiết kế tôn lên vẻ đẹp tối đa của viên chủ, nhẫn Solitaire mang lại một vẻ đẹp vừa ngọt ngào, vừa tinh tế. 

Những mẫu nhẫn cầu hôn theo phong cách cổ điển - Vẻ đẹp vượt thời gian của minh chứng tình yêu - 1.jpg

Những mẫu nhẫn cầu hôn theo phong cách cổ điển - Vẻ đẹp vượt thời gian của minh chứng tình yêu - 2

Mua ngay: Nhẫn cầu hôn Solitaire 

Ngày nay trước vô vàn kiểu nhẫn, nhẫn Solitaire vẫn được xem là chân lý của nhẫn cầu hôn

Nhẫn cầu hôn Halo

Ra đời sau nhẫn cầu hôn Solitaire là nhẫn Halo. Tên gọi Halo xuất phát từ thiết kế vòng tấm bao quanh viên chủ như "quầng sáng", "quầng hào quang" của kiểu nhẫn cầu hôn này. Với vòng tấm bảo vệ, viên chủ của nhẫn Halo được bảo vệ cẩn thận và ít sự trầy xước trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó với sự cộng hưởng khi tán xạ ánh sáng, nhẫn Halo trông có vẻ lấp lánh hơn bất cứ kiểu nhẫn nào khác.

Những mẫu nhẫn cầu hôn theo phong cách cổ điển - Vẻ đẹp vượt thời gian của minh chứng tình yêu - 2.jpg

Những mẫu nhẫn cầu hôn theo phong cách cổ điển - Vẻ đẹp vượt thời gian của minh chứng tình yêu - 3

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Halo floral đai eternity NCH2402

Nhẫn Halo với sự đa dạng vể kiểu dáng bông hoa, vòng tròn, bông tuyết, lục giác,... là sự lựa chọn tuyệt vời cho các quý cô kiêu sa và sang chảnh.

Nhẫn cầu hôn Cathedral

Với ý tưởng từ bối cảnh nhà thờ, nhẫn Cathedral là một phiên bản nâng cấp của nhẫn Solitaire, khi chú trọng cách điệu ở phần nối hai đai nhẫn. Một bối cảnh hạnh phúc với các vòm cửa nhà thờ, hình ảnh lễ đường hiện ra thật thân thương và có ý nghĩa với các cặp đôi theo đạo.

Những mẫu nhẫn cầu hôn theo phong cách cổ điển - Vẻ đẹp vượt thời gian của minh chứng tình yêu - 3.jpg

Những mẫu nhẫn cầu hôn theo phong cách cổ điển - Vẻ đẹp vượt thời gian của minh chứng tình yêu - 4

Mua ngay: Nhẫn cầu hôn Catheddral cổ điển

Vì là một kiểu nhẫn nâng cấp từ kiểu nhẫn Solitaire nên nhẫn Cathedral vẫn giữ được những nét đơn giản mà tinh tế, vừa đa dạng đai nhẫn để phù hợp với những quý cô yêu thích sự tỉ mỉ và trau chuốt trong từng đường nét nhẫn.

Trên đây là ba kiểu nhẫn được xem là lâu đời nhất trong suốt quá trình hình thành và phát triển của lịch sử kim hoàn. Nếu bạn là một người yêu thích nét đẹp vượt thời gian, sự cổ điển và tinh tế, chắc chắn không thể bỏ qua những kiểu nhẫn bên trên.

Để có thể chọn mua cho mình một chiếc nhẫn cầu hôn đẹp nhất, đừng ngần ngại ghé thăm Tierra Diamond để cùng chiêm ngưỡng và thiết kế nên hạnh phúc của mình. Tierra Diamond là đơn vị cung cấp nhẫn câu hôn uy tín và được yêu thích trong nhiều năm trở lại đây bởi phong cách nhẫn cầu hôn trẻ trung, mang hơi hướng châu Âu - thanh lịch, tinh tế, hiểu biết. Đặc biệt, với khả năng tự sản xuất, chúng tôi có thể hiện thực hóa chiếc nhẫn cầu hôn của bạn bởi dịch vụ thiết kế trang sức theo yêu cầu.

Hãy đến với Tierra Diamond để trải nghiệm và sở hữu chiếc nhẫn của đời mình nhé.

Xem thêm

Nhẫn Solitaire

Nhẫn Halo

Nhẫn Cathedral

Những mẫu nhẫn kim cương dưới 10 triệu đẹp lung linh được săn đón nhất 2021 - Giá thấp, chất lượng cao

Những mẫu nhẫn đính hôn kim cương đẹp nhất - Nhẫn kim cương cho tình yêu vĩnh cửu

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x