Tierra

Những mẫu nhẫn kim cương đẹp nhất: Nhẫn kim cương tròn và kim cương Fancy shape

Ngày 14/09/2023

Các lựa chọn cho kim cương ngày càng đa dạng, phù hợp với cá tính của chủ nhân. Trong bài viết hôm nay, Tierra Diamond sẽ cùng bạn điểm qua những mẫu nhẫn kim cương đẹp nhất theo từng dạng cắt của viên chủ.

Nhẫn kim cương được phân thành hai loại theo giác cắt là nhẫn kim cương tròn và nhẫn kim cương Fancy. Trong đó, kim cương tròn là hình dạng kim cương kinh điển nhất, còn kim cương Fancy shape đề cập đến bất kỳ hình dạng viên kim cương nào không phải là hình tròn. Kim cương Fancy bao gồm Princess, Cushion, Emerald, Oval, Pear và Heart. Mỗi dạng cắt hoàn hảo này tạo nên những mẫu nhẫn kim cương đẹp nhất, thu hút người đối diện theo cách riêng của chúng.

1. Những mẫu nhẫn kim cương đẹp nhất: Nhẫn kim cương tròn kinh điển

Nhẫn kim cương đẹp với viên chủ cắt dạng tròn (round brilliant) có độ bền thách thức thời gian, mang một nét đẹp cổ điển sang trọng, cùng với đó là sự tối ưu hóa ánh sáng rực rỡ bởi 56 mặt cắt phản chiếu ánh sáng.

Vì là kiểu cắt kim cương phổ biến nhất nên nhẫn kim cương tròn cũng là loại đắt nhất. Giá thành của nhẫn kim cương tròn đặc biệt đáng chú ý từ mốc 1.0 carat.

Nhẫn cầu hôn đẹp dạng tròn

Những mẫu nhẫn kim cương đẹp nhất: Nhẫn kim cương tròn kinh điển

Mua ngay: Nhẫn kim cương tròn Halo đai tấm NCH2201

Nhẫn kim cương tròn Halo đai tấm NCH2201 là mẫu nhẫn cầu hôn có thiết kế hiện đại, ấn tượng với viên kim cương chủ được đính trên 4 chấu nổi bật ở trung tâm. Bao bọc xung quanh là rất nhiều viên kim cương tấm giúp tôn lên vẻ đẹp của viên chủ, kết hợp cùng nửa đai nhẫn đính kim cương tấm tạo nên mẫu nhẫn kim cương đai tấm lấp lánh, rực rỡ mỗi khi có ánh sáng chiếu vào.

2. Những mẫu nhẫn kim cương đẹp nhất: Nhẫn kim cương Oval

Nhẫn kim cương đẹp có kiểu cắt kim cương theo dạng Oval Cut có độ phát sáng gần như sánh ngang với hình tròn và giúp bàn tay trông thon dài hơn. Một điều tuyệt vời là những viên kim cương được cắt kiểu này thường rẻ hơn 10 - 30% so với kiểu cắt tròn, mà lại có diện tích mặt lớn hơn 8%. Táo bạo và tinh xảo, nhẫn kim cương đẹp hình Oval là hình dạng độc đáo dành cho người đeo muốn thể hiện cá tính của mình.

Nhẫn cầu hôn đẹp dạng Oval

Những mẫu nhẫn kim cương đẹp nhất: Nhẫn kim cương Oval

Mua ngay: Nhẫn kim cương đẹp dạng Oval kiểu Halo đai tấm NCH8501

Nhẫn kim cương đẹp Halo đai tấm NCH8501 mang vẻ đẹp quý phái với viên kim cương chủ Oval nổi bật, những viên kim cương tấm bao quanh càng làm tăng thêm vẻ quyền lực của chủ nhân. Mẫu nhẫn cầu hôn này còn đặc biệt lấp lánh khi với đai nhẫn đính kim cương tấm, tạo nên tổng thể vô cùng bắt mắt và nổi bật.

3. Những mẫu nhẫn kim cương đẹp nhất: Nhẫn kim cương Emerald

Khác với độ phát sáng và rực lửa thông thường, mẫu nhẫn kim cương đẹp với viên kim cương cắt theo cấu trúc trúc xếp tầng (Step cut) kiểu này sẽ cho thấy độ lấp lánh đặc biệt khác lạ. Chúng phản chiếu ánh sáng theo hiệu ứng gương cho một vẻ ngoài rực rỡ và tinh tế. Mặc dù là một trong những hình dạng kim cương hiếm có, chúng lại có thể rẻ hơn 12 - 42% so với những viên kim cương tròn có cùng trọng lượng carat.

Do hình dáng thon dài, những mẫu kim cương đẹp với viên chủ cắt theo các góc được mài có tác dụng làm ngón tay trông thon gọn hơn. Tuy nhiên, Emerald không phải là kiểu cắt hỗ trợ độ phát sáng nên bạn có thể dễ dàng nhìn thấy tạp chất trong những viên kim cương kiểu này. Ngoài ra, chúng có kích thước mặt ngửa nhỏ hơn dạng tròn khoảng 5% hoặc thậm chí còn nhỏ hơn vì độ phát sáng thấp.

Nhẫn cầu hôn đẹp dạng Emerald kiểu Halo đai tấm NCH8202

Những mẫu nhẫn kim cương đẹp nhất: Nhẫn kim cương Emerald

Nhẫn kim cương đẹp Halo đai tấm NCH8202 chế tác từ vàng 18k được rất nhiều khách hàng yêu thích. Mẫu nhẫn cầu hôn này nổi bật với viên kim cương lớn kiểu Emerald ở giữa và bao bọc bởi kim cương tấm, tạo cảm giác "tăng size" cho viên chủ. Những viên kim cương nhỏ dọc theo nửa đai nhẫn càng làm tôn thêm vẻ lấp lánh và thời thượng cho nàng.

4. Những mẫu nhẫn kim cương đẹp nhất: Nhẫn kim cương Princess

Giác cắt Princess là một trong những hình dạng giúp viên kim cương trở nên rực rỡ nhất. So với hình tròn, kim cương cắt kiểu này có giá thấp hơn 25 - 35%. Mặc dù đường cắt Princess khiến mặt trên viên đá sẽ có kích thước nhỏ hơn, nhưng đường chéo của chúng lại dài nên nhìn có vẻ lớn hơn.

Tuy vậy, các góc sắc nhọn của đường cắt Princess dễ bị gãy và nứt, nên kiểu cắt kim cương này thường được bảo vệ bằng các góc ngạnh ôm quanh của trang sức. Hơn nữa, khi mua một viên kim cương với kiểu cắt Princess, hãy đảm bảo rằng viên đá không chứa tạp chất gần các cạnh vì sẽ làm viên đá dễ bị tổn thương hơn.

Nhẫn cầu hôn đẹp dạng Princess NCH8101

Những mẫu nhẫn kim cương đẹp nhất: Nhẫn kim cương Princess

Nhẫn kim cương Solitaire mã NCH8101 được làm từ vàng 18k đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Có thiết kế khá đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, mẫu nhẫn cầu hôn có đai trơn và viên chủ nổi bật được đính trên bốn chấu chắc chắn. Điều đặc biệt ở chiếc nhẫn cầu hôn kim cương này là viên chủ hình vuông lạ mắt được cắt tinh tế, sắc nét, phù hợp với những cô nàng có phong cách hiện đại và sắc sảo.

5. Những mẫu nhẫn kim cương đẹp nhất: Nhẫn kim cương Cushion

Giác cắt hình cushion còn hay được gọi là Pillow hay là Candlelight. Kim cương Cushion sẽ mang lại độ rực lửa tuyệt vời vì các góc cắt được tạo ra để phản chiếu những tia sáng màu. Những viên kim cương Cushion có giá rẻ hơn 25 - 42% so với những viên kim cương tròn.

Nhược điểm của hình dạng kim cương kiểu Cushion là bề mặt sẽ nhỏ hơn khoảng 8% so với những viên kim cương tương đương.

Nhẫn cầu hôn đẹp dạng Cushion NCH2204

Những mẫu nhẫn kim cương đẹp nhất: Nhẫn kim cương Cushion

Nhẫn kim cương đẹp Halo cushion, đai tấm NCH2204 sở hữu nét thanh lịch không kém phần sang trọng, gồm những viên tấm bao quanh và làm nổi bật viên chủ trung tâm, kết hợp cùng nửa đai nhẫn nạm kín đá tấm tạo nên vẻ đẹp tinh tế, thu hút mọi ánh nhìn.

6. Những mẫu nhẫn kim cương đẹp nhất: Nhẫn kim cương Pear

Những viên kim cương hình giọt lệ (hay còn được gọi là hình quả lê) không chỉ là loại trang sức với hình dáng độc đáo, đẹp mắt mà giá cả của chúng cũng khá hấp dẫn. Chúng có mặt trên lớn hơn 8% so với hình tròn và giá thành thì thấp hơn 10 - 30%.

Đầu nhọn của kiểu cắt kim cương này rất dễ bị gãy và vỡ vụn nên phải được bảo vệ cẩn thận bằng các ngạnh hoặc thiết kế bao viền. Khi mua, các bạn nên kiểm tra giấy chứng nhận kim cương để đảm bảo rằng đầu nhọn của kim cương Pear không có tạp chất. Nếu không, viên đá của bạn sẽ cực kỳ dễ vỡ ở góc nhọn này.

Ngoài ra, những viên kim cương Pear cũng có họa tiết hình nơ giữa viên đá. Sẽ mất công sức nếu bạn muốn tìm kiếm một viên kim cương cắt hình giọt lệ có hình nơ nhỏ nhất có thể.

Nhẫn cầu hôn đẹp dạng Pear NCH8301

Những mẫu nhẫn kim cương đẹp nhất: Nhẫn kim cương Pear

Nhẫn đính hôn Halo đai tấm NCH8301 sở hữu vẻ đẹp lấp lánh nhưng vẫn mang nét thanh lịch. Mẫu nhẫn cầu hôn halo này gồm một viên kim cương trung tâm hình giọt nước, bao bọc bởi những viên kim cương đặt nổi trên bề mặt nhẫn làm viên chủ thêm phần lấp lánh. Đai nhẫn thiết kế kim cương tấm tỉ mỉ tạo nên vẻ đẹp tinh tế thu hút mọi ánh nhìn cùng cảm giác sang trọng cho chủ nhân sở hữu nó.

7. Những mẫu nhẫn kim cương đẹp nhất: Nhẫn kim cương Heart

Những viên kim cương hình trái tim là biểu tượng cho một tình yêu lãng mạn. Chúng cũng có giá thấp hơn hình tròn từ 13 - 26% cùng diện tích bề mặt nhỏ hơn khoảng 7%. Phần chóp nhọn của hình dạng này cũng dễ bị gãy và vỡ vụn nên cần được bảo vệ bằng các ngạnh. Đánh giá hình dáng của những viên kim cương cắt hình trái tim có kích thước nhỏ là rất khó, vì vậy tốt nhất bạn nên chọn những viên đá từ 1 carat trở lên.

Nhẫn cầu hôn đẹp dạng Heart NCH8401

Những mẫu nhẫn kim cương đẹp nhất: Nhẫn kim cương Heart

Nhẫn đính hôn Solitaire đai trơn NCH8401 là một trong những mẫu nhẫn đính hôn mang phong cách đơn giản, thanh lịch và có giá trị vượt thời gian. Nhẫn thiết kế nhẹ nhàng với một viên kim cương chủ dáng trái tim được đính trên ba chấu kết hợp cùng đai nhẫn trơn, nhưng vẫn thể hiện đầy đủ ý nghĩa của một tình yêu lớn lao, thuần khiết.

Nếu như bạn đang tìm cho mình một chiếc nhẫn kim cương đẹp để chuẩn bị cho màn cầu hôn sắp tới, đừng ngần ngại tham khảo các mẫu nhẫn cầu hôn kim cương tròn và Fancy tại Tierra Diamond. Với mạng lưới kết nối với những nhà cung cấp kim cương hàng đầu thế giới, chúng tôi có thể đáp ứng mọi nhu cầu về kim cương cho bạn.

Liên hệ Tierra Diamond ngay hôm nay để được tư vấn về các chương trình khuyến mãi bạn nhé!

Xem thêm:

Vì sao thiết kế riêng nhẫn cưới - cầu hôn đang là xu hướng? Nên chọn thiết kế nhẫn riêng ở đâu?

Top 10 những mẫu nhẫn vàng trắng nữ được yêu thích nhất - Sự sang trọng và thanh lịch lên ngôi

Phân biệt nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn? Tại sao nhẫn cầu hôn chỉ trao cho phái đẹp?

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x